Lâm Tâm Như có ghen khi thấy một dàn mỹ nhân tuyệt sắc vây quanh chồng mình?

Trong "Hậu cung Như Ý truyện", Hoắc Kiến Hoa sẽ vào vai Càn Long - vị vua được rất nhiều mỹ nhân tranh giành sủng ái.

Hậu cung Như Ý truyện là bộ phim truyền hình có đề tài cung đấu, xoay quanh cuộc đời của Kế Hoàng hậu, vị Hoàng hậu duy nhất không được ban thụy hiệu trong lịch sử Trung Quốc. Bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lưu Liễm Tử, người từng là biên kịch của bộ phim đình đám Hậu cung Chân Hoàn truyện.

Lâm Tâm Như có ghen khi thấy một dàn mỹ nhân tuyệt sắc vây quanh chồng mình?-1

Những năm Ung Chính còn tại vị, sau khi bị Tam a ca Hoằng Thời khước từ nạp làm Phúc tấn, thiếu nữ Ô Lạt Na Lạp Thanh Anh (Châu Tấn) được Hi quý phi Nữu Hỗ Lộc Chân Hoàn cầu xin Ung Chính ban hôn cho Tứ a ca Hoằng Lịch (Hoắc Kiến Hoa). Sau khi Ung Chính băng hà, Tứ a ca Hoằng Lịch đăng vị lấy hiệu là Càn Long, lập Thanh Anh làm Nhàn phi.

Thanh Anh ý thức được vị thế của mình nên cố gắng yên ổn sống trong cung. Thành ý đó của Thanh Anh được Thái hậu chấp thuận và được bà ban tên mới là Như Ý.

Lâm Tâm Như có ghen khi thấy một dàn mỹ nhân tuyệt sắc vây quanh chồng mình?-2

Nội dung sau đó của câu chuyện xoay quanh mối quan hệ của Như Ý và các phi tần, thù địch lẫn đồng minh. Xuyên suốt câu chuyện là mối tình lâu dài đầy những thăng trầm giữa Càn Long và Như Ý. Cái kết của Kế hoàng hậu trong lịch sử cũng là một trong những bí ẩn lớn của Thanh triều và Lưu Liễm Tử đã dựa vào đó để viết nên tác phẩm Hậu cung Như Ý truyện.

Với nội dung xoay quanh những tranh đấu trong chốn hậu cung, đương nhiên tác phẩm này cũng sở hữu một dàn mỹ nữ vô cùng đông đảo. Dù xuất phát điểm khác nhau cũng như nhan sắc mỗi người mỗi vẻ, nhưng họ đều có điểm chung là muốn tranh giành sự sủng ái của Càn Long.

Triệu Kha vai Âm Châu 
 

Lâm Tâm Như có ghen khi thấy một dàn mỹ nhân tuyệt sắc vây quanh chồng mình?-3

Âm Châu là con gái của thân vương Mông Cổ, có số khắc chồng (từng 3 lần xuất giá nhưng chưa kịp về nhà chồng thì phu quân đã chết bất đắc kỳ tử). Nàng nhập cung làm phi tần của Càn Long khi đã 30 tuổi. Tuy không còn trẻ trung nhưng Ách Âm Châu có dung mạo xinh đẹp và vóc dáng khỏe mạnh của con gái thảo nguyên.

Hà Hoằng San vai Bạch Nhị Cơ

Lâm Tâm Như có ghen khi thấy một dàn mỹ nhân tuyệt sắc vây quanh chồng mình?-4

Mỹ nữ Tô Châu, tinh thông nguyệt cầm. Xuất thân từ Ô Lạt Na Lạp phủ đệ, được Thái hậu dàn xếp trở thành phi tần. Bị Kim Ngọc Nghiên hạ độc bằng thuỷ ngân mà sinh ra quái thai. Sau vì nghĩ Phú Sát hoàng hậu hại chết con mình mà ra tay hại Thất a ca nhiễm đậu mùa. Hại Phú Sát hậu trượt chân ngã xuống sông chết đuối. 

Vu Dương vai Lục Mộc Bình

Lâm Tâm Như có ghen khi thấy một dàn mỹ nhân tuyệt sắc vây quanh chồng mình?-5

Con gái của Thái thường Lục Sĩ Long. Thuộc phe cánh của Nguỵ Yến Uyển. Sau Yến Uyển thất sủng, Khánh phi được giao nuôi con của Yến Uyển. Đến khi Yến Uyển phục sủng đã hại chết Khánh phi để giành lại con.

Hàn Đan Đồng vai Hoàng Kỳ Doanh

Lâm Tâm Như có ghen khi thấy một dàn mỹ nhân tuyệt sắc vây quanh chồng mình?-6

Thị nữ của Phú Sát hoàng hậu lúc còn chưa lên ngôi. Sau này được Càn Long để mắt nên sắc phong làm Quý nhân. Bị Kim Ngọc Nghiên hạ độc bằng thuỷ ngân khi mang thai.

Tào Hi Văn vai Trần Uyển Nhân

Lâm Tâm Như có ghen khi thấy một dàn mỹ nhân tuyệt sắc vây quanh chồng mình?-7

Tính cách nhút nhát, không được sủng ái, cả năm có khi chỉ gặp hoàng thượng vài lần. Cô cũng là người nuôi dưỡng Thập ngũ a ca Vĩnh Diễm (con trai Ngụy Yến Uyển). Về sau, Hải Lan xúi giục Uyển phi tố cáo tội trạng của Yến Uyển với Càn Long.

Hồ Khả vai Tô Lục Quân

Lâm Tâm Như có ghen khi thấy một dàn mỹ nhân tuyệt sắc vây quanh chồng mình?-8

Cô vốn là người đơn thuần, nhu nhược. Nhưng khi Phú Sát Lang Hoa qua đời thì lộ rõ tham vọng lên làm hoàng hậu, đưa tam a ca làm thái tử. Bị Hoàng thượng đạp vào ngực thổ huyết, đau lòng sinh bệnh mà chết.

Lý Thấm vai Hàn Hương Kiến

Lâm Tâm Như có ghen khi thấy một dàn mỹ nhân tuyệt sắc vây quanh chồng mình?-9

Mỹ nhân đẹp nhất hậu cung của Càn Long. Không thích tranh sủng, không muốn mang thai con của vua nên tự nguyện uống thuốc vô sinh, trước hoàng đế luôn đối đáp ngay thẳng. 

Trần Hạo Vũ vai Ý Hoan

Lâm Tâm Như có ghen khi thấy một dàn mỹ nhân tuyệt sắc vây quanh chồng mình?-10

Dung mạo diễm lệ, thanh cao thoát tục, tính tình thiện lương, cương trực. Yêu Càn Long thật lòng nhưng vì được Thái hậu đưa vào cung nên luôn bị Càn Long luôn đề phòng, lén sai thái y cho uống thuốc tránh thai. 

Trương Giai Ninh vai Ba Lâm Mi Nhược

Lâm Tâm Như có ghen khi thấy một dàn mỹ nhân tuyệt sắc vây quanh chồng mình?-11

Xuất thân cao quý, Ba Lâm Mi Nhược là cách cách của các bộ tộc người Mông, tính tình hoạt bát, giao hảo với Như Ý. Khi mang thai bị chó điên của Kim Ngọc Nghiên cắn (Nguỵ Yến Uyển thả chó) mà sinh ra một vị công chúa chết non. 

Tân Chỉ Lôi vai Kim Ngọc Nghiên

Lâm Tâm Như có ghen khi thấy một dàn mỹ nhân tuyệt sắc vây quanh chồng mình?-12

Nhan sắc mỹ miều, tâm cơ thâm hiểm, ngôn từ điêu ngoa, thủ đoạn lợi hại. Ngọc Nghiên có một nô tì tên Trinh Thục rất tinh thông dược lý, đã trở thành cánh tay đắc lực giúp Ngọc Nghiên hãm hại nhiều phi tần và hoàng tự, sau bị phát giác.

Tăng Nhất Huyên vai Sách Xước Luân A Nhược

Lâm Tâm Như có ghen khi thấy một dàn mỹ nhân tuyệt sắc vây quanh chồng mình?-13

Sách Xước Luân A Nhược vốn là nha hoàn hồi môn của Như Ý. Vì muốn được làm phi tần mà phản bội, vu cáo Như Ý dùng thủy ngân hạ độc chết con của Mai quý nhân và Di quý nhân. Sau được Càn Long sủng hạnh phong làm hậu cung, nhưng thật ra là để A Nhược cùng thế lực phía sau mất cảnh giác.
​​​​​​​

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lam-tam-nhu-co-ghen-khi-thay-mot-dan-my-nhan-tuyet-sac-vay-quanh-chong-minh-n-134003.html

hậu cung như ý truyện Châu Tấn Hoắc Kiến Hoa

Tin tức mới nhất