Nguyễn Thị Loan sang Mỹ thi hoa hậu

Lệ Hằng - Nguyễn Thị Loan: Ai đủ đẳng cấp thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016?

(2Sao) - Một trong hai người đẹp là Lệ Hằng hoặc Nguyễn Thị Loan sẽ có được quyền dự thi Miss Universe 2016. Ai sẽ là người may mắn?


Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, người đoạt vương miện là hoa hậu Phạm Hương đã được quyền thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015, Á hậu 1 Ngô Trà My nhanh chóng theo chồng mà bỏ cuộc chơi. Chính vì thế, tấm vé dự thi Miss Universe 2016 dường như đã nằm chắc trong tay Á hậu 2 của cuộc thi là Lệ Hằng. 
 
Theo luật định, chỉ có top 3 danh hiệu cao nhất của một cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia mới có quyền được thi quốc tế. Như vậy Lệ Hằng đáp ứng đủ điều kiện về danh hiệu. Tuy nhiên, vẫn có một người đẹp khác đáp ứng đủ danh hiệu là Nguyễn Thị Loan. Tuy Nguyễn Thị Loan chỉ dừng chân ở Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, nhưng trước đó đã từng đoạt giải Á hậu Các dân tộc Việt Nam 2013. Chính vì thế, tấm vé dự thi Miss Universe 2016 được cho là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa hai Á hậu này. Vậy ai là người xứng đáng hơn? 
 
Hãy cùng đặt Lệ Hằng và Nguyễn Thị Loan lên "bàn cân" so sánh: 
 
Sắc vóc 
 
Cận cảnh nhan sắc của Lệ Hằng và Nguyễn Thị Loan.
 
Cả Lệ Hằng và Nguyễn Thị Loan đều sở hữu gương mặt đẹp Á Đông. Trong khi gương mặt của Lệ Hằng đẹp kiều diễm, vừa thành thiện vừa sắc sảo thì gương mặt của Nguyễn Thị Loan lại đầy đặn, mặn mà, mang nét phúc hậu của người Thái Bình. Theo nhãn quan của số đông, gương mặt của Lệ Hằng được cho là thiện cảm, ưa nhìn hơn Nguyễn Thị Loan. 
 
Cận cảnh vóc dáng của Lệ Hằng và Nguyễn Thị Loan.
 
Tuy nhiên, về vóc dáng thì Lệ Hằng lại không thể "bì" được Nguyễn Thị Loan. Lệ Hằng cao 1m74, số đo ba vòng là 81-63-87. Trong khi đó, Nguyễn Thị Loan sở hữu chiều cao 1m75, ba vòng 89-63-93. Rõ ràng chỉ số hình thể của Nguyễn Thị Loan tiệm cận đến sự hoàn hảo và tiêu chuẩn quốc tế hơn. Ngoài ra, còn một điểm cộng dành cho Nguyễn Thị Loan đó chính là làn da nâu săn chắc, khỏe mạnh - thứ mà Miss Universe rất ưa chuộng.  
 
Thành tích sắc đẹp
 
Cả Lệ Hằng và Nguyễn Thị Loan đều thuộc hình mẫu người đẹp đi thi nhiều, và cũng đoạt được nhiều giải thưởng cao. 
 
Lệ Hằng và Nguyễn Thị Loan đều sở hữu nhiều thành tích sắc đẹp. 
 
Lệ Hằng từng lọt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012, Top 10 Hoa hậu Các Dân tộc Việt Nam 2013 và Quán quân cuộc thi Tìm kiếm người mẫu Elite Model Look 2014, Á hậu hoàn vũ Việt Nam 2015. 
 
So với Lệ Hằng thì thành tích sắc đẹp của Nguyễn Thị Loan có phần vượt trội hơn với các giải thưởng: Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2010, Á hậu 2 Hoa hậu Các Dân tộc Việt Nam 2013, Top 25 Hoa hậu Thế giới 2014 và Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.  
 
Kỹ năng trình diễn 
 
Hoa hậu Hoàn vũ là cuộc thi coi trọng kỹ năng trình diễn nhất. Đó là yếu tố tiên quyết, quyết định xem các người đẹp vào được top bao nhiêu. Để có thể tỏa sáng ở đấu trường này, hoa hậu các nước phải là những cô gái sở hữu khả năng catwalk hoàn hảo, những pha đánh hông, xoay người, lắc tóc gợi cảm mê hồn.  
 
Catwalk ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ không hề đơn giản như trình diễn người mẫu. Ở Hoa hậu Hoàn vũ, bên cạnh những bước đi, cú xoay người uyển chuyển, thần thái mà thí sinh toát ra phải thực sự rạng ngời, sống động và lôi cuốn được đám đông. 
 
Lệ Hằng và Nguyễn Thị Loan đều sở hữu những bước catwalk đẹp mắt. 
 
Đối với cả Lệ Hằng và Nguyễn Thị Loan, catwalk đều là thế mạnh. Cả hai người đẹp cũng từng có thời gian theo nghề người mẫu tương đối lâu. Tuy nhiên, do hình thể săn chắc, hấp dẫn hơn Lệ Hằng nên những bước đi của Nguyễn Thị Loan cũng có phần dứt khoát, và uyển chuyển hơn. Lối tạo dáng cũng như biểu cảm của Nguyễn Thị Loan cũng có sự sắc bén và đa dạng. Lệ Hằng cần phải trau dồi thêm điều này vì những màn trình diễn của cô từ trước tới nay đều được cho là "hiền". 
 
Tuy nhiên khách quan mà nói, kỹ năng trình diễn của cả Lệ Hằng và Nguyễn Thị Loan đều chưa "bì" được đẳng cấp của những mỹ nhân của cường quốc sắc đẹp Venezuela, Colombia, Brasil... Nếu được chọn thi Miss Universe 2016, họ phải rèn luyện nhiều và nhiều hơn nữa. 
 
Về kỹ năng giao tiếp, ứng xử
 
Về kỹ năng giao tiếp, ứng xử thì Nguyễn Thị Loan đang có lợi thế hơn so với Lệ Hằng. Có thể do tuổi đời của Nguyễn Thị Loan cứng cáp hơn và sự trải nghiệm tại các cuộc thi, cũng như trong cuộc sống nhiều hơn. Còn nhớ trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Nguyễn Thị Loan đã có một câu trả lời ứng xử rất trôi chảy dù bắt thăm phải câu hỏi khó. Trong khi đó, Lệ Hằng khá lúng túng và mất bình tĩnh trước giám khảo và khán giả. 
 
Ngoài ra, vốn ngoại ngữ của Nguyễn Thị Loan cũng khá ổn để có thể ra nước ngoài thi đấu. Trong khi đó, khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ của Lệ Hằng vẫn còn là một dấu chấm hỏi. 
 
Tạm kết
 
Xét về tổng quan, cả hai người đẹp là Lệ Hằng và Nguyễn Thị Loan đều đáp ứng đủ tiêu chí để dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016. Về mặt danh hiệu, danh hiệu Á hậu Hoàn vũ Việt Nam của Lệ Hằng "danh chính ngôn thuận" hơn so với Nguyễn Thị Loan. Tuy nhiên, hình thể và các kỹ năng của Nguyễn Thị Loan lại có phần nổi bật, áp đảo. 
 
Theo như phát ngôn từ trước đó, đơn vị giữ bản quyền cử người đẹp đi thi Hoa hậu Hoàn vũ sẽ công bố đại diện chính thức trong tháng 6 hoặc tháng 7. Một trong hai người đẹp là Lệ hằng hoặc Nguyễn Thị Loan, ai được chọn thì cũng cần phải rèn luyện nhiều hơn nữa mới có thể cạnh tranh được tại đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh này. 
 
Đức Thịnh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nguyễn Thị Loan sang Mỹ thi hoa hậu