Lần đầu về quê chồng ăn Tết, tôi sầu não vì số tiền sắp phải tiêu tốn

Tôi mới kết hôn năm ngoái, nên năm nay là lần đầu tiên tôi về quê chồng ăn Tết. Chưa đến Tết, nhưng tôi đã sầu não vì số tiền sắp phải tiêu tốn.

Tôi vừa lấy chồng năm ngoái. Mấy hôm nay, mới tính đến chuyện về quê chồng ăn Tết mà tôi đã thấy sầu não.

Tôi là người ngoài Bắc, còn nhà chồng tôi lại ở trong Nam. Hai vợ chồng ở lại Bắc để làm việc, đến Tết mới bàn nhau về quê. Vợ chồng tôi ở xa quê, muốn về quê nội thì đi máy bay, nên chồng bàn với tôi mua vé từ sớm để cả nhà về quê đón Tết.

Lần đầu về quê chồng ăn Tết, tôi sầu não vì số tiền sắp phải tiêu tốn-1
Chưa đến Tết mà tôi đã sầu não vì số tiền sắp phải tiêu tốn (Ảnh minh họa)

Chúng tôi đã săn vé máy bay khứ hồi vào dịp Tết Nguyên đán này cho 2 vợ chồng khoảng gần 20 triệu. Lần đầu tiên về quê chồng sau khi cưới, nên chồng tôi muốn biếu bố mẹ quà đắt tiền, gồm tổ yến, rượu thuốc; ngoài ra còn muốn mừng tuổi bố mẹ mỗi người 2 triệu. Hơn nữa, về nhà chồng thì chúng tôi phải ở nhờ nhà anh cả của chồng suốt 1 tuần, nên chồng tôi cũng bảo nên biếu anh khoảng 5 triệu, coi như phí ăn ở. Nhà chồng tôi đông con nhiều cháu, nên anh cũng dặn tôi nên chuẩn bị trước khoảng 10 triệu để mừng tuổi. Như vậy, tính ra đợt này về nhà chồng là gần 50 triệu, hơn cả tháng lương của hai vợ chồng cộng lại.

Bỏ ra gần 40 triệu cho 1 chuyến về quê ăn Tết khiến tôi vô cùng sầu não. Hai chúng tôi mới cưới nhau, vẫn đang gom tiền để mua nhà, nên làm gì cũng phải tiết kiệm. Hơn nữa, nếu biếu nhà chồng nhiều quá, tôi chỉ có thể biếu bố mẹ tôi 5 triệu Tết này. Như vậy, tôi thấy quá thiệt thòi cho họ.

Năm nào cũng tốn mấy chục triệu để về quê ăn Tết như thế này thì bao giờ chúng tôi mới mua được nhà. Tôi có nên khuyên chồng năm nay ăn Tết nội, năm sau ăn Tết ngoại để tiết kiệm hơn, đồng thời cũng công bằng với bố mẹ tôi hơn không?

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/lan-dau-ve-que-chong-an-tet-toi-sau-nao-vi-so-tien-sap-phai-tieu-ton-post1073460.vov

câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao