Lĩnh án 17 năm tù vì đột nhập FPT Shop trộm cắp tài sản

Sau khi đánh bạc thua ở Campuchia, Nguyễn Hữu Phúc về Việt Nam và đột nhập cửa hàng FPT Shop để trộm cắp tài sản.

Ngày 21/11, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Phúc (SN 1991, trú tại phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) mức án 17 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 7/12/2022, Phúc điều khiển xe máy chạy quanh TP Đà Nẵng tìm cửa hàng bán điện thoại nào sơ hở để trộm cắp tài sản.

Khi đến cửa hàng FPT Shop số 826 đường Ngô Quyền, phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà), Phúc thấy địa điểm này có sơ hở nên chọn để gây án. Sau đó, Phúc đi mua kìm cộng lực và 2 thanh kim loại.

Lĩnh án 17 năm tù vì đột nhập FPT Shop trộm cắp tài sản-1
Bị cáo Nguyễn Hữu Phúc tại phiên tòa

Khoảng 3h ngày 8/12/2022, Phúc mang theo các dụng cụ đã chuẩn bị rồi đeo khẩu trang, mặc áo khoác chống nắng, đeo ba lô màu đen và điều khiển xe máy quay lại cửa hàng FPT này.

Phúc dựng xe, dùng kìm cộng lực cắt ổ khóa cửa cuốn phía ngoài, cắt dây xích khóa cửa gương và đột nhập vào bên trong.

Tại đây, Phúc dùng 2 thanh kim loại cạy mở két sắt lấy trộm hơn 300 triệu đồng. Đối tượng tiếp tục đi đến các kệ trưng bày điện thoại, cạy cửa tủ lấy 32 điện thoại di động, 2 đồng hồ thông minh, 2 máy tính bảng, 1 phụ kiện nhập khẩu sạc 20W, tổng trị giá hơn 650 triệu đồng.

Sau khi trộm tài sản, Phúc di chuyển vào TP.HCM, thay đổi màu xe máy rồi gắn biển số khác vào để tránh bị phát hiện.

Từ ngày 10/12/2022 đến ngày 7/1/2023, Phúc đem điện thoại đến nhiều cửa hàng trên địa bàn tỉnh Bình Dương và TP.HCM để bán. Ngoài ra, Phúc còn rao bán thông qua các trang mạng xã hội.

Khi đi bán điện thoại cho các cửa hàng, Phúc lấy tên giả là Tuấn và nói dối điện thoại là do công ty trả thưởng cho nhân viên để chủ của hàng tin tưởng mua.

Phúc còn nhờ một người tên Hùng (không rõ lai lịch) bán giúp. Số tiền có được Phúc tiêu xài hết.

Đến ngày 26/2/2023, Công an TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ Nguyễn Hữu Phúc khi đang lẩn trốn tại quận Gò Vấp, TP.HCM.

Được biết, Nguyễn Hữu Phúc có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Đối tượng thường xuyên qua Campuchia để đánh bạc, sau khi thua hết tiền thì về Việt Nam để thực hiện các vụ đột nhập trộm cắp tài sản.

Trước khi đột nhập cửa hàng FPT Shop số 826 đường Ngô Quyền, vào ngày 25/11/2022, Phúc cũng đã đến một cửa hàng FPT Shop khác ở số 592 đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) với ý định phá khóa vào bên trong trộm cắp tài sản, nhưng do thấy nhiều người đi lại trước cửa hàng nên không thực hiện mà bỏ về.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/linh-an-17-nam-tu-vi-dot-nhap-fpt-shop-trom-cap-tai-san-2217370.html

trộm cắp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao