Những vai diễn gây ấn tượng của 'Lan Cave' Thanh Hương

Trước "Quỳnh búp bê", Thanh Hương đã được chú ý khi đóng "Người phán xử" và "Thương nhớ ở ai".

Những vai diễn gây ấn tượng của Lan Cave Thanh Hương-1
Thanh Hương sinh năm 1988, quê Hải Dương. Cô từng theo học khoa Diễn xuất tại Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Hiện tại, cô thuộc biên chế của Nhà hát Kịch Hà Nội. Thời gian gần đây, cô nhận nhiều lời khen từ khán giả khi thể hiện vai Lan Cave trong series truyền hình gây sốt "Quỳnh búp bê".

Những vai diễn gây ấn tượng của Lan Cave Thanh Hương-2
Theo đuổi diễn xuất hơn 10 năm nhưng đến năm 2017, Thanh Hương mới thực sự gây ấn tượng khi vào Phan Hương trong phim "Người phán xử". Là con gái Người phán xử Phan Quân, Phan Hương được cưng chiều từ nhỏ, có lối sống phóng khoáng, rất hung dữ và sẵn sàng thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với bạn trai khi không vừa lòng.

Những vai diễn gây ấn tượng của Lan Cave Thanh Hương-3
Sau khi có thai ngoài ý muốn, Phan Hương tìm mọi cách để ép bạn trai là Khải Sở Khanh phải cưới mình. Trong phim, Thanh Hương có nhiều cảnh dùng vũ lực với bạn diễn Anh Đức. Nữ diễn viên cho biết, cô học Pencak silat, Taekwondo từ nhỏ và cũng từng thi đấu chuyên nghiệp nên không phải sử dụng người đóng thế cho những cảnh đánh chồng. Dù không có nhiều đất diễn nhưng tính cách hung dữ của Phan Hương cùng những tình huống hài hước giữa cặp đôi Phan Hương - Khải Sở Khanh đã giúp khán giả chú ý đến vai diễn của Thanh Hương. Nữ diễn viên được khen bởi lối diễn tự nhiên và vẻ cá tính trên phim.

Những vai diễn gây ấn tượng của Lan Cave Thanh Hương-4
Sau Phan Hương của "Người phán xử", Thanh Hương tiếp tục ghi điểm với vai Nương của "Thương nhớ ở ai" do NSƯT Lưu Trọng Ninh làm đạo diễn. Tuy phát sóng sau nhưng bộ phim này thực chất đã được quay từ trước, khi Thanh Hương chưa thực sự được nhiều người biết đến.

Những vai diễn gây ấn tượng của Lan Cave Thanh Hương-5
Nhân vật của Thanh Hương là một ca nương lang bạt nhiều năm ở thành phố nên khi về quê, bị người làng hắt hủi, phải ra ngoài bãi sông ở. Dù vậy, cô luôn đứng lên bảo vệ bản thân và những người phụ nữ yếu thế trong làng trước những hủ tục, lề thói lạc hậu. Nữ diễn viên cho biết vai Nương trong "Thương nhớ ở ai" khiến cô vất vả hơn nhiều so với Phan Hương của "Người phán xử". Cô phải cùng đoàn phim rong ruổi qua nhiều làng quê ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, sống cùng người dân và mỗi ngày đều quay từ sáng đến đêm.

Những vai diễn gây ấn tượng của Lan Cave Thanh Hương-6
Thanh Hương có nhiều cảnh hát ca trù trong "Thương nhớ ở ai". Trước khi đảm nhận vai này, cô đã theo học ca trù tại nhà nghệ sĩ Bạch Vân suốt 3 tháng và dành nhiều thời gian đi nghe ca trù tại nhà cổ Mã Mây (Hà Nội).

Những vai diễn gây ấn tượng của Lan Cave Thanh Hương-7
Năm 2018, Thanh Hương tái xuất khán giả truyền hình bằng vai Lan Cave trong phim "Quỳnh búp bê" của đạo diễn Mai Hồng Phong. Nhân vật của cô là một cave hết đát nhưng vẫn phải ra sức kiếm tiền để gửi về phụ giúp gia đình, nuôi em gái đi học. Lan Cave được nhiều người yêu thích bởi sự tốt bụng, nghĩa khí, luôn che chở cho Quỳnh (Phương Oanh) - nhân vật chính của phim.

Những vai diễn gây ấn tượng của Lan Cave Thanh Hương-8
Sang giai đoạn 2 của "Quỳnh búp bê", Thanh Hương có nhiều đất diễn khi nhân vật Lan Cave bị đẩy vào hết bi kịch này đến bi kịch khác. Thể hiện thành công nỗi đau khổ, tuyệt vọng và tủi hờn của người phụ nữ bị gia đình ruồng dẫy, dân làng khinh miệt vì quá khứ từng làm gái khiến Thanh Hương nhận được rất nhiều lời khen.

Những vai diễn gây ấn tượng của Lan Cave Thanh Hương-9
Thanh Hương cho biết, Lan Cave là vai diễn khiến cô mệt mỏi nhất từ trước đến nay. Không chỉ đau đớn về thể xác, cô còn bị ám ảnh vì tâm lý nhân vật quá nặng nề. Trong thời gian làm phim, Thanh Hương nhiều lúc cảm thấy bản thân như bị thần kinh, trở nên cáu gắt với các thành viên trong gia đình. Cô cảm thấy rất hạnh phúc vì những cống hiến của mình cho vai diễn này đã được nhiều đồng nghiệp và khán giả ghi nhận.

 


Theo Ngoisao.net


Quỳnh búp bê Thanh Hương

Tin tức mới nhất