Lấy ý tưởng sặc mùi báng bổ chúa Jesu, BTC cuộc thi Hoa hậu vòng 3 khiến dư luận phẫn nộ

Dư luận Brazil đã vô cùng phẫn nộ sau khi cuộc thi Hoa hậu vòng ba tổ chức cho các người đẹp chụp ảnh mô phỏng bức hoạ nổi tiếng "Bữa tối cuối cùng" trong trang phục bikini.



Lấy ý tưởng sặc mùi báng bổ chúa Jesu, BTC cuộc thi Hoa hậu vòng 3 khiến dư luận phẫn nộ

Bức họa Bữa tối cuối cùng (The Last Supper) là một tuyệt tác của danh họa Leonardo da Vinci. Cụ thể, bức tranh đã vẽ lại cảnh Chúa Jesus trong bữa tối cuối cùng bên cạnh 12 tông đồ như những gì được miêu tả trong cuốn sách Phúc âm.

Tuy nhiên, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu vòng ba lại cho "cover" bức họa này với tám người đẹp bikini đang ngồi và đứng tại một khung cảnh tương tự. Trong đó, người đẹp có vòng ba quyến rũ nhất "vinh dự" được ngồi ngay tại vị trí của Chúa Jesus.


Lấy ý tưởng sặc mùi báng bổ chúa Jesu, BTC cuộc thi Hoa hậu vòng 3 khiến dư luận phẫn nộ - Ảnh 1.
Phiên bản gốc của bức họa nổi tiếng "Bữa tối cuối cùng".

Ngay sau khi được lan truyền trên các trang mạng xã hội, bức ảnh trên đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận Brazil - một đất nước với hơn 64% dân số theo Thiên Chúa giáo Roma và hơn 22% dân số theo đạo Tin Lành.

Họ cho rằng mình bị bôi nhọ ghê gớm khi một cuộc thi sắc đẹp lại lấy hình tượng cao quý của Chúa để so sánh với một cô nàng... mông to.

Bên cạnh đó, nhiều người đứng đầu các tổ chức Thiên Chúa giáo tại Brazil cũng lên tiếng chỉ trích bức ảnh và khẳng định đây là một sự xúc phạm khủng khiếp đối với những ai tin vào Chúa.

"Mọi người đều đang nói về nó. Bức ảnh đã phá vỡ giới hạn về đạo đức và sự tôn trọng, tất cả chỉ vì tiền mà thôi. Đây không phải là sự sáng tạo, đây là sự thô tục hóa những điều thiêng liêng và mang tính xúc phạm nặng nề" – Cha Clesio Vieira chia sẻ.

Dẫu vậy, ông Cacau Oliver, người sáng lập cuộc thi Hoa hậu vòng ba vẫn lên tiếng bảo vệ cho tác phẩm của mình.

"Đó là lần cuối cùng mà những người đẹp gặp nhau trước đêm chung kết. Nó khiến tôi nhớ tới bữa tối cuối cùng của Chúa Jesus.

Đó là nơi mà Judas phản bội lại Chúa Jesus chỉ vì sự ghen tị của mình, và người đẹp nhận được nhiều bình chọn nhất trong đêm chung kết cũng sẽ trở thành đối tượng bị những người đẹp khác ghen tị.

Cô ấy ngồi ở giữa, và những cô gái khác đều muốn đóng đinh đối phương vì không nhận được nhiều bình chọn như vậy".

Tuy nhiên, "cô ấy" trong lời của ông Cacau Oliver lại có vẻ không đồng tình với lời giải thích này. Người đẹp Daiana Fegueredo, đại diện cho bang Ceara và cũng là thí sinh được chọn vào vị trí Chúa Jesus trong bức hình gây tranh cãi trên đã chia sẻ rằng:

"Ai cũng nghĩ tôi được chọn vào vị trí kia là do lượt bình chọn áp đảo mà khán giả dành tặng qua hệ thống tin nhắn. Nhưng trên thực tế, tôi lại bị ràng buộc bởi tờ hợp đồng được kí kết từ khi mới bắt đầu tham gia cuộc thi này.

Tôi không thích bức hình đó và tôi cảm thấy rất không vui với yêu cầu của ban tổ chức. Không thể đùa giỡn với hình ảnh của Chúa Jesus được"

Theo Trí Thức Trẻ


Hoa hậu báng bổ chúa Jesu BTC Phẫn nộ

Tin tức mới nhất