"Huyền thoại biển xanh" gây sốt trên toàn châu Á

Lee Min Ho - Jun Ji Hyun: Liệu có xứng danh là diễn viên đẳng cấp?

Dù có phim ăn khách là “Huyền thoại biển xanh” và tiếp tục vang danh khắp châu Á, nhưng họ lại đi theo lối mòn trong diễn xuất.



Huyền thoại biển xanh” hiện là phim Hàn hot của đài SBS, được đông đảo khán giả khắp châu Á và Hàn theo dõi. Cặp đôi trong phim là Lee Min HoJun Ji Hyun đã trở thành cái tên tìm kiếm hàng đầu trên mạng xã hội. Tuy nhiên liệu Lee Min Ho và Jun Ji Hyun có xứng đáng là diễn viên đẳng cấp hiện nay? 

 

“Huyền thoại biển xanh” đang là phim hot hiện nay ở Hàn.

 

Thế nào là diễn viên đẳng cấp? Đó là các diễn viên dám thử thách bản thân qua những vai diễn mới mẻ và không hề rập khuôn với những vai diễn khác trước đó. Đồng thời kịch bản phim cũng đóng vai trò quan trọng khi họ phải tìm tòi, chọn ra kịch bản tốt nhất và không hề trùng lặp với các phim trước. Song Hye Kyo, Song Joong Ki, Soo Ae… đều được khán giả đánh giá cao về việc hóa thân vào các nhân vật hết sức mới mẻ mà họ chưa từng trải qua. Việc này đòi hỏi kỹ năng diễn xuất có nghề cũng như chấp nhận làm mới bản thân, mà việc này có thể khiến khán giả không hài lòng vì họ đã “quen” với hình ảnh cũ của diễn viên. Thành công của Song Hye Kyo trong “Ngôi nhà hạnh phúc”, “Ngọn gió đông năm ấy” hay Song Joong Ki trong “Nice guy”, “Hậu duệ của mặt trời” đã chứng tỏ thực lực của họ khi có thể hóa thân thành nhiều dạng vai. Khán giả cũng bị họ chinh phục và càng yêu thích những diễn viên như thế hơn. 

 


Tuy nhiên cặp đôi lại không được đánh giá cao về diễn xuất .

 

Quay lại với “Huyền thoại biển xanh”, nhìn bề nổi thì phim rất hot, nhưng trên các mạng xã hội, mức độ bàn luận của phim lại không hề cao, nếu so với “Goblin” đang chiếu và trước đó là “W – Two Worlds”. Khán giả vẫn xem phim, vẫn khen ngợi nội dung và cặp đôi chính, nhưng họ không còn hào hứng, thậm chí có người còn bỏ phim giữa chừng. Lý giải cho việc này, một số khán giả trên mạng xã hội cho rằng “Huyền thoại biển xanh” hay nhưng không xuất sắc, nhất là về diễn xuất của hai diễn viên chính. 

 

Lee Min Ho trở lại màn ảnh nhỏ sau 3 năm kể từ “The Heirs” khiến khán giả trông đợi vào sự lột xác của anh trong “Huyền thoại biển xanh”. Được PR rầm rộ là Lee Min Ho sẽ đóng 2 vai, một thời xưa và một thời nay, rồi đây sẽ là vai diễn xóa bỏ định kiến “mặt đơ” xưa giờ của anh. Khán giả cũng chờ đợi xem thế nào, và sau vài tập thì có thể thấy “quảng cáo cũng chỉ là quảng cáo”. Lee Min Ho vẫn gắn bó với dạng vai có phong cách thiếu gia, công tử cùng phong thái lạnh lùng, sang chảnh. Ánh mắt si tình, cái kiểu trề môi cau mày… từ “Boys over flower” đến “City Hunter” và “The Heirs” lại tái hiện trong “Huyền thoại biển xanh”. 

 


Lee Min Ho thường xuyên vào những dạng vai lạnh lùng, giàu có 

 

Diễn xuất một màu không đột phá, mang lại sự nhàm chán vô vị cho khán giả. Họ vẫn thích Lee Min Ho bởi vẻ đẹp trai, ngoại hình cao to và cách ăn mặc đẹp sang trọng. Nhưng chỉ bấy nhiêu thì vẫn chưa đủ, khi diễn xuất mới là quan trọng và Lee Min Ho chưa cho họ thấy được điều đó. “Đẳng cấp” của Lee Min Ho có lẽ ở việc chọn kịch bản tốt cùng bạn diễn nữ thu hút, chứ sau 3 năm từ “The Heirs” thì khán giả vẫn chưa thấy diễn xuất “đẳng cấp” cũng như nhân vật đột phá từ Lee Min Ho. 



Sau 3 năm từ “The Heirs” thì có vẻ anh không hề tiến bộ chút nào trong diễn xuất

 

Về phần Jun Ji Hyun, không thể phủ nhận cô là diễn viên tài năng của Hàn Quốc. Nhưng có vẻ như đó chỉ đúng với mảng điện ảnh. Còn ở mảng truyền hình, Jun Ji Hyun lại bị rập khuôn trong “Huyền thoại biển xanh”. Cô chưa ra thoát khỏi cái bóng quá lớn của mợ chảnh Chun Song Yi từ “Vì sao đưa anh tới” cách đây 3 năm trước. Nhân vật trong “Huyền thoại biển xanh” của cô tính cách cũng na ná Song Yi về mặt ngớ ngẩn, có phần tưng tửng. Khán giả dễ dàng đoán được nhân vật này về sau sẽ thế nào. 

 


Jun Ji Hyun vẫn chưa qua được cái bóng quá lớn của “Vì sao đưa anh tới” .

 

Có thể Jun Ji Hyun nghĩ dạng vai này khán giả yêu thích và muốn “diễn lại lần nữa” tới khán giả. Song có thể cô không biết rằng đây là con dao 2 lưỡi và gần đây có Hwang Jung Eum rơi vào tình thế tương tự. Từ “Kill me heal me” đến “She was pretty” và “Lucky Romance”, nhân vật của Jung Eum không có sự thay đổi trong tính cách và diễn xuất. Kết cục “Lucky Romance” là phim thảm bại của Jung Eum. Có thể Jun Ji Hyun vẫn còn may mắn khi chưa ai nhận ra việc rập khuôn vai diễn ở mảng truyền hình. Nhưng nếu không có sự thay đổi về cách chọn phim, thì không sớm muộn, Jun Ji Hyun cũng sẽ như Hwang Jung Eum, khi “đẳng cấp” lại bị mai một vì sự rập khuôn trong vai diễn. 

 


Jun Ji Hyun đang đi vào lối mòn trong diễn xuất ở mảng truyền hình


Qua đó cho thấy không phải cứ nổi cứ “hot” là trở thành diễn viên đẳng cấp. Lee Min Ho và Jun Ji Hyun đã và đang sa vào lối mòn khi vai diễn rập khuôn, đóng mãi một dạng vai thay vì tìm tòi, sáng tạo hay nhận những vai diễn lạ hơn. “Phong độ nhất thời, đẳng cấp mãi mãi”, khán giả mong Lee Min Ho và Jun Ji Hyun sẽ sớm nhận ra những lối mòn mà họ đang đi trong sự nghiệp. 


Nhân Sư

Theo Vietnamnet


Huyền thoại biển xanh jun ji hyun The Legend of the Blue Sea Lee Min Ho

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: "Huyền thoại biển xanh" gây sốt trên toàn châu Á