Lật tàu du lịch làm 13 trẻ em bị thiệt mạng

(2Sao) - Theo kết quả điều tra sơ bộ của quan chức Nga cho biết, có 14 trẻ em đã bị thiệt mạng trong khi đang chèo thuyền trên hồ nằm ở Tây Bắc khu vực Karelia.

Hôm thứ 7 vừa qua, một cơn bão kèm theo lốc xoáy đã đổ bộ vào khu vực Syamozera, cách biên giới phía đông Phần Lan 120km. Một phát ngôn viên của cơ quan điều tra của chính phủ, Markin cho biết: Mộtt số tàu chở trẻ em đi chơi đã gặp nạn trong trận bão đó. Trên tàu có 47 trẻ em và 4 giáo viên hướng dẫn. Trong số đó, có 13 trẻ và một giáo viên xấu số đã tử nạn.


Đội cứu hộ đang tiến hành trợ giúp cho những nạn nhân may mắn thoát nạn



Nhân viên điều tra của Nga đang đi dọc hồ để điều tra nguyên nhân vụ việc

Thanh tra Martin cũng cho hay, có 4 nghi phạm đã bị bắt giữ vì bị nghi ngờ vi phạm một số quy tắc về an toàn khi tổ chức các buổi dã ngoại. Trong số đó có 2 người là giám đốc và phó giám đốc của khách sạn nơi tổ chức buổi đi thuyền.

Ngay khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, thị trưởng thành phố nơi mà cơn bão đã đổ bộ gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Vài ngày trước đó, trên các trang thông tin đại chúng đã liên tục đăng tải những cảnh báo về nguy cơ lốc xoáy có khả năng xảy ra tại khu vực Karelia cũng như là cảnh báo mọi người không được chèo thuyền trên hồ trong khoảng thời gian này. Nghị sĩ Alexei Gavrilove đã lặp đi lặp lại cảnh báo này trên kênh 24 TV : "Khách du lịch không được chèo thuyền trên hồ trong ngày bão vì an toàn của bản thân".

Giám đốc công ty du lịch Vladimir Kuchenreko cho biết: Khi gặp nạn, toàn bộ trẻ em có mặt trong buổi dã ngoại hôm đó đã phải tiếp xúc trong nước lạnh quá lâu trong khi đó nhiệt độ nước hồ chỉ khoảng 8-10 độ C. Đồng thời, gió mạnh đã gây cản trở trong việc quay trở vào bờ.

Trên sóng truyền hình, ông Kuchenrenko bức xúc: "Tôi chỉ muốn tìm ra ai là người đã cho phép họ chèo thuyền trên hồ vào ngày hôm đó. Đó là một hành động tự sát".

Các chuyên gia trong nước cũng cho biết thêm, trong điều kiện nước hồ vào thời điểm này rất cạn,  bão kết hợp với lốc xoáy thì một người có kinh nghiệm đi hồ cũng có thể gặp nguy hiểm.

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao