Chester Bennington - Giọng ca chính nhóm Linkin Park tự tử

Trước khi tìm đến cái chết, thủ lĩnh Linkin Park từng khuynh đảo thế hệ yêu nhạc 8X - 9X

Giọng ca chính của Linkin Park đã tự tử tại nhà riêng vào ngày 20/7 (giờ địa phương), để lại nỗi xót xa cho cộng đồng người hâm mộ trên toàn thế giới.

Tối ngày 20/7 (theo giờ địa phương), truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin về cái chết của nam ca sĩ Chester Bennington - thành viên ban nhạc Linkin Park.  Theo TMZ, Chester Bennington được xác định là treo cổ tự tử tại nhà riêng ở thành phố Palos Verdes Estates, Los Angeles. 

Thi thể của thành viên ban nhạc rock huyền thoại được tìm thấy vào khoảng 9 giờ sáng thứ 5 (theo giờ địa phương), hưởng dương 41 tuổi.

Chester Bennington nhóm Linkin Park ca khúc để đời -1

Tin tức về cái chết của nam nghệ sĩ đã khiến người hâm mộ trên toàn thế giới bàng hoàng và đau xót. Chester Bennington đã chọn ra đi vào đúng ngày sinh nhật thứ 53 của người bạn thân Chris Cornell - nhạc sĩ này cũng tự tử vào hồi tháng 5.

Khi thấy người bạn từ giã cõi đời, Chester đã viết cho anh bức thư dài bày tỏ sự luyến tiếc và chọn trình diễn ca khúc One more light để tưởng nhớ bạn quá cố. Người hâm mộ không khỏi xót xa khi chỉ cách thời điểm Chester tự tử 2 tiếng đồng hồ, fanpage của Linkin Park đã chính thức cho ra mắt MV mới mang tên Talking To Myself.

Trong một số bài phỏng vấn trước đó, giọng ca chính của nhóm Linkin Park đã chia sẻ anh từng bị ám ảnh đến mức muốn tự tử khi là nạn nhân của lạm dụng tình dục và thường xuyên phải chịu đựng sự giày vò của những cơn nghiện rượu, ma túy.

Chester Bennington nhóm Linkin Park ca khúc để đời -2

Thêm vào đó, Chester cũng có một gia đình không hạnh phúc. Bố Chester là cảnh sát còn mẹ anh là y tá, hai người đã ly hôn vào năm anh 11 tuổi. Anh về ở với bố sau khi gia đình tan vỡ. Trớ trêu rằng người bố chuyên xử lý những vụ lạm dụng trẻ em lại không hề biết con mình bị xâm hại bởi người cùng giới.

Mãi tới sau này Chester có kể với bố, nhưng anh không còn muốn vướng vào các cuộc kiện tụng nữa khi biết kẻ lạm dụng mình cũng từng là nạn nhân.

Bị lạm dụng tình dục, bạo lực học đường, nghiện ma túy, gia đình tan nát là những lý do từng khiến Chester Bennington muốn tìm đến cái chết. Hiện tại, cảnh sát vẫn chưa đưa ra kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của giọng ca được bao người yêu mến. 

Chester Bennington nhóm Linkin Park ca khúc để đời -3

Linkin Park là một ban nhạc rock ở Agoura Hills, California. Họ là ban nhạc nổi tiếng và thành công nhất của thể loại nu metal. Album đầu tiên Hybrid Theory phát hành năm 2000, đã bán được 24 triệu bản trên thế giới trở thành album được bán ra nhiều nhất thế kỷ 21.

Họ tiếp tục thành công với album Meteora, đứng đầu bảng xếp hạng album Billboard 200 năm 2003. Năm 2003, Linkin Park lọt top 3 nhóm nhạc rock thành công nhất của kỷ nguyên mới, chỉ sau Oasis và Coldplay.

Cho đến bây giờ, Linkin Park còn sở hữu thêm nhiều album và đĩa đơn bán chạy khác. Nhóm cũng từng giành được cúp Grammy danh giá.

Những ca khúc nổi bật của Linkin Park phải kể đến như: 


"Somewhere I Belong":Đây là bài thứ 3 trích từ album năm 2003: Meteora, và đã được phát hành làm đĩa đơn trong cùng năm.


"Numb": Đây là ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot Modern Rock Tracks trong 12 tuần. Ca khúc còn có ba tuần giữ vị trí quán quân Billboard Hot Modern Rock Tracks và đạt vị trí thứ 11 trên Billboard Hot 100.

 


"In the End": Bài hát đứng thứ nhất trên Bảng xếp hạng Rock Hiện đại năm 2001. Đây cũng là bài hit nổi tiếng nhất của họ, đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

 


"Bleed It Out":  Bài hát đứng hạng 44 trên danh sách 100 bài hát hay nhất năm 2007 của Rolling Stone và giữ hạng 83 trên danh sách 100 Hit đứng đầu năm 2007 của MTV châu Á


"New Devide"


"What I've Done": Ca khúc này là nhạc phim của Transformers.

 


"Castle of Glass"


"Burn it Down"


"Leave out all the rest"

 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/truoc-khi-tim-den-cai-chet-thu-linh-linkin-park-tung-khuynh-dao-the-he-yeu-nhac-8x-9x-n-127003.html

Linkin Park Chester Bennington sao quốc tế tự tử

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chester Bennington - Giọng ca chính nhóm Linkin Park tự tử