Lê Minh Sơn: 'The Band là cuộc thi hát nặng nghệ thuật không phải gameshow truyền hình'

Theo NS Lê Minh Sơn "The Band" là một cuộc thi hát nên yếu tố nghệ thuật được chú trọng không như những gameshow khác trên truyền hình.

Sáng ngày 12/3, buổi họp báo công bố cuộc The Band đã được diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của nhà sản xuất và hội đồng giám khảo: nhạc sĩ Lê Minh Sơn, nhạc sĩ Dương Cầm, biên đạo múa Ly Ly.

Lê Minh Sơn: The Band là cuộc thi hát nặng nghệ thuật không phải gameshow truyền hình-1

Lê Minh Sơn: The Band là cuộc thi hát nặng nghệ thuật không phải gameshow truyền hình-2

Với tiêu chí lựa chọn ra một ban nhạc mới mẻ phù hợp với xu hướng âm nhạc hiện tại, nhạc sĩ Lê Minh Sơn chia sẻ: “Có rất nhiều sân chơi tìm kiếm nhóm nhạc nhưng đây là một cuộc thi chứ không phải là một gameshow truyền hình. Bởi vậy, chất lượng về nghệ thuật của The Band được đặt lên hàng đầu. Khán giả có vẻ ít để ý đến ban nhạc nhưng thực tế, có rất nhiều người trẻ vẫn tụ tập với nhau để chơi nhau. Nó giống một dòng chảy ngầm của âm nhạc mà không bao giờ vơi cạn”.

Tiếp lời của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, trưởng nhóm Ngũ Cung - Hoàng Hiệp chia sẻ: "Đây là một sân chơi thú vị dành cho các ban nhạc muốn tỏa sáng và chuyên nghiệp hóa hoạt động biểu diễn của mình. Một điều khác biệt là ban nhạc đạt danh vị cao nhất sẽ được sản xuất và phát hành CD đầu tay. Đây có lẽ là niềm mơ ước của rất nhiều các bạn thí sinh”. 

Lê Minh Sơn: The Band là cuộc thi hát nặng nghệ thuật không phải gameshow truyền hình-3

The Band là sân chơi âm nhạc sôi động dành cho giới trẻ người Việt Nam tham gia dưới hình thức band nhạc, được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Đối tượng tham gia là các ban nhạc, nhóm nhạc Việt Nam đang sinh sống trong nước và nước ngoài, yêu thích âm nhạc, có khả năng sáng tác, ca hát và biểu diễn. Các band nhạc dự thi sẽ được thỏa sức sáng tạo, tự chủ trong sáng tác, chọn ca khúc và định hình phong cách biểu diễn của mình nhằm tạo nên một sân chơi công bằng và đa sắc màu.

Ngoài giải thưởng lớn nhất của cuộc thi là 150 triệu đồng tiền mặt, các thí sinh đạt danh vị cao nhất của cuộc thi sẽ được Ban tổ chức đầu tư sản xuất và phát hành album đầu tay và được tham gia hang loạt những hoạt động âm nhạc quy mô khác.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Lê Minh Sơn The Face

Tin tức mới nhất