Lạnh tê lưỡi với cách làm kem đậu đen bổ mát tại nhà

Chúng ta đã quá quen thuộc với món chè đậu đen ngon tuyệt mà các mẹ vẫn thường hay nấu. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm kem đậu đen thơm ngon bổ dưỡng.

Đậu đen là loại hạt phổ biến ở Việt Nam có chứa hàm lượng cao protein, lipit cùng nhiều axit amin thiết yếu tốt cho cơ thể. Đậu đen cũng thuộc top đầu bảng trong số những loại thực phẩm giàu chất xơ. Cách làm kem đậu đen rất đơn giản.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Whipping cream: 250 ml.

- Sữa tươi không đường: 200 ml.

- Nước cốt dừa: 100 ml.

- Đậu đen: 125 gr.

- Đường: 140 gr.

- 1 chút muối.

- 1 muỗng cafe vani.

Cách làm kem tươi đậu đen:

- Đậu đen mua về cho vào bát lớn ngâm nước sạch, vớt những hạt sâu, lép bỏ đi. Ngâm một thời gian đến khi đậu nở hết rồi thì cho vào nồi nấu đến chín mềm. Bạn có thể cho nồi áp suất ninh sẽ nhanh nhừ hơn. Trong khi nấu bạn nhớ cho chút muối ăn vào để đậu khi ăn ngon hơn nhé. 

- Cho hết đậu đã chín vào máy xay sinh tố để làm nhuyễn. 

- Bạn cho sữa tươi cùng đường, nước cốt dừa khuấy đều với nhau trong nồi sau đó đun đến khi nào xung quanh mép nồi xuất hiện sủi bọt li ti và đường tan hết thì bạn tắt bếp.

- Bây giờ bạn cho Whipping cream vào bát lớn cùng với đậu đen xay nhuyễn và hỗn hợp sữa dừa mới đun bên trên. Dùng máy đánh trứng đánh đều tất cả nguyên liêu trong bát lên sao cho chúng thành một hỗn hợp đồng nhất và cho thêm tinh chất vani vào nhé.

- Đổ hỗn hợp vào hộp hoặc khuôn làm kem. Bỏ vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 8 tiếng là có thể thưởng thức rồi đấy.

Lưu ý: Để kem mềm và dễ ăn cứ 1 giờ đồng hồ các bạn lấy kem ra đảo đều khoảng 3-4 lần, khi lấy kem ra có thể cho thêm dừa khô và lạc rang món kem đậu đen sẽ thêm hấp dẫn.

Kem đậu đen có mùi thơm và rất mềm cùng vị béo của nước cốt dừa. Ngoài đậu đen, các bạn có thể biến tấu thành nhiều loại hạt khác nhau.

Cách làm kem đậu đen này khá đơn giản dễ làm phải không nào. Hãy vào bếp và làm món kem ngon từ đậu đen ngay thôi, hi vọng sẽ giúp bạn và gia đình có thêm một món tráng miệng bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Chúc các bạn thành công nhé!

Theo VietNamNet 


Cách làm kem

Tin tức mới nhất