'List' những thực phẩm 'thần dược' cho làn da khô

(2Sao) - Bạn gái sở hữu làn da khô nên chú trọng tới những loại thực phẩm sau đây để giúp cho da được căng mịn, sáng bóng và căng tràn sức sống.

Nước

Điều quan trọng nhất với làn da khô là nên cung cấp đủ nước để da luôn được dưỡng ẩm. Hãy uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể và làn da luôn khỏe mạnh, căng tràn sức sống.




Bơ là một nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa vitamin C, E và chất béo giúp bổ sung độ ẩm, nuôi dưỡng da khô rất tốt.



Cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi, cá cơm, cá hồi vân và tất cả loại cả đều tuyệt vời cho làn da khô. Cá giàu omega-3 giúp tăng trưởng tế bào da, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, bảo vệ chống lại bệnh ung thư và giúp giảm viêm. Một số loại cá cũng chưa nhiều selenium, elastin giúp làn da khô  mềm mại, mịn màng và săn chắc.

Tuy nhiên, bạn nên hạn chế ăn cá chiên mà hãy ăn cá nướng, luộc.


Trái cây và rau quả màu cam


Những loại trái cây và rau quả màu cam thường chứa beta-carotene rất tốt cho làn da. Nó là chất chống ôxy hóa, giúp chống da khô và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, tác hại của môi trường. Ngoài ra, thực phẩm và rau quả màu cam còn chứa nhiều vitamin A, C giúp tăng cường quá trình tái tạo mô và sản xuất collagen.

Các loại rau và trái cây màu cam bao gồm khoai lang, cà rốt, quả mơ, dưa đỏ, ớt đỏ, xoài, bí ngô, đu đủ.


Dầu ô liu


Dầu ô liu nguyên chất có đầy đủ vitamin E và chất béo có tác dụng dưỡng ẩm cho da từ sâu bên trong. Có thể kết hợp ăn dầu ô liu trong thực đơn ăn uống hàng ngày và bôi lên da mặt mỗi buổi tối.

Rau lá xanh

Những loại rau lá xanh có nhiều sắt, omega - 4 và các vitamin A, B, E giúp bảo vệ da và giữ ẩm. Không chỉ vậy, rau lá xanh còn giúp cải thiện hệ thống miễn dịch.


Các loại hạt


Các loại hạt như quả óc chó, quả phỉ, hạt bí ngô, hạt hướng dương, hạt lanh ... là những thực phẩm chứa omega - 3, vitamin A, B, E, chất béo không bão hòa đơn, khoáng chất và chất chống ôxy hóa. Vì vậy mà, chúng có khả năng trẻ hóa, tăng cường độ đàn hồi, tái tạo tế bào da và bảo vệ da khỏi những tác động xấu của các chất ô nhiễm...

Trái cây


Trái cây là thực phẩm tuyệt vời giúp dưỡng ẩm và bảo vệ làn da khô. Hầu hết các loại trái cây đều chứa hàm lượng cao vitamin A và C - chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, bổ sung chất dinh dưỡng cho da, thúc đẩy sản xuất collagen từ đó giúp da mềm mại và săn chắc.

Hãy ăn các loại trái cây như xoài, cam, dứa, dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất, dưa hấu, bưởi... để có làn da ưng ý.


Trứng


Trứng rất giàu protein, sulfer và lutein giúp tái tạo tế bào da, trẻ hóa da và tăng cường độ đàn hồi cho da. Ngoài ra, trứng còn có tác dụng làm ẩm da thông qua "ứng dụng" tại chỗ. Vì vậy, bạn có thể làm mặt nạ lòng trắng trứng cho khuôn mặt và cổ. Bạn chỉ cần thoa trứng lên mặt và cổ, để lưu lại trên da 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.


Diệu Hạnh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất