Lật tẩy những màn 'múa bút' trong phim cổ trang Hoa ngữ

Phim thường có cảnh các mỹ nam, mỹ nữ cầm bút lông trổ tài vẽ tranh làm thơ, nhưng thực tế các diễn viên chỉ đang... viết linh tinh.

Rất nhiều phim cổ trang Trung Quốc có cảnh viết chữ, vẽ tranh để các nhân vật trổ tài. Nhưng trên thực tế chỉ một số ít diễn viên có khả năng viết thư pháp bằng bút lông mới có thể tự mình đóng cảnh này, số còn lại phải dùng đến đóng thế. Biết chắc tác phẩm của mình không lên hình nên nhiều diễn viên vui vẻ thoải mái sáng tác, vẽ động vật và viết linh tinh ra giấy. 
 

Lật tẩy những màn múa bút trong phim cổ trang Hoa ngữ-1
Những cảnh viết chữ thường chỉ quay cận mặt diễn viên rồi cắt xuống chiếu phần tay của người đóng thế.
 

Lâm Canh Tân là "trùm" của những sáng tác ngẫu hứng trên trường quay. Anh chàng không ít lần khiến fan ôm bụng cười khi những tác phẩm hài hước được tiết lộ trong clip hậu trường.   

Đóng Vũ Văn Nguyệt trong Sở Kiều truyện, Lâm Canh Tân có nhiều cảnh viết chữ. Anh chàng thể hiện tư thế cầm bút lông rất chuẩn, dáng ngồi nghiêm ngắn, mặt mày nghiêm túc. Nhưng Nguyệt công tử không phải đang viết thi từ ca phú gì mà là... vẽ rùa, còn không quên ký tên cho tác phẩm.
 

Lật tẩy những màn múa bút trong phim cổ trang Hoa ngữ-2
Tư thế của "Nguyệt công tử" đẹp thế kia, vẻ mặt chăm chú như vậy nhưng anh chàng đang vẽ con rùa.
 

Trong cảnh Vũ Văn Nguyệt viết thư cầu viện hoàng thượng, anh chàng viết chữ thật nhưng nội dung lại rất thiếu nghiêm túc. Nguyệt công tử viết: "Con chào bố, gần đây có một thằng béo cứ bắt nạt con, bố nhanh phái 10 vạn đại quân đến chi viện, con yêu của bố". Vì không quen viết bút lông nên chữ của Lâm Canh Tân nguệch ngoạc như trẻ con.
 

Lật tẩy những màn múa bút trong phim cổ trang Hoa ngữ-3
Thư cầu cứu phong cách học sinh tiểu học của Lâm Canh Tân.
 

Trong Vũ Lạc truyền kỳ (2013), Lâm Canh Tân đóng vai hoàng tử Thư Nan Đà. Trong cảnh bị giam vào ngục, bắt ép viết một bức thư, anh chàng vừa diễn xuất vừa "chém gió" trên giấy: "Thiên hạ này là của ta! Hahaha! Ta ở trong ngục sống cũng tạm, chớ mong nhớ! Yêu ngươi - Đà".
 

Lật tẩy những màn múa bút trong phim cổ trang Hoa ngữ-4
Bức thư "lầy lội" với nét chữ xấu không nỡ nhìn của Lâm Canh Tân.
 

Trong Sở Kiều truyện, bạn diễn cặp với Lâm Canh Tân là Triệu Lệ Dĩnh cũng khiến fan "té ghế" khi bị lật tẩy hậu trường cảnh viết chữ. Trên phim, nhân vật Sở Kiều vén tay áo "múa bút", cảnh đẹp người đẹp khiến khán giả xem mà thích mắt. Tuy nhiên sự thực phũ phàng là cô nàng chỉ đang vừa giả vờ nghiêm túc vừa viết chi chít trên giấy một câu mắng chửi người. 
 

Lật tẩy những màn múa bút trong phim cổ trang Hoa ngữ-5
Trông nghiêm túc vậy nhưng thực ra Triệu Lệ Dĩnh đang viết "Tên khốn kiếp".
 

Nam diễn viên Thịnh Nhất Luân, đóng vai Triệu Ngọc Cẩn trong Tướng quân tại thượng (2017), là một nhân vật vừa đẹp trai vừa tài hoa, văn hay chữ tốt. Đáng tiếc, trái ngược với cảnh mỹ nam vung bút thành thơ trong phim, tác phẩm thực sự của Thịnh Nhất Luân là một bức tranh vẽ gà như của học sinh tiểu học.
 

Lật tẩy những màn múa bút trong phim cổ trang Hoa ngữ-6
Không biết viết thư pháp, Thịnh Nhất Luân vẽ luôn con gà.
 

Ngược lại, một số diễn viên có tài thư pháp thường tự mình đóng cảnh này trên phim, gây bất ngờ cho khán giả vì chữ rất đẹp. 

Dịch Dương Thiên Tỷ đóng Khuất Nguyên thời niên thiếu trong Tư mỹ nhân. Thành viên TFBOYS dễ dàng thể hiện cảnh viết chữ trên thẻ tre, rất có dáng dấp tài tử thời xưa. Dịch Dương Thiên Tỷ vốn nổi tiếng với tài thư pháp, luyện chữ từ khi còn nhỏ nên cảnh này không làm khó được nam ca sĩ - diễn viên sinh năm 2000.
 

Lật tẩy những màn múa bút trong phim cổ trang Hoa ngữ-7
Dịch Dương Thiên Tỷ không cần đóng thế trong cảnh viết chữ bằng bút lông.
 

Nam diễn viên La Vân Hy trong Hương mật tựa khói sương cũng khiến khán giả bất ngờ khi biết anh tự viết thư pháp trên phim. Đóng vai Dạ Thần Nhuận Ngọc tài mạo song toàn, mỹ nam sinh năm 1988 khiến người xem không khỏi bái phục trước tài viết chữ cổ rất đẹp mắt.
 

Lật tẩy những màn múa bút trong phim cổ trang Hoa ngữ-8
La Vân Hy có dáng ngồi thẳng tắp rất tiêu chuẩn trên phim.
 


Theo Ione.net


lâm canh tân Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất