Ngán ngẩm vì các thảm họa mới của phim Việt (P.2)

- Có hàng tá những bộ phim được xếp vào danh sách phim thảm họa tham dự LHP Việt Nam lần thứ 18.

HIT: Hoàng tử và Lọ lem

“HIT: Hoàng tử và Lọ lem”
là câu chuyện về Bảo Hân (MiDu), một cô gái trẻ mơ ước thành ca sĩ. Cô có bạn trai là Khánh - một thiếu gia, nhà sản xuất âm nhạc chuyên săn tìm các gương mặt trẻ. Tuy được kì vọng nhiều nhưng đạo diễn Ngô Quang Hải lại đem tới một bộ phim cẩu thả từ kịch bản tới cách dựng phim, âm thanh, ánh sáng mà khó có thể bao biện “phim giải trí thì chỉ thế thôi” được. Kịch bản quá dở với câu chuyện thiếu logic và nhiều chi tiết thừa thãi, gây hoang mang cao độ cho người xem.


 Midu vào vai nữ chính Bảo Hân với diễn xuất không có gì nổi trội.

Tuyến nhân vật chính trong phim là Bảo Hân và Bình  được xây dựng mà cho đến cuối phim vẫn gây khó hiểu vì diễn biến mối quan hệ này trơn tuột. Sự phát triển tâm lý nhân vật rất hời hợt và cách giải quyết quá dễ dàng. Các nhân vật khác do Andrea, Trương Nam Thành, Huỳnh Anh, Hà Việt Dũng, JustaTee đóng  cũng rất thừa thãi và có cắt đi cũng không ảnh hưởng gì đến chuyện phim.


“Mẫu Tây” Andrea xuất hiện chớp nhoáng trong phim.

Điểm cẩu thả lộ liễu nhất trong “HIT: Hoàng tử & Lọ lem” mà bất kỳ ai cũng có thể nhận ra là khâu âm thanh làm quá ẩu. Từ các màn biểu diễn tới thoại thì phần tiếng đều không khớp với khẩu hình của diễn viên. Tông màu của phim mỗi đoạn một khác nhau do chỉnh không đồng nhất lúc dựng. Xem phim, khán giả có cảm giác như đang xem một MV ca nhạc kéo dài 90 phút mà vẫn chưa hoàn chỉnh.

Yêu anh! em dám không?

“Yêu anh! em dám không”  của đạo diễn Nguyễn Quang Minh kể về anh chàng Hùng (ca sĩ Đan Trường thủ vai) - một người  tốt bụng, hay giúp đỡ người khác nhưng rút cục toàn gặp xui xẻo. Người luôn giải quyết xui xẻo cho anh là cô bạn cùng xóm trọ tên Hiền (Miu Lê). Tóm tắt được nội dung phim là cả một cố gắng, bởi các tình tiết trong phim rời rạc, không liên kết với nhau để tạo nên  một cốt truyện hoàn chỉnh. Phim không đặt ra được vấn đề vì thế các sự kiện về sau rất rề rà. Khán giả loay hoay không hiểu phim đang nói về cái gì đây, nói về tính hậu đậu, về những xui xẻo của anh Hùng, hay bắt đầu triển khai chuyện tình yêu của Hùng và Hiền.


 Đan Trường và Miu Lê là 2 nhân vật chính của phim.

Người xem chưa cảm nhận được sự tinh tế trong diễn xuất, cách tấu hài của các diễn viên. Yếu tố hài chủ yếu được tạo nên từ hình thể của diễn viên, cố tình dùng hình thể, tạo ra những cử chỉ, hình dạng kì quặc hòng tạo nên tiếng cười. Quanh đi quẩn lại cũng chỉ có mấy cảnh té ngã u đầu chảy máu, múa may quay cuồng, đuổi bắt nhau như con nít. 

Đặc biệt  phim triển khai  nhiều  tình huống rất lố bịch như cảnh ông già cũng “đú” học  nhảy  hiphop với lũ trẻ, đám cưới kệch cỡm của ông cụ gần đất xa trời với cô gái trẻ măng, cảnh rước xe máy long trọng…Dù có những tên tuổi như Đan Trường, Trấn Thành, Chí Tài, Hiếu Hiền…nhưng với một kịch bản đơn điệu, cách pha trò vô duyên, “Yêu anh ! Em dám không”  khó thoát khỏi danh sách phim thảm họa.


Cảnh đám cưới lố bịch trong phim.

Đam mê 

“Đam mê” là dự án do Hãng phim truyện I sản xuất, có kinh phí 10 tỷ, trong đó 50% là ngân sách Nhà nước hỗ trợ. Đạo diễn Phi Tiến Sơn đã chọn những thiết bị tân tiến để thực hiện bộ phim điện ảnh này với lời giới thiệu: “Sử dụng máy quay RED ONE, thu thanh đồng bộ - hòa âm và in bản tại Technicolor Thailand”. Tuy nhiên, bộ phim không đạt được như những gì khán giả mong đợi.

Nội dung phim kể về những sở thích của các thành viên trong gia đình ông đại gia Tư Dược (Trung Dũng). Được thể hiện tập trung và rõ ràng nhất là sở thích nuôi hổ của ông Tư, ước mơ được làm người mẫu của cô con gái út Nhã Lâm (Trúc Diễm). Thành viên còn lại của gia đình ông Tư là anh con trai Hoàng (Hứa Vĩ Văn) muốn được làm kinh doanh, thích bẫy chim, hút mật gấu và bất chấp tất cả để đạt được mục đích của mình. 


 Trúc Diễm vào vai con gái của Trung Dũng.

Dù có thông điệp khá rõ ràng, nhưng kịch bản phim không chặt chẽ cùng diễn xuất thiếu thuyết phục của các diễn viên đã khiến “Đam mê” nhận nhiều chê bai.  Dường như tất cả mọi nhân vật trong phim chỉ cần mở miệng là nói những câu sặc mùi triết lý. Ngoài vấn đề nặng nề triết lý, thoại của các nhân vật trong phim cũng … giả và kịch như nhiều phim Việt khác. Tính cách nhân vật và các tình tiết trong phim không thật sự thống nhất. 


Một bộ phim nặng mùi triết lý.

Hiệp sĩ guốc vông

Trong bộ phim “Hiệp sĩ guốc vông”, nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đảm nhiệm cả hai vai trò người viết kịch bản kiêm đạo diễn. Phim quy tụ một dàn diễn viên vốn “khét tiếng” ở dòng phim hài nhảm như Hoàng Sơn, Chí Tài, Gia Bảo....

“Hiệp sĩ guốc vông” (Nguyễn Phi Hùng đóng) là một nhân vật bí ẩn võ nghệ cao cường, trong bối cảnh xã hội hiện đại mà vẫn ăn mặc như thời Pháp thuộc, mang đôi guốc vông, thoắt ẩn thoắt hiện ở khắp nơi để ra tay nghĩa hiệp. Hành động của anh đã khiến bà con trong khu phố được anh cứu giúp vô cùng ngưỡng mộ, đồng thời cũng khiến một băng nhóm mafia hết sức khó chịu. Chúng bắt cóc một cô gái làm con tin để buộc hiệp sĩ phải ra mặt.


Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng hóa thân thành một chàng hiệp sĩ .

Trước tình thế đó, “Hiệp sĩ guốc vông” cùng với người dân trong khu phố và  sự trợ giúp của cảnh sát đã chiến đấu hết mình để giải cứu cô gái, bắt được băng nhóm tội phạm ma túy, trả lại bình yên cho người dân khu vực.

Riêng với những khán giả điện ảnh thực sự thì  bộ phim này khó được gọi là sản phẩm điện ảnh, bởi chất lượng hình ảnh kém, bối cảnh, góc quay không cho thấy bóng dáng của sự tìm tòi, sáng tạo. Phần hình ảnh cũng thiếu hẳn tông màu riêng nhằm tạo cá tính cho bộ phim, vốn được xem như yếu tố quan trọng của một tác phẩm điện ảnh. Vì thế, "Hiệp sĩ guốc vông" gây cảm giác như đang xem một vở kịch truyền hình hơn là một phim điện ảnh.


Diễn viên Chí Tài thủ vai một giang hồ có máu mặt, quyết
tiêu diệt hiệp sĩ guốc vông .


Đỗ Đỗ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao