Lật tàu du lịch ở Thái Lan, vẫn còn 53 người mất tích

Cuộc tìm kiếmdu khách Trung Quốc mất tích trong vụ lật tàu ngoài khơi đảo Phuket, Thái Lan đã được nối lại vào 6h30 sáng nay (6/7).

Tuyên bố trước báo giới, Tỉnh trưởng Phuket Norraphat Plodthong cho hay, hôm nay các thợ lặn sẽ tìm kiếm ở phần thân tàu bị chìm.

Báo The Phuket News dẫn lời tỉnh trưởng cho hay, trong số 105 người, gồm 93 du khách và 12 hướng dẫn viên trên chiếc tàu gặp nạn mang tên Phoenix, đã có 51 người được cứu, vẫn còn 53 người khác đang mất tích.

Các đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể một người Trung Quốc khoảng 35-40 tuổi và đưa vào bờ, ngay trước khi việc tìm kiếm tạm dừng do đêm xuống.

Tàu Phoenix rời điểm lặn được nhiều người ưa chuộng Koh Racha để trở lại Phuket thì gặp nạn. Tới khoảng 5h45 ngày 5/7 nó lật úp do gặp phải những đợt sóng cao tới 5m.


Du khách thoát nạn được đưa vào bờ. (Ảnh: BKP)

Trong thông báo chính thức của nhà chức trách Thái Lan không đề cập tới quốc tịch của các du khách song các thông tin ban đầu đều cho hay, đa phần du khách trên tàu Phoenix là người Trung Quốc.

"Chúng tôi sẽ tìm kiếm từ trên không và phái các thợ lặn vào kiểm tra bên trong tàu chìm", tỉnh trưởng Noraphat Plothong cho biết. Quan chức này nói thêm, có 11 người bị thương, trong số này có hai người đang ở tình trạng nguy kịch.


Cảnh báo thời tiết đã được ban bố hôm 5/7 song các tàu vẫn ra biển, tỉnh trưởng Phuket cho biết.

Cũng trong ngày 5/7, một tàu du lịch chở 39 người mang tên Senalika cũng bị chìm ở ngoài khơi Koh Maithon, phía đông nam đảo Phuket, song tất cả đã được cứu.

Theo Vietnamnet


Lật tàu ở Thái Lan

Tin tức mới nhất