Các địa điểm du lịch tuyệt đẹp tại Trung Quốc

Lên lịch khám phá Côn Minh - thành phố của mùa xuân

Cảnh sắc tươi đẹp khiến Côn Minh trở thành địa điểm du lịch lý tưởng.




 

Côn Minh - thủ phủ của tỉnh Vân Nam, nằm giữa cao nguyên Vân Nam và Quý Châu ở Tây Nam Trung Quốc, có độ cao 1.894m so với mặt nước biển. Là một thành phố quan trọng trong khu vực và là cửa ngõ của Trung Quốc đến Đông Nam Á.

Trong hơn 2000 năm trở lại đây, Côn Minh là trung tâm của con đường tơ lụa phía Nam, nơi các thương gia thảo luận về thương mại, giao lưu văn hoá và chính trị.

Thời điểm thích hợp để đến Côn Minh?



 

Do vị trí địa lý nằm ở độ cao gần 1900m so với mực nước biển nên Côn Minh có nhiệt độ trung bình hàng năm rơi vào khoảng 16 độ C. Khí hậu Côn Minh quanh năm mát mẻ nên là nơi lý tưởng cho các loài hoa nở rộ khoe sắc, cây cỏ xanh tươi.

Tháng nóng nhất ở Côn Minh là tháng 7 với nhiệt độ khoảng 22 độ C. Tháng lạnh nhất là tháng giêng, từ 13 - 15 độ C.

Tùy theo sở thích cá nhân, các bạn dựa vào đó để lựa chọn thời gian thích hợp nhất để khám phá "thành phố mùa xuân". Nhưng theo kinh nghiệm du lịch của những bạn trẻ dã từng ghé qua nơi đây thì khoảng thời gian đẹp nhất để đến Côn Minh là từ tháng 10 đến tháng 4. Vì khoảng thời gian này thời tiết khô ráo, thoáng mát, dễ chịu vô cùng.

Đặt vé máy bay?

Từ Việt Nam bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay đến Côn Minh. Bạn nên tham khảo giá vé trước và đặt chúng trên trang web của những hãng hàng không giá rẻ để tiết kiệm chi phí.

Ở đâu?

Thành phố Côn Minh - nơi đông dân và phát triển cho nên việc tìm những khách sạn hoặc nhà nghỉ là điều không hề khó. Nhưng trước mỗi chuyến du lịch, bạn nên tìm hiểu kỹ và đặt trước khách sạn tại nơi đến. Bạn có thể tìm thông tin các nhà nghỉ với rất nhiều lựa chọn trên một số ứng dụng đặt phòng đang rất được ưa chuộng hiện nay như Agoda, booking,...

Phương tiện di chuyển?
 


Con đường hoa anh đào.
 

Hộ thống đường cao tốc tại Côn Minh khá thuận tiện để di chuyển, nhưng xe bus lại không được khách du lịch ưa chuộng. Taxi mới là sự lựa chọn phổ biến.

Khi đến Côn Minh, xe đạp là phương tiện lý tưởng nhất giúp bạn có thể vừa tiết kiệm chi phí, lại khám phá được hết những nét đẹp tại đây. Một lưu ý nhỏ là sau 10 giờ tối, giá taxi sẽ cao hơn ban ngày.

Có gì để chơi tại Côn Minh?

Đế với Côn Minh, bạn có thể đạp xe quanh quanh khu đặt khách sạn để hòa mình và cảm nhận không khí nơi đây.

Đại Quan Lầu là một trong ba công viên nằm trong thành phố Côn Minh. Công viên Đại Quan Lầu có những cảnh đẹp của tự nhiên và mang màu sắc của văn hóa Trung Hoa. Nơi đây là sự hội tụ của các nhà thư pháp, các bậc văn sỹ lui tới thưởng nguyệt và bình thơ. Đại Quan Lầu là địa điểm tham quan nổi tiếng của Côn Minh.
 


Tây Sơn Long Môn


Viên Thông Sơn



Thạch Lâm
 

Ngoài ra, bạn còn có thể đi thăm quan một số những địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây như: Thạch Lâm - rừng núi đá nhấp nhô muôn hình muôn vẻ, cách thành phố Côn Minh 86km; Chùa Hoa Đình, nơi nghỉ mát của Lương Vương - người cai trị Vân Nam; Khu du lịch Tây Sơn Long Môn, cách thành phố 15km về phía Tây; Làng văn hóa dân tộc tỉnh Vân Nam; Công viên nuôi dưỡng thú và sinh vật cảnh quý hiếm - Viên Thông Sơn;...

Ăn gì?

Thành phố Côn Minh được mệnh danh là thành phố ẩm thực. Bởi nơi đây sở hữu nhiều món ăn ngon, đặc sắc nhất, và có thể kể đến như: bún quá kiều, bún bò, bánh canh gà...
 


Bún Quá Kiều - đặc sản tỉnh Vân Nam.
 

Món ăn truyền thống nổi tiếng tại Côn Minh chính là bún quá kiều. Người dân Côn Minh thường ăn món này vào buổi tối. Ngoài ra bạn có thể thưởng thức thử những món nổi tiếng của Trung Quốc như đậu phụ thối và đồ nướng.

 


Châm Phạm
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/len-lich-kham-pha-con-minh-thanh-pho-cua-mua-xuan-n-123360.html

Côn Minh du lịch trung quốc kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Các địa điểm du lịch tuyệt đẹp tại Trung Quốc