Lần đầu công bố những hình ảnh về mẫu tàu của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Hôm nay, ban quản lý dự án Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã công bố những hình ảnh về tàu mẫu sẽ phục vụ tuyến đường sắt này tại Trung Quốc.

Mới đây, trên mạng xã hội có đăng tải những hình ảnh về việc chế tạo tàu của dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông gây xôn xao và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dân.

Hôm nay, đại diện Ban quản lý đã thông tin đến báo chí và đưa ra những hình ảnh đầy đủ và mới nhất về tàu sẽ phục vụ tuyến đường sắt này trong thời gian tới. Theo đó, vừa qua đoàn Công tác của Bộ GTVT và Ban quản lý dự án đã sang làm việc với Tổng thầu về các nội dung dự án để thúc đẩy nhanh hơn nữa tiến độ hoàn thành của dự án, đồng thời kiểm tra các công tác đóng tàu, trong đó có tàu mẫu, khảo sát, kiểm tra công tác đào tạo học viên lái tàu.

Theo phía Ban quản lý dự án thì hiện tại tàu mẫu đã được chế tạo xong, đang trong giai đoạn hoàn thiện, đóng gói vận chuyển về Hà Nội để trưng bày theo kế hoạch vào cuối tháng 10/2015 tới.

Được biết, tàu mẫu mô phỏng với tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất. Trong quá trình tiếp thu ý kiến và trong chế tạo sản xuất đoàn tàu sẽ cập nhật một số chi tiết cho phù hợp hơn.

Đặc biệt, 37 học viên được đào tạo để lái tàu đợt 1 được thực hiện lái thử thực tế trên một số tuyến đường đang khai thác tại Bắc Kinh (Trung Quốc) và chuẩn bị thi tốt nghiệp, hoàn thành khóa vào tháng 11 tới. Ngoài ra, các khóa đào tạo chuyên nghành khác cũng đang được gấp rút triển khai đảm bảo kế hoạch.

Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên về đoàn tàu mẫu sẽ phục vụ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông mà phía Ban quản lý cung cấp.

tàu mẫu
Cận cảnh đoàn tàu phục vụ tuyến Cát Linh - Hà Đông.


tàu mẫu
Tàu đặt trên đường ray thử nghiệm.

tàu mẫu
Hệ thống điều khiển tàu
.

tàu mẫu

tàu mẫu
Hệ thống đèn LED chỉ dẫn điểm dừng đỗ đón khách.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tức mới nhất