Mắc bệnh lạ, cô gái trẻ bị mọc râu lởm chởm khắp mặt

Theo tìm hiểu, cô gái này mắc chứng rối loạn PCOS, khiến tuyến lông trên gương mặt phát triển nhanh, liên tục có những chòm râu dày gây mất thẩm mỹ.

Sinh ra với thân hình hoàn hảo, gương mặt xinh đẹp là điều bất cứ cô gái nào cũng ao ước. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được phúc phần ấy. 

Mới đây, cô gái có tên Nova Galaxia (26 tuổi), ở bang Virginia (Mỹ) gây chú ý khi chia sẻ bị mắc hội chứng rối loạn PCOS, khiến tuyến lông trên gương mặt phát triển nhanh, liên tục có những chòm râu dày gây mất thẩm mỹ.

Mắc bệnh lạ, cô gái trẻ bị mọc râu lởm chởm khắp mặt-1
Chân dung cô gái có tên Nova Galaxia


Khoảnh khắc Nova Galaxia chia sẻ về bản thân trên chương trình "This Morning" của truyền hình Anh

Bên cạnh việc râu, tóc phát triển nhanh những người mắc bệnh này còn bị rối loạn kinh nguyệt, béo phì, mọc nhiều mụn trứng cá,...

Chia sẻ với báo chí, Nova Galaxia ngày từ năm 11 tuổi khi thấy tuyến lông trên mặt phát triển nhiều hơn bình thường cô đã quyết định sử dụng dao cạo để tự tin hơn. Tuy nhiên, sau 15 năm kiên trì làm đẹp thời điểm hiện tại cô gái này "nói không với dao cạo".

Mắc bệnh lạ, cô gái trẻ bị mọc râu lởm chởm khắp mặt-2
Nova Galaxia bên một người bạn

"Người giúp tôi có động lực làm việc này là người mẫu Harnaam Kaur (27 tuổi). Trước đó, chị ấy cũng từng bị mắc chứng bệnh như tôi và đã quyết định sống thật với gương mặt của mình.

Tôi từng mất tự tin với bộ râu rậm rạp. Thậm chí người yêu cũ đã bỏ tôi mà đi khi anh ấy phát hiện về căn bệnh PCOS tôi đang mắc phải. 

Thời gian đầu khi để râu ra đường, không ít người nhìn tôi với ánh mắt tò mò. Nhưng đến giờ tôi đã quen rồi. Cuộc sống cũng dễ thở, bớt mệt mỏi hơn trước. Tôi quyết định lên sóng truyền hình và tâm sự về bản thân để truyền cảm hứng cho những ai đang tự ti về ngoại hình", Nova Galaxia tâm sự.


T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/livestream-canh-nong-cung-ban-trai-co-gai-bi-nem-da-du-doi-n-156096.html

bệnh lạ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất