Lệ Hằng 'Xin hãy tin em': Thanh xuân vụt sáng và âm thầm rời xa sân khấu khi bị 'chết vai'

Hoài "Thát - chơ" là vai diễn đầu tiên của diễn viên Bùi Lệ Hằng nhưng lại đem về cho cô quá nhiều danh tiếng. Tuy nhiên, những vai diễn sau, Bùi Lệ Hằng không thoát khỏi cái bóng và vướng vào cái dớp "chết vai".

Xin hãy tin em là bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Đỗ Thanh Hải và cũng là tác phẩm gây được tiếng vang trong đời sống sinh viên những năm 2000. Thế hệ 7X, 8X đời đầu chắc hẳn sẽ không thể quên được hình ảnh của dàn diễn viên trong bộ phim này.

Được biết, Xin hãy tin em nổi tiếng không chỉ bởi nội dung hay mà còn ở dàn diễn viên hợp vai. Nhiều diễn viên tham gia phim đã bị "chết vai" vì quá thành công với vai diễn. Điều đó thể hiện rõ nhất chính là vai diễn Hoài "Thát-chơ" do diễn viên Bùi Lệ Hằng thủ vai.


Lệ Hằng "chết vai" với Hoài "Thát-chơ" trong "Xin hãy tin em".

Vai diễn Hoài "Thát- chơ" qua sự thể hiện của Bùi Lệ Hằng trở nên cá tính và gây được ấn tượng mạnh trong mắt khán giả. Một cô gái hoang dã, ngông cuồng nhưng sâu bên trong là sự nhạy cảm yếu đuối và biết yêu thương người khác.

Lối diễn tinh tế và duyên dáng của Lệ Hằng đã khiến vai này sinh động và khác biệt. Chính vì điều đó cho nên Lệ Hằng mới bị "chết vai".

Thời gian khi còn hoạt động nghệ thuật, Lệ Hằng từng trải lòng, nhiều năm sau khi phim Xin hãy tin em đóng máy, chị nhận thêm nhiều vai diễn khác nhau, đóng nhiều phim khác, nhưng gặp chị ngoài đường, khán giả chỉ gọi với cái tên duy nhất là Hoài "Thát-chơ".

Lệ Hằng đã bị "chết vai" dưới cái bóng của nhân vật này. Đến giờ, chị vẫn chưa thể thoát ra khỏi cái bóng của Hoài "Thát-chơ" để lại.

Được biết, lúc đóng vai Hoài "Thát - chơ", Lệ Hằng chưa tròn 20 tuổi. Lúc ấy, chị mới chỉ là một sinh viên năm nhất của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Chính đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã phát hiện ra Lệ Hằng và tạo cho chị một cơ hội tốt để được diễn vai nữ chính.

Thành công của vai diễn Hoài "Thát- chơ" đã giúp cô gái người Tuyên Quang có cơ hội xuất hiện trong một số bộ phim truyền hình khác, trong đó đáng chú ý là phim Những ngọn nến trong đêm. Nhưng thành công của vai diễn ấy cũng như một con dao hai lưỡi, Hoài "Thát - chơ" có thể đưa Lệ Hằng đến gần và nổi tiếng trong khán giả nhưng vì cái bóng quá lớn của nó đã khiến tên tuổi của chị chỉ đứng ở vai diễn ấy mà thôi. Ở bất cứ bộ phim nào sau đó, Lệ Hằng vẫn không vượt qua được.

Có lần khi được phóng viên phỏng vấn: "Chị có 'oán' đạo diễn Thanh Hải khi làm chị không 'thoát xác' được khỏi nhân vật ấy?", Lệ Hằng có câu trả lời nhiều tâm sự. "Có mà cũng không! Nếu mình có 'thoát xác' khỏi Hoài, có thay đổi thì nhìn mặt mình thôi cũng chẳng ai tin được. Ngay cái cảnh trong phim Xin hãy tin em: Phong đến ký túc xá, Hoài bẽn lẽn vân vê vạt áo. Cả đoàn làm phim lăn ra cười, còn mình không hiểu tại sao! Sau mới biết, khi đóng cảnh hiền lành, giả nai thì cứ nhìn cái mặt mình là không thể tin được", Lệ Hằng cho biết.


Gia đình hạnh phúc của Hoài "Thát-chơ".

Tuy vậy, Lệ Hằng vẫn dành tình yêu với nghề và cô cống hiến hết sức trên sân khấu. Sau khi ra trường, Lệ Hằng đầu quân vào Nhà hát Tuổi trẻ rồi lập gia đình. Dù nổi tiếng với vai Hoài "Thát-chơ" nhưng trên sân khấu kịch, Lệ Hằng không được chọn đóng vai chính. Theo đuổi và dành tình yêu cho nghệ thuật nhưng với mức lương quá thấp đã khiến Lệ Hằng nhiều lúc buồn.

Theo chị chia sẻ, ở thời điểm 2007, mức lương của chị chỉ là 500.000 đồng/tháng. Nói về số lượng ít ỏi này, nữ diễn viên nổi tiếng một thời ngậm ngùi: "Nếu không có chồng, tôi chết đói". Theo nhiều nguồn tin, chồng Lê Hằng làm nghề kinh doanh tự do. Cả hai có một công chúa kháu khỉnh. Chồng của Lệ Hằng cũng ủng hộ sự nghiệp của chị.

Thậm chị mẹ chồng cũng hết lòng ủng hộ, chị cho biết: "Rất may là gia đình chồng rất hiểu và thông cảm cho nghề nghiệp của mình. Vì thế, mình càng luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm với gia đình bên nội".


Lệ Hằng của hiện tại.

Tuy nhiên, sau đó, Lệ Hằng đã rời Nhà hát Tuổi trẻ và không còn xuất hiện trên sân khấu. Rất ít người biết thông tin về chị nhưng với khán giả cái tên Lệ Hằng vẫn để lại ấn tượng sâu đậm.

Vai diễn Hoài "Thát-chơ" đã trở thành một phần thanh xuân tươi đẹp của chính nữ diễn viên cũng như biết bao người hâm mộ phim truyền hình thời ấy.

Theo Giadinh.net


Phim truyền hình

Tin tức mới nhất