Lộ diện 4 đặc nhiệm SEAL Thái Lan ở bên các cậu bé đến cuối cùng

4 đặc nhiệm SEAL thuộc hải quân Thái Lan, bao gồm một bác sĩ quân y, là những người ở cùng đội bóng mắc kẹt trong hang động cho đến cuối cùng.


4 đặc nhiệm SEAL ở cùng với các cậu bé trong hang động, bao gồm một bác sĩ quân y.

Theo CBS News, đặc nhiệm SEAL Thái Lan chia sẻ bức ảnh 4 người đàn ông cam đảm đã ở cùng các cậu bé mắc kẹt trong hang động suốt hơn 2 tuần.

Trong bức ảnh, 4 đặc nhiệm SEAL đeo kính râm và khẩu trang với các thiết bị chuyên dụng gắn trên người. Họ giơ ngón tay cái thể hiện sự vui mừng khi chiến dịch kết thúc thành công.

Bức ảnh được chụp bên trong hang động hoặc ở ngay lối vào. Đây là những đặc nhiệm SEAL cuối cùng thoát ra ngoài, sau 12 cậu bé và một huấn luyện viên.

"Hooyah Hooyah Hooyah," trang Facebook của đặc nhiệm SEAL Thái Lan viết. Đặc nhiệm SEAL thường dùng từ “hooyah” để thể hiện sự phấn khích và ăn mừng.

4 đặc nhiệm SEAL cuối cùng đã ra ngoài an toàn”, trang Facebook viết và được chia sẻ lại hơn 80.000 lần chỉ trong 2 giờ.

Kể từ khi đội bóng Thái Lan mất tích vào ngày 23.6, chiến dịch cứu hộ với quy mô quốc tế đã được khởi động. Phải mất 9 ngày, đội cứu hộ mới tìm đến được vị trí các cậu bé ẩn náu.

Cần tới 90 thợ lặn và sự giúp đỡ từ khắp nơi trên thế giới để đưa cả đội bóng ra ngoài an toàn.

Chúng tôi không biết đây là điều thần kỳ, hay điều gì đó. Toàn bộ 13 người đã ra khỏi hang”, trang Facebook của đặc nhiệm SEAL Thái Lan viết.

Đây được coi một trong những chiến dịch giải cứu nguy hiểm và rủi ro nhất thế giới. Một thợ lặn từng là đặc nhiệm SEAL đã thiệt mạng hôm 6.7. Theo BBC, thợ lặn Saman Kunan, 38 tuổi, đã không bao giờ tỉnh lại vì không đủ dưỡng khí trên đường ra khỏi hang.

Để thoát khỏi hang, các cậu bé phải vượt qua nhiều chướng ngại vật và các khu vực ngập nước. Đội cứu hộ dạy các cậu bé bơi, lặn để đưa các em ra ngoài.

Theo Dân Việt


Đội bóng nhí Thái Lan

Tin tức mới nhất