Lào Cai: Sập taluy khi đào móng nhà, ít nhất 3 người chết

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 3 phụ hồ bị đất đá vùi lấp. Một người khác đã được đưa đến viện để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Trưa 14/4, thông tin từ UBND TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai cho biết, vào buổi sáng cùng ngày, trên địa bàn phường Duyên Hải, TP. Lào Cai đã xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 4 người thương vong.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h30 tại số nhà 83 đường Điện Biên, phường Duyên Hải.


Hiện trường vụ tai nạn lao động thương tâm. Ảnh: X.L

Vào thời điểm trên, 4 thợ hồ đang tiến hành đào móng nhà cho một nhà dân. Khi đang tiến hành buộc giằng thì đất taluy bất ngờ đổ sập khiến cả 4 thợ hồ bị vùi lấp. Được biết, móng nhà được các thợ hồ đào nằm ngay sát bên thành taluy.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng phường Duyên Hải và TP. Lào Cai đã có mặt tại hiện trường điều động đội ngũ cứu hộ giải cứu các công nhân bị vùi lấp.


Các lực lượng cứu hộ phải xúc từng xẻng đất để đưa ra ngoài.

Hiện đã xác định có 3 thợ hồ tử vong (danh tính các nạn nhân chưa được xác định) do bị đất đá vùi lấp. Một người khác đã được đưa đến viện để cấp cứu.

Tại hiện trường, ông Phạm Tuấn Cường - Bí thư Đảng ủy phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai cho biết, đây là vụ sập đất trong quá trình xây bờ kè giữa hai làn dân cư do người dân tự ý xây. Khối lượng đất bị sập đổ rất lớn, ước tính lên tới hàng trăm mét khối.


Theo thông tin từ cơ quan chức năng, 3 trong số 4 thợ hồ đã tử vong.

“Đây là một vụ việc đáng tiếc. Chúng tôi đã khuyến cáo các gia đình khi triển khai các công trình xây dựng trên địa bàn phải tự bảo vệ tính mạng, tài sản và có hướng dẫn của cán bộ chuyên môn”, ông Tuấn nói thêm.

Báo Gia đình & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

 


Theo GiadinhNet


Lào Cai tai nạn lao động

Tin tức mới nhất