Lan Ngọc, Angela Phương Trinh, Minh Hằng chạm trán hạng mục diễn xuất tại 'Liên hoan phim Việt Nam 2017'

Với danh sách 16 bộ phim điện ảnh tham gia tranh cử tại "Liên hoan phim Việt Nam 2017", những nữ diễn viên như Lan Ngọc, Angela Phương Trinh, Minh Hằng, Ngọc Thanh Tâm... dự đoán sẽ có một cuộc so găng quyết liệt.

LHP Bông Sen Vàng sắp diễn ra đã ấn định được loạt danh sách phim Việt tham dự. Năm nay hầu hết các phim đều thuộc định dạng phim giải trí, kể cả Đảo của dân ngụ cư hay Cha cõng con. Vì thế, dự đoán những diễn viên tham gia tranh cử năm nay sẽ rất nhộn nhịp, nhất là hạng mục của nữ.

Cô Ba Sài Gòn là bộ phim mới nhất và duy nhất được đề cử trước khi chính thức công chiếu. Với sức ảnh hưởng lớn từ bộ phim cùng giải thưởng danh giá mà Ninh Dương Lan Ngọc nhận được tại LHP Busan vừa qua, diễn viên sinh năm 90 trở thành ứng cử viên nặng kí cho giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP Việt Nam lần thứ XX.

Ninh Dương Lan Ngọc: Vai diễn thuộc về mình sau thời gian trầy trật 

Được mệnh danh là "đa diện mỹ nhân", "ngọc nữ mới" của điện ảnh Việt, Ninh Dương Lan Ngọc liên tục đổi mới hình ảnh của mình và không ngại thử sức cùng những vai diễn khác nhau trong suốt 7 năm theo đuổi con đường nghệ thuật.

Từ sự câm lặng đến ám ảnh trong Cánh đồng bất tận đến người lao động hiền lành, chân chất trong Trúng số hay cô Cám đanh đá, chua ngoa trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể và mới đây nhất là Như Ý – cô gái nổi loạn, sính ngoại trên con đường tìm lại những giá trị truyền thống tốt đẹp trong Cô Ba Sài Gòn.

Lan Ngọc, Angela Phương Trinh, Minh Hằng chạm trán hạng mục diễn xuất tại Liên hoan phim Việt Nam 2017-1
Một Lan Ngọc thời thượng, nổi loạn trong "Cô Ba Sài Gòn"

Là bộ phim mới và đang có sức ảnh hưởng nhất của điện ảnh Việt hiện nay, nữ chính Ninh Dương Lan Ngọc trở thành cái tên sáng giá cho giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Trong bộ phim lần này, khả năng diễn xuất của Lan Ngọc càng được khẳng định, sự thay đổi trong nội tâm nhân vật cùng chặng đường xuyên không để tìm thấy chính những giá trị tốt đẹp của bản thân khiến cho cô nàng có quá nhiều đất diễn để phô ra tài năng của mình.

Dĩ nhiên, trong danh sách 16 phim điện ảnh dự thi năm nay, đối thủ của Lan Ngọc là một hàng dài những nữ diễn viên đầy triển vọng và tài năng. Liệu lần này Cô Ba Lan Ngọc có tiếp tục chiến thắng vang dội như ở LHP quốc tế?

Kaity Nguyễn: "Cơn gió lạ" của điện ảnh Việt hay vận may nhất thời?

Sau sự thành công ngoài mong đợi của cơn sốt xô đổ mọi kỉ lục phòng vé Em chưa 18, cái tên Kaity Nguyễn nổi lên như một hiện tượng. Thậm chí hot girl sinh năm 2000 còn được mệnh danh là ngôi sao phòng vé tiếp theo của điện ảnh Việt.

Sở hữu gương mặt điện ảnh, ánh mắt hút hồn cùng lối diễn xuất tự nhiên, Kaity cùng vai diễn đầu đời được mệnh danh như "sự dậy thì thành công" của dòng phim giải trí tại Việt Nam.

Lan Ngọc, Angela Phương Trinh, Minh Hằng chạm trán hạng mục diễn xuất tại Liên hoan phim Việt Nam 2017-2
Linh Đan là vai diễn để đời của hot girl sinh năm 2000

Cứ tưởng sau vai diễn đầu tiên, Kaity sẽ có một bệ phóng hoàn hảo cho sự nghiệp diễn xuất của mình, thế nhưng cô nàng lại chỉ xuất hiện trong một số MV của "bạn trai tin đồn" Will cùng một vài lời hứa hẹn cho các dự án điện ảnh vẫn chưa thực sự thành hình.

Lại bàn về Linh Đan - vai diễn đầu tay, màn chào sân đầy ấn tượng của nữ diễn viên vừa tròn 18 tuổi, khách quan mà nói nhân vật này có một vài nét tương đồng với Kaity khiến người xem hoài nghi người ở trên màn ảnh là Linh Đan hay chính nữ diễn viên.

Thứ làm khó Kaity có vẻ không phải vai diễn đầu đời nhẹ nhàng và trong trẻo mà là cách để lấy tâm lý cùng lần đầu đứng trước ống kính và việc đọc thoại sao cho tròn vành rõ chữ. Liệu trước những đối thủ nặng kí là các đàn chị dày dặn kinh nghiệm trong nghề, Kaity có thể nào chinh phục được giải thưởng danh giá Nữ diễn viên chính xuất sắc?

Ngọc Thanh Tâm: Cú bứt phá với tác phẩm mang hơi hướm nghệ thuật

Được biết đến sau vai diễn đầu tay trong Hiệp sĩ mù nhưng vai diễn này chỉ được đánh giá là vừa sức với Ngọc Thanh Tâm và nó không giúp cô gây được tiếng vang lớn như kì vọng ban đầu.

Tuy nhiên vẫn không thể phủ nhận sự xuất hiện với hình ảnh "đả nữ" cùng việc không ngại làm xấu mình ở vai diễn đầu tiên chính là yếu tố mang lại sự thành công nhất định cho bộ phim của đạo diễn tài năng Lưu Huỳnh.

Với Đảo của dân ngụ cư – một trong hai bộ phim mang hơi hướm nghệ thuật hiếm hoi có vai nữ chính được lựa chọn tranh giải lần này, Ngọc Thanh Tâm lại tiếp tục một lần nữa xuất hiện với vai diễn bị khiếm khuyết về thân thể.

Nữ diễn viên trẻ đã có một bước tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình cùng vai diễn u ám, cuồng nhiệt, đầy gợi cảm nhưng không trần tục. Gương mặt lì lợm, đôi mắt u buồn gây ám ảnh đã giúp cô nhận được đề cử cho giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP ASEAN 2017.

Lan Ngọc, Angela Phương Trinh, Minh Hằng chạm trán hạng mục diễn xuất tại Liên hoan phim Việt Nam 2017-3
Với Đảo của dân ngụ cư, Ngọc Thanh Tâm tiếp tục vào vai một cô gái bị khiếm khuyết về thân thể

Tuy nhiên, với hai nhân vật có đôi nét giống nhau – cá tính mạnh, u buồn và bất hạnh, có vẻ Ngọc Thanh Tâm chưa thực sự gây được ấn tượng lớn đối với điện ảnh trong nước. Sắp tới đây, cô sẽ tái xuất bằng một vai diễn tươi sáng hơn trong Yêu em bất chấp (remake của Cô nàng ngổ ngáo).

Nhân vật này trong bản gốc thực sự là một vai khó và nhiều áp lực khi nhận. Hi vọng với những nỗ lực hóa thân trên, Ngọc Thanh Tâm sẽ làm nên chuyện ở LHP Việt Nam lần này.

Miu Lê: Có còn trụ vững với danh hiệu "ngôi sao phòng vé"?

Hai trong số 16 phim điện ảnh dự thi năm nay có sự góp mặt của Miu Lê với vai trò nữ chính. Tuy nhiên cả hai vai diễn trong Bạn gái tôi là sếp và Cô gái đến từ hôm qua đều không đủ sức để vượt qua cái bóng từ Em là bà nội của anh.

Thực sự được biết đến với vai trò diễn viên cùng vai diễn bà nội bị trẻ hóa, nữ ca sĩ được tung hô như một phát hiện mới của điện ảnh Việt mà ít ai để ý rằng trước đó Miu Lê từng đảm nhận kha khá vai nữ chính như trong Yêu anh, em dám không hay Nhà có 5 nàng tiên, Tối nay 8 giờ… mà không thực sự thành công.

Lan Ngọc, Angela Phương Trinh, Minh Hằng chạm trán hạng mục diễn xuất tại Liên hoan phim Việt Nam 2017-4
Miu Lê đang bị đánh giá là một màu trong diễn xuất sau màn hóa thân ấn tượng của "bà nội"

Không thể phủ nhận khả năng diễn xuất ngày càng tiến bộ, những chỗ xử lý khá chắc tay của Miu Lê. Tuy nhiên với hai bộ phim tranh giải lần này có vẻ cô nàng chưa thực sự bứt phá so với vai diễn để đời, thậm chí còn bị đánh giá là một màu.

Minh Hằng: Hai bộ phim ba vai diễn

Bao giờ có yêu nhau và Sắc đẹp ngàn cân là hai trong số 16 phim tranh giải ở hạng mục phim điện ảnh có sự góp mặt của Minh Hằng, tuy không có phim nào thắng lớn về doanh thu như kì vọng nhưng Minh Hằng thực sự chứng tỏ được bản lĩnh diễn xuất của mình cùng những vai diễn có chiều sâu, khác hẳn hình ảnh dễ thương, trong sáng trong hầu hết những vai diễn trước đó.

Lan Ngọc, Angela Phương Trinh, Minh Hằng chạm trán hạng mục diễn xuất tại Liên hoan phim Việt Nam 2017-5
Trong "Bao giờ có yêu nhau" Minh Hằng thực sự lột xác cùng vai diễn có chiều sâu

Tuy Minh Hằng xuất thân từ một ca sĩ, không hề được đào tạo bài bản về mặt diễn xuất nhưng sự hóa thân đa dạng của cô thực sự đáng được ghi nhận. Trong Bao giờ có yêu nhau, Minh Hằng đảm nhận 2 vai diễn với nội tâm phức tạp, thậm chí cô còn ngần ngại khi phải đóng cảnh nóng và thực sự đã có được một vai diễn để đời hoàn hảo.

Đáng tiếc, với Sắc đẹp ngàn cân, Minh Hằng không tạo được hiệu ứng tốt như bản gốc, chưa bàn đến tạo hình nhân vật, nhiều khán giả còn nhận đinh khả năng diễn xuất của Minh Hằng còn có phần thụt lùi so với những bộ phim trước.

Thu Trang: Từ sân khấu hài tới nữ chính bi kịch

Xuất thân từ sân khấu kịch tuy nhiên Thu Trang cũng từng đảm nhận khá nhiều những vai diễn trong các bộ phim điện ảnh, nhưng chỉ dừng lại ở mức... góp vui. Những vai diễn trong các tác phẩm như: Mặt nạ máuTrùm cỏRừng xanh kỳ lạ truyện,… không khác mấy so với một Thu Trang trên sân khấu hài kịch.

Bởi vậy, việc lột xác hoàn toàn với vai diễn bà mẹ điên trong Nắng 1 và 2 được đánh giá khá cao. Tuy vậy, sự thành công ngoài mong đợi của Nắng 1 cùng kịch bản khá rời rạc của Nắng 2 khiến sự trở lại của Thu Trang không mấy thành công.

Lan Ngọc, Angela Phương Trinh, Minh Hằng chạm trán hạng mục diễn xuất tại Liên hoan phim Việt Nam 2017-6
Thu Trang lột xác cùng vai diễn bà mẹ thiểu năng nguyện hi sinh cả mạng sống vì con gái

Sau Nắng, cứ tưởng Thu Trang sẽ có thêm những vai diễn mang màu sắc chính kịch nhưng sự xuất hiện cùng Chí Phèo ngoại truyện bằng một vai diễn hài hước nhiều hơn hành động khiến người xem lại tiếp tục được gặp gỡ một diễn viên hài của sân khấu kịch trên màn ảnh rộng.

An Nguy: Vlogger và vai nữ chính đầu tay

Là một trong số những thí sinh hot nhất của chương trình truyền hình thực tế The Face mùa 1, việc lựa chọn An Nguy cho vai nữ chính trong bộ phim Chờ em đến ngày mai của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ vấp phải khá nhiều phản trái chiều cho rằng ekip đang tận dụng sự nổi tiếng của cô để An Nguy trở thành "cái tên bán vé".

Tuy nhiên vai diễn đầu tay này lại thành công ngoài mong đợi và cô nàng ngay lập tức nhận được đề cử cho giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2016.

Lan Ngọc, Angela Phương Trinh, Minh Hằng chạm trán hạng mục diễn xuất tại Liên hoan phim Việt Nam 2017-7
An Nguy diễn xuất rất tự nhiên, hợp vai trong "Chờ em đến ngày mai"

Có thể thấy trong Chờ em đến ngày mai, An Nguy diễn xuất khá bản năng bằng chính cá tính và sự đáng yêu của mình. Ngay cả đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cũng nói: "Sự tự nhiên là điều tuyệt vời nhất ở An Nguy. Nó bù lại cho việc thiếu kinh nghiệm cũng như kỹ năng diễn xuất".

Tuy nhiên sau sự khởi đầu khá mỹ mãn này, An Nguy không có bất kì hoạt động nào mới trong lĩnh vực điện ảnh, muốn đánh giá thực lực của cô nàng có lẽ còn phải chờ đợi khá lâu nữa.

Nhung Kate: Vai nữ chính ấn tượng từ một phim kinh dị

Được đông đảo khán giả biết đến qua Nathavon – vai diễn lạnh lùng, độc ác và nham hiểm trong phim truyền hình Bí mật tam giác vàng, Nhung Kate được đánh giá rất cao bởi khả năng nhập vai.

Sau bệ phóng này, cô tham gia kha khá phim với những màu sắc khác nhau, tuy nhiên có vẻ Nhung Kate vẫn chiếm được nhiều tình cảm của khán giả màn ảnh nhỏ hơn là những vai diễn điện ảnh.

Lan Ngọc, Angela Phương Trinh, Minh Hằng chạm trán hạng mục diễn xuất tại Liên hoan phim Việt Nam 2017-8
Nhung Kate chinh phục vai diễn khó nhằn trong "Cô hầu gái"

Với Cô hầu gái – bộ phim của Nhung Kate được lựa chọn để tranh giải, cô nàng đã có sự tái xuất trên màn ảnh rộng với một vai diễn thực sự ấn tượng. Khả năng diễn xuất của Nhung Kate có lẽ không cần bàn cãi thêm, những oán hận, bí ẩn, tình yêu và cả nhục dục,… trong bộ phim kinh dị lần này, tất cả đều không làm khó được một nữ diễn viên có tài, có mảng miếng như Nhung Kate.

Dù không tham gia quá nhiều các dự án điện ảnh lớn, thậm chí còn khá im hơi lặng tiếng nhưng khả năng diễn xuất của Nhung Kate vẫn khiến cô nàng trở thành một đối thủ cho danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc của LHP Bông Sen Vàng năm nay.

Jun Vũ: Nét chấm phá nhẹ nhàng của điện ảnh Việt

Cả hai bộ phim diện ảnh tính đến thời điểm này của nữ diễn viên trẻ Jun Vũ là 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy và Cho em gần anh thêm chút nữa đều được lựa chọn để tham gia tranh giải tại LHP Việt Nam lần thứ XX.

Trẻ trung, cá tính, nét dịu dàng phảng phất là từ khóa chung cho hai vai diễn đầu tay của Jun Vũ. Hai vai diễn trong phim khá khác nhau và một diễn viên có xuất phát điểm từ hotgirl như cô nàng đã thể hiện khá tròn trịa, thậm chí là ngoài mong đợi.

Từ một cô nàng thuộc cung Song Ngư thanh thoát, mơ mộng trong 12 chòm sao đến cô gái năng động lạc quan nhưng bên trong lại chưa đầy những bí mật trong Cho em gần anh thêm chút nữa đã thực sự gây dấu ấn trong khán giả về một Jun Vũ xinh đẹp, thuần khiết và nhẹ nhàng của điện ảnh Việt.

Lan Ngọc, Angela Phương Trinh, Minh Hằng chạm trán hạng mục diễn xuất tại Liên hoan phim Việt Nam 2017-9
Nàng Song Ngư trong "12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy" là vai diễn đã mang lại cho Jun Vũ giải thưởng Cánh Diều Vàng, hạng mục Nữ diễn viên

Sau hai bộ phim đầu tay, Jun Vũ không thường xuyên xuất hiện với vai trò diễn viên, mới đây nhất cô tái xuất cùng MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi của nam ca sĩ Noo Phước Thịnh. Dù được đánh giá khá cao, thậm chí nhận được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng năm 2017 nhưng đứng trước những đối thủ nặng kí còn lại, có vẻ Jun Vũ vẫn là một cái tên khá mới và chưa thực sự gây được nhiều tiếng vang.

Angela Phương Trinh: Một chặng đường dài điện ảnh nhưng vẫn chưa có vai hay

Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng về tuổi nghề, có lẽ hiếm có nữ diên viên chính nào trong số 16 phim tranh giải có thể vượt mặt Angela Phương Trinh. Đóng phim và nổi tiếng từ khi còn rất nhỏ, về khả năng diễn xuất của cô nàng có lẽ không cần bàn cãi thêm nhiều, việc biến hóa trong từng vai diễn của Phương Trinh luôn được đánh giá rất cao.

Tuy nhiên có vẻ những vai diễn gần đây của Phương Trinh trong: Taxi em tên gì hay Vệ sĩ, thằng khờ và tiểu thưSứ mệnh trái tim… không còn được biết đến nhiều như thời cô nàng còn đóng những phim truyền hình dành cho lứa tuổi học sinh và thiếu nhi nữa.

Lan Ngọc, Angela Phương Trinh, Minh Hằng chạm trán hạng mục diễn xuất tại Liên hoan phim Việt Nam 2017-10
Angela Phương Trinh cùng vai diễn trong "Sứ mệnh trái tim"

Xuất hiện trong Sứ mệnh trái tim – bộ phim được mệnh danh là Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt, Phương Trinh có rất nhiều đất diễn nhưng lại chưa thực sự thể hiện trọn vẹn như những gì cô có thể làm.

Vẫn biết Phương Trinh vào vai một tiểu thư nhà giàu, tình nguyện đến vùng Tà Lung nghèo khó dạy học nhưng cách cô trưng diện bộ cánh xinh đẹp, đi giày cao gót giữa những con đường đầy sỏi đá cùng đàn em nhỏ mặt mũi lấm lem thì quả là không đúng với tưởng tượng ban đầu của khán giả.

Chưa kể đến những cảnh quay cần nhiều cảm xúc, biểu cảm của Phương Trinh cũng ít khiến người xem rung động. Có lẽ kiểu vai diễn như trong Glee (phim đang phát sóng của Phương Trinh) thực sự hợp hơn với cô nàng. Dĩ nhiên, Phương Trinh vẫn là một trong số những ứng cử viên nặng kí cho giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc tại LHP Việt Nam năm nay.

Liệu với vai diễn đầu tay gây sốt của Kaity, nỗ lực hơn 15 theo nghề của Angela Phương Trinh hay những vai diễn đa màu sắc của Cô Ba Lan Ngọc,… ai sẽ chinh phục được giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc năm nay? Lời giải đáp, đợi Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX diễn ra sẽ rõ.

Theo Tri Thức Trẻ

 


Ninh Dương Lan Ngọc Angela Phương Trinh Minh Hằng

Tin tức mới nhất