Lần comeback này, BTS lại làm được những điều phi thường gì rồi?

BTS đang ngày càng vượt ra khỏi khuôn khổ của một thần tượng Kpop.

Độ hot của BTS cho đến thời điểm này hẳn là không cần phải bàn cãi nhiều. Từ một nhóm nhạc đến từ công ty nhỏ và từng phải gánh chịu rất nhiều thị phi vì cái “gốc gác” ấy của mình, giờ đây các chàng trai nhà Big Hit đã và đang trên con đường trở thành “tường thành” mới của Kpop.

Mỗi khi BTS tung sản phẩm mới, các Kpop fan lại “nín thở” không biết kỷ lục nào sẽ lại được 7 chàng trai này lập nên.

Lần comeback này, BTS lại làm được những điều phi thường gì rồi?-1

DNA - sản phẩm thành công nhất của BTS tính đến thời điểm hiện tại.

Và đây, hãy cùng theo dõi bài viết này để xem họ đã làm được những điều phi thường gì với DNA cũng như album Love Yourself: Her trong suốt thời gian qua nhé (Xin lưu ý, mọi sự so sánh trong bài viết này chỉ nhằm mục đích… so sánh khách quan):

Thành tích trong nước

Sự phi thường (và bất thường) của BTS đã bắt đầu từ album WINGS trước đó. Khi mà thông thường, một nhóm nhạc cho ra mắt album và album tái bản sau đó, sự chênh lệch giữa doanh số bán ra là khá lớn (album tái bản sẽ tiêu thụ được ít hơn nhiều), thì BTS vẫn tẩu tán được đến 710.000 album tái bản WINGS: You Never Walk Alone (trước đó, WINGS đạt doanh số 780.000 album, sự chênh lệch là không nhiều).

Với boygroup nhà Big Hit, có thể nói người hâm mộ dường như không quan tâm đến chuyện đó sẽ là album tái bản, album thông thường hay bất cứ hình thức nào, bởi chỉ cần BTS ra sản phẩm mới, sự kỳ vọng dành cho họ sẽ cao hơn những sản phẩm trước đó.

Một nhóm nhạc luôn khiến fan tin tưởng, trầm trồ ngạc nhiên và rồi lại kỳ vọng cho lần bùng nổ kế tiếp. “Vòng tuần hoàn” đó chính là câu trả lời cho những gì BTS làm được cho đến thời điểm này. Và đây, lịch sử một lần nữa đã được viết lại với Love Yourself: Her tại Hàn Quốc:

Cán mốc 1.122.946 album đặt trước, chỉ với lượng pre-order đã đạt doanh số triệu bản (Cũng trong tháng 9, kỷ lục trước đó là The War của EXO với 807.235 bản).

Lần comeback này, BTS lại làm được những điều phi thường gì rồi?-2

Lượng album bán ra trong ngày đầu tiên cao nhất: 455.893 bản. Hơn 400.000 bản trong 1 ngày!

Sau 1 tuần, tổng cộng 798.153 bản album Love Yourself: Her đã đến tay người hâm mộ. Và tất nhiên đây cũng là một kỷ lục mới.

Lần comeback này, BTS lại làm được những điều phi thường gì rồi?-3
Và đó mới chỉ là lượng bán album thôi…

Thành tích quốc tế

Những con số về BTS cứ tăng dần (không) đều theo thời gian và trận địa view MV cũng không phải là ngoại lệ. Lượng view sau 24h đầu phát hành đã có một cú nhảy vọt mạnh mẽ từ 10.9 triệu (MV Not Today) lên 20.9 triệu với MV DNA, xô đổ kỷ lục của BlackPink với As If It’s Your Last (13.3 triệu). Có lẽ phải khá lâu nữa thành tích này mới bị thay thế và người có khả năng thay thế nó cao nhất chính là… BTS.

Lần comeback này, BTS lại làm được những điều phi thường gì rồi?-4
Sau 10 ngày lên sóng, MV DNA hiện đã đạt 65 triệu view. DNA là MV Kpop được “bắn like” nhiều nhất trong 24h với con số 1.494.643.

Và đây mới là những điều phi thường nhất

Chắc hẳn bạn đã trăm lần nghe đến cụm từ “Mỹ tiến” hay “giấc mơ Mỹ tiến” đến từ các ngôi sao Kpop. Vậy Mỹ tiến sẽ là làm những gì, tấn công và mong muốn đạt được điều gì? Bạn đã “biết sơ sơ” về Billboard 200 (xếp hạng album) và Billboard Hot 100 (xếp hạng bài hát) rồi chứ? Đây chính là 2 BXH quan trọng nhất của Billboard, để “đo đạc” độ phổ biến của các nghệ sĩ, album, single riêng tại thị trường Mỹ và từ trước đến nay vốn không phải chỗ để các thần tượng Kpop với lượng fan hùng hậu của mình có thể “dạo chơi”. Thế nhưng, BTS…

Nhảy luôn vào #7 Billboard 200, trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên lọt top 10 mà chẳng cần Mỹ tiến và không phải với một album tiếng Anh. 

Lần comeback này, BTS lại làm được những điều phi thường gì rồi?-5
Họ đạt được thành tích lịch sử này với một sản phẩm tiếng Hàn 100%. DNA cũng chen chân vào Billboard Hot 100 ở vị trí #85.


Nhiều người vẫn đánh giá thành công của PSY và Gangnam Style là không thể lý giải và do may mắn, nhưng với BTS thì không! Họ lọt vào Billboard 200 và Billboard Hot 100 cùng lúc, nhóm nhạc Kpop đầu tiên làm được việc này.

Tạm kết

Còn rất nhiều những thành tích đáng nể mà BTS đã xác lập được và bài viết này sẽ không thể nào liệt kê được hết (Nội như việc Love Yourself: Her đứng đầu iTunes album chart tại… 78 quốc gia khác nhau). Trên đây chỉ là một vài điều “phi thường” nhất.

Tuy nhiên, kỷ lục sinh ra là để… phá, vì thế nó sẽ không thể là thước đo bất di bất dịch. Điều quan trọng nhất vẫn là âm nhạc và hiện tại, BTS vẫn đang chạm được đến cảm xúc của rất nhiều người bằng nhiệt huyết, bằng suy nghĩ và góc nhìn của mình về tình yêu, về tuổi trẻ, về cuộc sống thông qua âm nhạc. Khi đam mê và khả năng song hành với nhau một cách vững chãi, đỉnh cao sẽ còn ở dưới chân họ.

Theo Saostar


BTS Kpop

Tin tức mới nhất