'Làm sao để nhận ra mình đang yêu?' - Câu trả lời đơn giản của vị giáo sư khiến cả cộng đồng mạng chao đảo

Câu trả lời ngắn gọn, đơn giản mà vô cùng ngọt ngào của ông đã làm cho mọi người có mặt trong lớp học ngày hôm ấy vừa ngạc nhiên, vừa cảm động.

Một vị giáo sư đại học nhận được câu hỏi đặc biệt từ sinh viên về khoảnh khắc khiến cho ông nhận ra rằng mình muốn gắn kết cuộc đời mãi mãi với người vợ hiện tại. Câu trả lời ngắn gọn, đơn giản mà vô cùng ngọt ngào của ông đã làm cho mọi người có mặt trong lớp học ngày hôm ấy vừa ngạc nhiên, vừa cảm động.

Dan West, một giáo sư tại đại học Ohio vừa qua đã tạo nên một cơn sốt trên Twitter sau khi chia sẻ câu chuyện tình yêu ngọt ngào của mình và vợ trong một buổi giảng dạy. Qua lớp học giới thiệu về sự giao tiếp của con người, Dan đã đưa ra chủ đề về tình yêu và các mối quan hệ. Ngày hôm đó, để buổi học mang tính thực tế, sâu sắc hơn, vị giáo sư đã đề nghị các sinh viên hãy thoải mái đặt các câu hỏi, dù là riêng tư nhất cho mình.

Làm sao để nhận ra mình đang yêu? - Câu trả lời đơn giản của vị giáo sư khiến cả cộng đồng mạng chao đảo-1

Có rất nhiều câu hỏi được đưa ra và Dan đều trả lời rất kỹ càng, tuy nhiên, có một câu hỏi để lại nhiều ấn tượng nhất cho giáo sư, cũng như là một câu hỏi mà hầu như rất nhiều người trong chúng ta đều cảm thấy bối rối khi đối mặt: Làm thế nào bạn biết mình đang yêu?

Bằng một câu trả lời hết sức đơn giản nhưng vô cùng ngọt ngào, Dan đã làm cho tất cả sinh viên có mặt trong lớp học ngày hôm đó nhận ra được rằng, những khoảnh khắc quyết định quan trọng trong tình yêu đôi khi chỉ từ những điều rất giản dị thế thôi.

Dan và vợ, Vicky, đã cưới nhau được 24 năm. Khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng đã là cả một chặng đường thử thách hôn nhân mà không phải cặp đôi nào cũng có thể vượt qua. Thế nhưng sự kiện khiến cho cuộc đời của Dan mãi mãi thay đổi lại xuất phát từ một lần cả hai đi mua thực phẩm.

“Tôi và Vicky vừa đi xem phim về thì quyết định tạt vào cửa hàng tạp hóa bên đường mua chút thực phẩm cho ngày mai. Chúng tôi đến quầy kem và khi nhìn cô ấy đứng chọn mùi, tôi bỗng nhận ra một điều rằng suốt cả đời này, tôi và nàng sẽ cùng nhau đi mua thực phẩm như vậy”.

Một thời gian ngắn sau giây phút quan trọng đó, Dan đã cầu hôn với Vicky. Rồi họ tổ chức một đám cưới ấm cúng và sống hạnh phúc cùng nhau cho đến hiện nay.

“Tình yêu cứ ‘đập’ vào mặt bạn một cách bất ngờ như vậy đó. Chúng ta chẳng thể mong đợi, cũng không thể lên kế hoạch nó sẽ đến vào lúc nào”.

Câu trả lời ngọt ngào của Dan đã khiến cho 450 sinh viên trong lớp học rất xúc động. Victoria Helmke, một trong số những sinh viên hôm đó đã đăng câu chuyện nhỏ của Dan trên trang Twitter của mình. Không ngờ rằng chỉ trong một đêm, đoạn chia sẻ đã được hàng chục nghìn lần retweet. Thậm chí rất nhiều trang tin điện tử đã đăng lại bài học tình yêu tuyệt vời của Dan như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng mà thấm thía trong thời đại mà các mối quan hệ tình cảm đã quá phụ thuộc vào công nghệ, trở nên hời hợt và chóng vánh.

“Tôi cảm thấy rằng câu chuyện của thầy Dan đã mang lại niềm tin cho mọi người, ngay cả những ai đang còn cảm thấy hoài nghi vì từng bị lừa dối hay tổn thương trong tình yêu”, Victoria tâm sự.

Đông đảo cư dân mạng đều đồng tình rằng, đi siêu thị mua sắm cùng người yêu là một sự kiện khá quan trọng và có thể góp phần quyết định trong mối quan hệ của họ trong tương lai.

Trả lời phỏng vấn với Buzzfeed, vị giáo sư 51 tuổi đã đưa ra lời khuyên dành cho các bạn trẻ: cho mối quan hệ của các bạn t“Rất nhiều bạn tìm kiếm tình yêu qua các ứng dụng hẹn hò, và tôi mong rằng các bạn hãy dành ra chút thời gian để gặp gỡ tương tác và tìm hiểu về nhau bên ngoài đời thật. Hãy giữ hật nhất có thể. Khi hai người dành thời gian ở bên nhau, dù là cùng nhau làm bất cứ chuyện gì đi nữa thì đều mang đến nhiều điều tuyệt vời hơn là những dòng tin nhắn vô nghĩa”.

Theo Trí thức trẻ


Tình yêu

Tin tức mới nhất