Hơn 1.000 kiến nghị tử hình Lee Kwang Soo, Suzy trên trang web của Nhà Xanh

Lee Kwang Soo và Suzy đều đang phải hứng chịu sự chỉ trích khắc nghiệt của cư dân mạng khi có hơn 1.000 người kí đơn yêu cầu họ lĩnh án tử hình.

Gần đây, trên trang web Nhà Xanh liên tục xuất hiện những kiến nghị, bản thu thập chữ kỹ nhằm vào nhiều nghệ sĩ như “Xử tử hình Lee Kwang Soo”, “Tước bỏ quốc tịch của Suzy”,...Thậm chí những bản kiến nghị này còn nhận được sự đồng tình của một bộ phận cư dân mạng, trong đó có hơn 1.600 người kí đơn đòi tử hình Lee Kwang Soo. 

Về phía Lee Kwang Soo, đây có thể coi là scandal lớn nhất trong sự nghiệp của anh. Trong tập phát sóng của chương trình Running Man mới đây, Lee Kwang Soo đã có một phát ngôn gây tranh cãi khi gọi thành viên Hyejeong của nhóm nhạc nữ AOA là "rắn hoa".

Được biết từ này trong tiếng Hàn là một từ nhạy cảm, dùng để chỉ những cô gái đào mỏ, gian xảo quỷ quyệt. 


Nữ ca sĩ Hyejeong

Nhiều người cho rằng đây là một sự xúc phạm nặng nề đến nữ ca sĩ cũng như câu nói của Kwang Soo đã vượt mức là lời nói đùa trong một chương trình giải trí. Tuy nhiên cũng có những bình luận bênh vực Kwang Soo cho rằng đây chỉ đơn thuần là một câu nói mang tính chất hài hước, làm tăng tính giải trí cho chương trình. 


1.648 người kí đơn tử hình Lee Kwang Soo trên trang web

Riêng với trường hợp của Suzy, sự việc bắt đầu từ bê bối tấn công tình dục mới đây tại Hàn. Theo đó, một youtuber có tên Yang Ye Won gây chấn động khi tố cáo mình bị một studio nhiếp ảnh ép phải chụp hình khỏa thân trước 20 người đàn ông khác nhau.

Ngay sau lời tố cáo của Tang Ye Won, vào ngày 17/5 Suzy đăng tải lên instagram và cho biết cô đã ký vào bản kiến nghị có tiêu đề “Hap Jung XXXX Illegal Nude Filming”, chiến dịch đòi lại công bằng cho nạn nhân bị quấy rối tình dục Yang Ye Won. 

Một bản kiến nghị đã được gửi lên Nhà Xanh để yêu cầu điều tra để yêu cầu sự việc tấn công tình dục nghiêm trọng này. Tuy nhiên sau đó, theo bản điều tra của Dispatch cho biết Yang Ye Won đã nói dối về việc bị ép chụp hình.

Những dòng tin nhắn được Dispatch công khai nêu rõ Yang Ye Won chính là người chủ động nhắn tin, hỏi han để được xếp lịch trình chụp ảnh. 

Yang Ye Won đã tham gia vào tổng cộng 13 bộ hình bắt đầu từ ngày 8/7-18/9/2015. Đồng thời trong khoảng thời gian này cô liên tục xin chụp thêm ảnh để kiếm tiền trang trải cuộc sống. 

Sự việc càng căng thẳng hơn khi có hàng loạt đơn kiến nghị gửi lên Nhà Xanh với yêu cầu làm sáng tỏ sự thật đằng sau vụ quấy rối tình dục của Yang Ye Won và trừng phạt mạnh tay Bae Suzy. Thậm chí những lá đơn yêu cầu tử hình Suzy còn nêu rõ việc cô đã sử dụng sự nổi tiếng của mình để tác động đến dư luận mà không tìm hiểu sự thật. 


Những dòng tin nhắn Dispatch tố cáo Yang Ye Won là kẻ nói dối



Youtuber Yang Ye Won

Đến ngày 19/5, Suzy đăng tải một bức thư lên Instagram cá nhân, gửi lời xin lỗi đến studio mà cô từng nhắc đến trong bản kiến nghị của mình trươc đó. Tuy nhiên, làn sóng phản đối vẫn tiếp tục diễn ra.

Đối với hàng loạt tranh cãi liên quan đến nghệ sĩ trong thời gian gần đây, người phụ trách trang web Nhà Xanh cho biết, Nhà Xanh có quy tắc quản lý riêng đối với những yêu cầu kiến nghị đồng thời sẽ xóa bỏ những yêu cầu vô căn cứ.

Giang
Theo Vietnamnet

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lee-kwang-soo-suzy-bi-hon-1000-kien-nghi-tu-hinh-n-155328.html

Yang Ye Won lee kwang soo Suzy

Tin tức mới nhất