Làm snack bắp mè trong 'một nốt nhạc'

Snack bắp thơm mùi mè chế biến nhanh gọn, thích hợp dùng tráng miệng hoặc ăn vặt.

Bắp (ngô) tươi có thể chế biến thành nhiều món đơn giản dùng điểm tâm, tráng miệng hay ăn vặt. Bạn có thể luộc, nấu xôi, nấu chè...

Thỉnh thoảng muốn đổi món, snack bắp mè là gợi ý không tồi. Nguyên liệu gồm: bắp ngô tươi, trứng gà, bột năng, đường và mè. Bạn tùy ý sử dụng bắp ngô Mỹ hoặc ngô nếp theo sở thích, chỉ cần đảm bảo sạch, không quá khô để khi chiên không bị cứng.


Clip Cách làm snack bắp mè.

Bắp ngô tươi tách hết hạt, rửa sạch, luộc sơ qua. Không luộc chín quá tránh bị nhão. Cho bắp đã ráo nước vào thố, thêm vào một quả trứng gà, một thìa bột năng, một chút sữa tươi, khuấy đều cho hỗn hợp kết dính. Bạn tự cân đối liều lượng thích hợp. Thông thường hai bắp ngô dùng một quả trứng gà là vừa.

Đổ hỗn hợp bắp, trứng vào chảo chống dính, đậy nắp, chiên khoảng tám phút, không cho dầu. Bột kết các hạt bắp lại thành tảng là xong. Rắc thêm mè đen rang và đường lên trên, cắt thành miếng tam giác rồi thưởng thức.

Bắp vừa chiên xong sẽ hơi mềm, để lâu cứng hơn. Buổi sáng, bạn chuẩn bị vài miếng snack bắp mè, kèm ly sữa tươi là đủ nạp năng lượng cho ngày mới.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/lam-snack-bap-me-trong-mot-not-nhac-4380786.html

món ngon mỗi ngày

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao