LHP Quốc tế Bắc Kinh ‘cấm cửa’ phim Hàn Quốc

Sự kiện điện ảnh hàng đầu châu Á sẽ vắng mặt các tác phẩm đến từ xứ kim chi do mối quan hệ ngoại giao căng thẳng giữa Trung Quốc và Hàn Quốc trong suốt thời gian qua.



Hãng thông tấn Yonhap tiết lộ Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh năm nay sẽ hoàn toàn vắng bóng các bộ phim điện ảnh Hàn Quốc. Trước đó, ban tổ chức có gửi lời mời tới một số tác phẩm xứ kim chi, nhưng chúng rốt cuộc sẽ không được trình chiếu trong khuôn khổ sự kiện.

Đây là động thái trả đũa tiếp theo mà Trung Quốc dành cho các xuất phẩm văn hóa giải trí Hàn sau khi hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD được triển khai nhằm đánh chặn tên lửa đạn đạo Triều Tiên có thể bắn vào Hàn Quốc. Nó vấp phải sự phản đối kịch liệt của Trung Quốc và gây tổn hại nặng nề tới quan hệ song phương giữa Seoul và Bắc Kinh.


Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh không có sự tham gia của phim Hàn Quốc. Ảnh: Cine21.


Yonhap nhận định Hollywood nên cẩn trọng sau khi hàng loạt tác phẩm điện ảnh, truyền hình, ca nhạc của Hàn Quốc hiện bị “cấm cửa” tại quốc gia tỷ dân. Họ cho rằng chính phủ của ông Tập Cận Bình có thể áp dụng điều tương tự với nền công nghiệp giải trí nước Mỹ nếu hai siêu cường xảy ra tranh chấp trên bàn ngoại giao.

Trước Liên hoan phim Bắc Kinh 2017, nhiều phim điện ảnh, phim truyền hình, video ca nhạc của Hàn Quốc đã bị gỡ bỏ vô thời hạn trên các dịch vụ trực tuyến tại Trung Quốc.

Bản thân “ông lớn” Lotte cũng gặp ảnh hưởng nặng nề với thị trường nơi đây sau khi đồng ý cho chính phủ nước nhà sử dụng một sân golf để triển khai THAAD.

Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh diễn ra từ 16 tới 23/4. Đáng chú ý, ban tổ chức năm nay sẽ trình chiếu toàn bộ loạt Fast & Furious và Pirates of the Caribbean, bao gồm cả hai tập phim mới nhất là The Fate of the Furious và Salazar’s Revenge.

Ngoài ra, đoàn làm phim Moonlight - tác phẩm thắng giải Oscar 2017 - dự kiến góp mặt để giao lưu khán giả với một buổi chiếu đặc biệt.

Theo Zing


LHP Quốc tế Bắc Kinh phim hàn quốc châu á

Tin tức mới nhất