Vụ cựu đặc nhiệm SEAL tử vong: Lo sợ HLV đội bóng Thái Lan tự tử

HLV có thể tự đổi lỗi cho bản thân vì đã gây ra tất cả những chuyện này, theo quan chức Thái Lan.

Một thợ lặn vừa tử vong trong quá trình giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang động Tham Luang và cư dân mạng đang có nhiều phản ứng trái chiều trước vụ việc bi thương này.

Một số người đổ lỗi cho đội bóng, đặc biệt là huấn luyện viên Ekapol Chantawong, vì đã đi vào hang ngay từ đầu.

Người dùng mạng Arpakorn Kongpermpool, nói rằng Ekapol là người có lỗi trong bài viết được chia sẻ gần 23.000 lần.

"Có bảng cảnh báo lớn ở phía trước hang động mà anh ấy vẫn đi vào?", Arpakorn viết. “Cái quái gì vậy, anh huấn luyện bóng đá trong hang tối để làm gì? Các đội trên toàn thế giới chỉ tập luyện trên sân cỏ... nếu tôi là phụ huynh tôi sẽ kiện anh ấy”.


Huấn luyện viên đội bóng Thái Lan Ekapol Chantawong chụp ảnh cùng các thành viên đội bóng

Tuy nhiên hầu hết những người khác, bao gồm cả gia đình của thành viên đội bóng và các quan chức, không cho rằng cái chết của thợ lặn Smarn Kunan, 38 tuổi, là lỗi của bất kỳ ai.

"Gửi tới những người đang đổ lỗi cho các cậu bé và huấn luyện viên: nếu bố bạn băng qua đường và bị xe đụng, đừng quên đổ lỗi cho cha của bạn", người dùng Facebook Somsan Wangsatja viết một cách phẫn nộ.

Kum-aey Promtep, bà ngoại của một cậu bé trong hang, nói với trang E-Jan rằng không có bậc phụ huynh nào đổ lỗi cho huấn luyện viên.

Tôi biết anh ấy là người tốt. Trong hang động, có vẻ như Ekapol đang mất tinh thần. Anh ấy có thể sợ phụ huynh chúng tôi đổ lỗi cho mình”, bà Kum-aey nói.

Tôi muốn nói rằng không ai trong chúng tôi đổ lỗi cho Ekapol. Nếu anh ấy biết điều này sẽ xảy ra, tất nhiên anh ấy sẽ không đưa các cậu bé vào đó”.


Ekkapol là một người rất năng động và khỏe mạnh, theo bạn bè của anh

Thawatchai Thaikieaw, thứ trưởng bộ tư pháp Thái Lan, cho biết ông lo sợ huấn luyện viên sẽ bị trầm cảm và có thể tự tử sau khi rời khỏi hang.

Tôi sợ rằng anh ấy sẽ hiểu lầm mọi thứ và nghĩ mình là người duy nhất có lỗi. Điều này có thể dẫn đến trầm cảm và tự hại”, Thawatchai nói.

Thứ trưởng cho biết ông từng biết một cậu bé 13 tuổi tự tử khi cảm thấy tội lỗi vì khiến gia đình phải ra tòa.

Tôi sợ HLV Ekapol có thể gặp vấn đề tương tự. Tôi lo lắng”, Thawatchai nói. “Tôi muốn khuyến khích anh ấy. Nếu tôi được gặp Ekapol, điều đầu tiên tôi làm sẽ là ôm anh ấy… Tôi muốn nói rằng anh ấy thật tuyệt”.

Sau khi xem video quay Ekkapol trong hang động, bạn của anh, Noppadol Kantawong đã sốc khi thấy tình trạng tồi tệ của Ekapol – người rất năng động và khỏe mạnh.

Tôi lo rằng sau khi họ ra khỏi hang, Ekapol sẽ bị đổ lỗi. Tôi sợ anh ấy cũng nghĩ như thế. Nhưng mọi người đều đang thể hiện sự ủng hộ của họ, tôi không nghĩ người Thái sẽ tấn công một người đang trong tình trạng yếu ớt”, Noppadol nói.

Dân mạng đang tìm cách thể hiện tình cảm với huấn luyện viên bằng cách viết hashtag #CoachEk.

Tôi muốn đấm vào miệng những người đổ lỗi cho các cậu bé và huấn luyện viên vì đã làm phiền người khác. Bạn không hiểu thiên tai là gì ư? Anh ấy không cố ý”, một người dùng Twitter viết.

Theo Dân Việt


Đội bóng nhí Thái Lan tin nóng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao