Lễ Tạ ơn triệu USD tại 'Nhà Trắng mùa đông' của Tổng thống Trump

Không giống những người tiền nhiệm, Tổng thống Trump cùng gia đình sẽ tận hưởng kỳ nghỉ lễ Tạ ơn tại "Nhà Trắng mùa đông" Mar-a-Lago, khu nghỉ dưỡng sang trọng ở miền Nam nước Mỹ.

Ông Trump đã quyết định không ở lại thủ đô Washington D.C. mà đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida, miền Nam nước Mỹ vào hôm 21/11. Ước tính cho thấy chi phí mỗi chuyến đi của gia đình tổng thống tới Mar-a-Lago là khoảng 3 triệu USD.

Theo CNN, gia đình tổng thống Mỹ sẽ tận hưởng kỳ nghỉ lễ Tạ ơn giống như mọi người bằng một bữa tối thật linh đình với món gà tây truyền thống. Tuy vậy, kỳ nghỉ của ông Trump có phần xa hoa và lộng lẫy hơn khi được tổ chức ở một khu nghỉ dưỡng hạng sang với những món đồ dát vàng và chùm đèn đắt giá.

Lễ Tạ ơn triệu USD tại Nhà Trắng mùa đông của Tổng thống Trump-1
Tổng thống Trump xá tội cho gà tây trước khi đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago để tận hưởng kỳ nghỉ lễ Tạ ơn cùng gia đình. Ảnh: AP.

Năm ngoái, một phóng viên kể lại bữa tối vào ngày lễ Tạ ơn của ông Trump bao gồm 24 món, từ gà tây cho đến bánh nướng bí ngô, hải sản tươi, thịt cừu...

Năm nay, với tư cách là ông chủ Nhà Trắng, ông Trump chưa thực hiện một hoạt động quan trọng mà những người tiền nhiệm của ông vẫn thường làm: Phục vụ bữa tối cho người vô gia cư và các quân nhân.

Thay vào đó, tổng thống Mỹ đã đến khu nghỉ dưỡng do chính mình sở hữu ở Florida. Nơi nghỉ yêu thích của ông bao gồm bãi biển, hồ bơi, spa, phòng nghỉ, phòng cao cấp và các nhà nghỉ trải rộng trên gần 81.000 m2. Nó có một mặt giáp với Đại Tây Dương, mặt kia giáp với Thủy lộ duyên hải nội thủy của Florida.

Khi được hỏi về kỳ nghỉ lễ Tạ ơn năm nay của gia đình tổng thống, đại diện Nhà Trắng cho biết ông Trump, Đệ nhất phu nhân Melania và cậu út Barron sẽ cùng ăn tối với các thành viên khác trong đại gia đình Trump.

Trong khi đó, gia đình cựu tổng thống Barack Obama thường ở Nhà Trắng trong dịp lễ Tạ ơn và thưởng thức món bánh ưa thích của ông Obama. Sau đó, họ sẽ cùng nhau phục vụ đồ ăn cho những quân nhân.

Tổng thống George W. Bush cũng luôn gửi lời cảm ơn cho các thành viên trong lực lượng quân đội Mỹ vào dịp lễ Tạ ơn. Ông thường gọi điện hoặc trực tiếp đến doanh trại quân đội để động viên những người lính.

Năm 2003, ông Bush gây bất ngờ khi có chuyến đi bí mật đến Iraq để thăm hỏi lực lượng quân đội Mỹ giữa những ngày cao điểm của cuộc chiến tại đất nước Trung Đông này.

Nhà Trắng chưa đưa ra bất cứ thông tin nào cho thấy Tổng thống Trump sẽ đến thăm hỏi và trò chuyện với các quân nhân Mỹ. Cách đây ít hôm, ông đã gửi lời cảm ơn tới lực lượng này.

Lễ Tạ ơn triệu USD tại Nhà Trắng mùa đông của Tổng thống Trump-2
Ông Trump dành 5 giờ trên sân golf trong ngày đầu tiên đến Florida vào dịp lễ Tạ ơn. Ảnh: Getty.

"Lễ Tạ ơn năm nay, chúng ta dành những lời đặc biệt nhất cho những người đàn ông và phụ nữ trong lực lượng vũ trang, họ phải trải qua kỳ nghỉ mà không được ở cạnh những người thân yêu", ông Trump nói.

Việc tổng thống Mỹ nhiều lần tới Mar-a-Lago kể từ khi nhậm chức nhận được không ít phản đối của người Mỹ. Nhà Trắng khẳng định ông Trump đến khu nghỉ dưỡng này vào dịp lễ Tạ ơn nhằm mục đích công việc và hoàn toàn không liên quan tới các hoạt động vui chơi giải trí.

Hồi đầu tuần, sau khi thực hiện nghi lễ xá tội cho gà tây ở Vườn Hồng của Nhà Trắng, tổng thống Mỹ liền đến Mar-a-Lago và dành 5 giờ để chơi golf. Chẳng ai biết công việc ông đã thực hiện trên sân golf là gì.


Tổng thống Mỹ cùng đệ nhất phu nhân và con trai Barron Trump đã làm lễ xá tội cho gà tây tại Vườn Hồng ở Nhà Trắng. Đây là nghi lễ truyền thống của người Mỹ vào lễ Tạ ơn.

 


Theo Zing


Tổng thống Mỹ Donald Trump lễ tạ ơn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao