Làm thế nào để giảm cân mà không cần tập thể dục?

Thật tuyệt khi có thể sở hữu thân hình hằng ao ước mà không phải đổ một giọt mồ hôi nào. Hãy hào hứng lên, vì giấc mơ này hoàn toàn có thật.



Những bài tập có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn, nhưng không có nghĩa là phải có chúng mới đốt cháy được chất béo. Chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống, thay đổi lối sống tích cực hơn là bạn hoàn toàn có thể giảm cân mà cả cuộc đời chẳng cần đặt chân vào phòng tập.

Xây dựng danh sách thực phẩm đốt cháy chất béo

Hãy thả chiếc nĩa xuống để với lấy cây bút, bắt đầu ghi lại tất cả mọi thứ bạn có thể ăn mà không gây tăng cân. Chỉ cần rõ ràng và quyết tâm, bạn sẽ nhanh chóng thấy kết quả từ việc xây dựng thực đơn từ những món ít béo này.
 

Làm thế nào để giảm cân mà không cần tập thể dục?-ảnh 1
 

Ngoài ra, việc ghi lại nhật kí ăn uống mỗi ngày cũng là một gợi ý hay để bạn cân nhắc. Hôm nay bạn nạp vào cơ thể bao nhiêu calo? Bạn ăn bao nhiêu bữa? Có món nào bạn dùng quá khẩu phần cho phép hay không? Ghi lại tất cả số liệu này, bạn sẽ biết mình phải điều chỉnh thứ gì để quá trình đốt cháy mỡ thừa có kết quả.

Tập trung vào thực phẩm đốt cháy mỡ thừa

Khi giảm cân chủ yếu thông qua chế độ ăn kiêng, mọi thứ bạn nạp vào đều được tính calo. Vì vậy, để không quá phí sức, hãy chọn thức ăn bổ dưỡng để kích thích quá trình trao đổi chất tự nhiên:

Đạm
 

Làm thế nào để giảm cân mà không cần tập thể dục?-ảnh 2
 

Tiêu chuẩn vàng cho quá trình giảm cân đó là đảm bảo đủ lượng đạm (protein) cần thiết. Protein cần nhiều calories hơn để có thể tiêu hóa, nên mỗi thực phẩm giàu đạm lành mạnh bạn ăn đều có khả năng đốt cháy chất béo. Tìm đạm ở đâu? Trong các loại hạt, sữa chua, trứng, thịt gia cầm, cá, đậu,…

Chất xơ

Lượng carbs trong thực phẩm giàu chất xơ là rất ít, thậm chí chúng còn lành mạnh tới mức có thể giúp ổn định lượng đường trong máu bạn. Thực phẩm giàu chất xơ trong trái cây, rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt sẽ giải quyết tất cả các cơn thèm ăn của bạn, hãy bổ sung chúng ngay vào khẩu phần ăn hôm nay.

Sắt

Ngay cả khi bạn không mang thai, bạn vẫn cần thực phẩm giàu sắt. Sắt mang oxy đến các mô của tế bào, giữ quá trình trao đổi chất hoạt động được ổn định. Sắt có mặt trong các loại thịt đỏ nạc, rau bina, đậu lăng,… việc còn lại của bạn là bổ sung ngay vào thực đơn để có cơ thể khỏe mạnh thực sự.

Acid béo omega-3
 

Làm thế nào để giảm cân mà không cần tập thể dục?-ảnh 3
 

Những chất béo lành mạnh này làm giảm chứng viêm, giúp cơ bạn tránh mắc phải những bệnh liên quan tới cân nặng. Nạp đủ omega-3 mỗi ngày khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Omega-3 có mặt trong cá hồi, hạt chia, óc chó, hạt lanh,…

Vận động nhiều hơn mỗi ngày
 

Làm thế nào để giảm cân mà không cần tập thể dục?-ảnh 4
 

Không đổ mồ hôi ở phòng gym không có nghĩa là bạn cứ ngồi một chỗ và mỡ thừa sẽ biến mất. Hãy đứng dậy làm một chút việc nhà nhẹ nhàng như làm vườn trong 30 phút, chơi với con,… cũng có thể giúp bạn đốt cháy kha khá calories.

Nếu bạn muốn kết quả đến nhanh hơn, hãy di chuyển thang bộ tới phòng làm việc thay vì thang máy, nếu chỗ làm không quá xa, hãy đi xe đạp thay vì ô tô,… Không chỉ làm giảm căng thẳng, vận động nhiều hơn một chút còn giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và nhanh nhẹn hơn.
 


 


Mèo
Theo Vietnamnet

Chữa nóng trong, nhiệt miệng cực nhanh và an toàn bằng thực phẩm

0 0 0

Những bữa tiệc triền miên với nhiều món chua, cay, nóng dễ khiến bạn bị nóng trong dẫn đến nhiệt miệng. Hãy dùng ngay những thực phẩm dưới đây để chữa khỏi tình trạng này nhanh chóng nhé!

6 mẹo giúp bạn ngủ ngon khi thời tiết nóng bức

0 0 0

Kể cả khi không có điều hòa, bạn vẫn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ trong thời tiết nóng bức của mùa hè.

Dưa hấu, 'thần dược' cho làn da rạng ngời

0 0 0

Không chỉ là loại trái cây được nhiều người yêu thích trong ngày hè nắng nóng, dưa hấu còn là "thần dược" làm đẹp da, cung cấp nước cho da và trị mụn hiệu quả.

Uống trà sữa nên biết những điều này để tránh 'mang họa'

0 0 0

Trà sữa là một món đồ uống hấp dẫn đối với nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên, đây không phải là loại đồ uống vô hại.

6 điều nên tránh làm vào buổi tối để hạn chế tăng cân

0 0 0

Ăn vặt không lành mạnh, uống cafe hay sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ là "thủ phạm" âm thầm khiến bạn tăng cân.

Ba loại đồ uống cần tránh vào mùa hè

0 0 0

Vào những ngày nắng nóng, một cốc bia, nước ngọt mát lạnh thực sự hấp dẫn để giải nhiệt. Tuy nhiên, bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi uống nó dù rất khát.

Bí đao, nguyên liệu rẻ tiền giúp giảm cân hiệu quả

0 0 0

Bí đao chứa nhiều dinh dưỡng và chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ là nguyên liệu làm đẹp phổ biến, bí đao còn hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân.

5 thời điểm không nên tắm trong ngày

0 0 0

Tắm là một trong những hoạt động không thể thiếu hàng ngày, nhưng không phải thời điểm nào bạn cũng nên tắm nếu muốn đảm bảo sức khỏe.

Mẹo phòng chống đột quỵ ngày nắng nóng

0 0 0

Say nắng là hiện tượng rất dễ gặp vào mùa hè, ở cấp độ nhẹ cơ thể chỉ cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu. Nhưng ở cấp độ nặng hơn có thể gây đột quỵ, thậm chí tử vong.

Cô gái 23 tuổi có 13 cục u vú vì thức đêm: mua ngay 7 thực phẩm để phòng ngừa

0 0 0

Một cô gái trẻ mới 23 tuổi nhưng có đến 13 cục u ở vú, nguyên nhân dẫn đến chính là những thói quen mà hiện nay hầu hết chị em phụ nữ đều mắc phải.

Phụ nữ đừng bỏ qua 5 dấu hiện cảnh báo bệnh nguy hiểm này

0 0 0

Các triệu chứng cảnh báo bệnh cơ thể dưới đây cho chúng ta để biết rằng có gì đó không ổn bên trong nó. Là phụ nữ, chị em đừng "mắt nhắm mắt mở" mà bỏ qua chúng.

Xem thêm tin khác