'Lỗ hổng thời gian' – nơi vạn vật biến mất và trở lại một cách ngoạn mục khiến cả thế giới bàng hoàng

Thế giới luôn ẩn chứa những điều bí ẩn mà khoa học không thể giải thích được. Và lỗ hổng thời gian chính là một trường hợp như vậy!

Đến khi nhiều vụ mất tích bí ẩn và sự trở về kỳ lạ của những thứ từng mất tích xảy ra trên thế giới thì con người, đặc biệt là các nhà khoa học mới đau đầu nghiên cứu để tìm ra đáp án.

Theo Wikipedia, "lỗ hổng thời gian là dạng không gian, phản vật chất được cấu tạo từ các phản hạt cơ bản có thể co giãn. Khi tiếp xúc với vật chất sẽ nổ tung, hút lấy mọi vật và giải phóng chúng tới đầu kia, bao gồm thời gian hoặc quá khứ".

Ly cà phê vẫn nóng sau 48 năm

Năm 1985, người ta phát hiện ra một chiếc máy bay chở khách bị mất tích trước đó gần nửa thế kỷ tại vùng đầm lầy trong khu rừng rậm New Guinea. Tuy nhiên, dù 48 năm đã trôi qua nhưng trông chiếc máy bay vẫn như mới và trong khoang không hề có bóng người.  

Tuy nhiên, các loại cốc giấy, mẩu thuốc lá hay báo chí có ghi rõ ngày tháng xuất bản là tháng 1/1937 chưa hề bị ngả màu theo thời gian. Cà phê được giữ trong bình vẫn ấm nóng, nguyên mùi vị đặc trưng vừa pha chế. Điều kỳ lạ này khiến những người có mặt tại hiện trường đều khó hiểu.

Lỗ hổng thời gian – nơi vạn vật biến mất và trở lại một cách ngoạn mục khiến cả thế giới bàng hoàng-1
48 năm sau khi mất tích, một chiếc máy bay được tìm thấy trong tình trạng đồ đạc còn nguyên vẹn nhưng toàn bộ hành khách và phi hành đoán đều biến mất. Kỳ lạ là cà phê phục vụ trong máy bay vẫn còn ấm.

Sau đó, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra nhưng không ai có thể lý giải được hiện tượng lạ này. Họ chỉ xác định được đây là chiếc máy bay dân dụng cất cánh từ Manila, Philippnes đến Trung Quốc vào năm 1937.

800 lính biến mất trong làn mây

Ngày 21/08/1915, hơn 800 lính thuộc Trung đoàn Norfolk 5 của quân đội Anh trong Thế chiến I  được điều động lên một ngọn núi ở vùng Dardanelles, Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhân chứng là 22 người lính mang quốc tịch New Zealand đang tập trận cách đó 600 mét kể lại: “Đám mây lớn bất ngờ ập xuống, bao phủ lên đoàn quân khoảng 800 người đang tiến vào thung lũng. Họ càng lên cao thì càng chìm dần vào trong thứ ánh sáng kỳ lạ đó.

Khi người cuối cùng dần biến mất, thực sự không thể thấy bất kỳ ai nữa ngoài những ngọn cây lớn hay cảnh vật xung quanh”.

Lỗ hổng thời gian – nơi vạn vật biến mất và trở lại một cách ngoạn mục khiến cả thế giới bàng hoàng-2
800 người lính của quân đội Anh biến mất trong làn mây. Ảnh minh họa.

Có giả thuyết cho rằng, toàn bộ đội quân thuộc Trung đoàn Norfolk 5 đã bị lực lượng đặc nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ làm tù binh. Nhưng sau khi chiến tranh kết thúc, họ khẳng định chưa từng nhìn thấy 800 người lính bị mất tích đó.

Hành khách trên tàu Titanic trở lại sau gần 80 năm mất tích  

Con tàu thủy hạng sang Titanic đã gặp nạn do phải băng trong chuyến đi đầu tiên vào ngày 14/4/1912. Nhưng vào giữa năm 1990 và 1991, người ta lại phát hiện và cứu sống được hai hành khách mất tích cùng phương tiện huyền thoại này ở khu vực gần núi băng Bắc Đại Tây Dương.

Lỗ hổng thời gian – nơi vạn vật biến mất và trở lại một cách ngoạn mục khiến cả thế giới bàng hoàng-3
Con tàu huyền thoại Titanic.

Khi con tàu Foshogen đang đi trên vùng biển Bắc Đại Tây Dương vào ngày 24/9/1990, thuyền trưởng Karl bỗng nhìn thấy một phụ nữ mặc trang phục quý tộc Anh từ đầu thế kỷ 20 ra hiệu cấp cứu từ vách núi qua lăng kính viễn vọng.

Lúc được cứu lên tàu, cô này cho biết mình tên là Wenni Kate, 29 tuổi, một hành khách trên con tàu Titanic và bị sóng đánh dạt lên đây: “Thật may mắn khi các ngài cứu tôi kịp thời!”.

Đoàn thủy thủ đều tỏ ra ngạc nhiên trước câu nói ấy, song họ nghĩ do bị sốt cao kèm rét mướt kéo dài nên cô mới nói nhảm như vậy. Nhưng các bác tại bệnh viện lại khẳng định sức khỏe và thần kinh của Kate hoàn toàn bình thường, còn mọi xét nghiệm khác cho thấy bệnh nhân khoảng chừng 30 tuổi.

Lỗ hổng thời gian – nơi vạn vật biến mất và trở lại một cách ngoạn mục khiến cả thế giới bàng hoàng-4
Titanic đã gặp nạn do phải băng trong chuyến đi đầu tiên.

Như vậy, trải qua gần 80 năm mà Kate không hề già đi? Mọi đối chiếu với bản danh sách hành khách trên tàu Titanic đều trùng khớp với những gì cô từng khai báo khiến dư luận được phen xôn xao.

Một tổ khảo sát khoa học hải dương tại khu vực phía Tây Nam cách núi băng Bắc Đại Tây Dương 387 km vào ngày 9/8/1991 từng cho biết: “Vụ việc của Kate giống hệt trường hợp về một người đàn ông 60 tuổi, mặc trang phục màu trắng và rít thuốc bằng tẩu mà chúng tôi từng gặp.

Thật không thể tin nổi khi đó chính là thuyền trưởng danh tiếng Smith trên con tàu lịch sử Titanic. Dù phải chạm ngưỡng 140 tuổi nhưng ngay hôm được cứu, ông nhất quyết khẳng định đó là ngày 15/9/1912”.

Lỗ hổng thời gian – nơi vạn vật biến mất và trở lại một cách ngoạn mục khiến cả thế giới bàng hoàng-5
 Thuyền trưởng Smith của tàu Titanic.

Dù vị thuyền trưởng này được đưa tới Viện tâm thần Oslo (Nauy) để chữa trị, song các nhà tâm lý học lại đưa ra kết luận về việc Smith hoàn toàn bình thường. Một số cơ quan hải dương thuộc khu vực Âu - Mỹ cho rằng ông và nữ hành khách Kate đã bị rơi vào “lỗ hổng thời gian”.

>>> Xem thêm: Bí ẩn về người phụ nữ 3 lần thoát chết sau những vụ đắm tàu kinh hoàng trong lịch sử

Sự trở về của chiếc phi cơ Douglas

Năm 1955, trạm kiểm soát của sân bay Venezuela đã phát hiện một chiếc Douglas từ thập niên 1930 – 1940 đột nhiên xuất hiện trên bầu trời. Khi nhân viên sân bay kết nối với họ thì người phi công mới hét lên rằng: "Chúng tôi là máy bay 914 Pan American Airways từ New York đến Florida. Chúng tôi phải bay thế nào đây?".

Lỗ hổng thời gian – nơi vạn vật biến mất và trở lại một cách ngoạn mục khiến cả thế giới bàng hoàng-6
 Chiếc Douglas của Mỹ xuất hiện tại Venezuela sau 35 năm mất tích.

Sẽ chẳng ai tin rằng tất cả phi hành đoàn cùng 50 hành khách được cho là đã chết trong chuyến bay mang số hiệu 914 vào ngày 2/6/1955 bỗng trở lại với hình dáng trông hệt như khi mất tích.

Lực lượng chức năng và các giới khoa học tại Mỹ đều tỏ ra ngạc nhiên sau thời điểm kiểm tra thẻ căn cước, đồng thời phân tích chỉ số cơ thể của họ: Mọi chi tiết đều trùng khớp 100%.

Các nhà khoa học nói gì?

Một số nhà khoa học đã dựa vào công thức tổng năng lượng vật chất của Einstein, cho rằng lỗ hổng thời gian thực chất là thế giới phản vật chất đang tồn tại trong vũ trụ rộng lớn. Tổng năng lượng vật chất có hai giá trị là chính và phụ.

Lỗ hổng thời gian – nơi vạn vật biến mất và trở lại một cách ngoạn mục khiến cả thế giới bàng hoàng-7
Lỗ hổng thời gian. Ảnh minh họa.

Có giả thuyết cho nói khi tiến vào lỗ hổng thời gian thì việc mất tích sẽ xảy ra. Như vậy, lỗ hổng thời gian và trái đất không cùng chung một hệ thống, còn lỗ hổng ấy là tương đối tĩnh.

Do đó, dù có mất tích 5 năm hay vài chục năm đi nữa thì con người ta sẽ chẳng có gì thay đổi so với lúc ban đầu theo khái niệm “thời gian đứng lại”.

Lỗ hổng thời gian – nơi vạn vật biến mất và trở lại một cách ngoạn mục khiến cả thế giới bàng hoàng-8
Nơi khiến vạn vật có thể bất ngờ mất tích và bất ngờ xuất hiện ở một chiều không gian khác. Ảnh minh họa.

Giả thuyết thứ hai là việc “thời gian ngược”, có nghĩa thời gian trong lỗ hổng sẽ quay ngược so với bình thường. Người mất tích có khả năng quay về quá khứ nhưng khi thời gian quay ngược một lần nữa, họ lại được đưa về thời điểm bị mất tích và tạo nên hiện tượng tái hiện kỳ bí.

Bên cạnh đó, một số nhà khoa học lại nhận định, lỗ hổng thời gian là hiện tượng tồn tại khách quan trong thế giới vật chất, không nhìn thấy và cũng không sờ thấy. Đối với thế giới vật chất mà con người đang tồn tại thì nó vừa đóng lại vừa mở, thỉnh thoảng khiến ai đó mất tích rồi tái hiện theo cách khó giải thích.  

Lỗ hổng thời gian – nơi vạn vật biến mất và trở lại một cách ngoạn mục khiến cả thế giới bàng hoàng-9
Khái niệm về “lỗ hổng thời gian” vẫn còn gây tranh cãi. Ảnh minh họa.

Tính đến thời điểm hiện tạ, khái niệm về “lỗ hổng thời gian” vẫn còn gây tranh cãi trong dư luận và là một số số những bí ẩn nhân loại vẫn chờ con người khám phá.
 

Cloudy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/lo-hong-thoi-gian-noi-van-vat-bien-mat-va-tro-lai-mot-cach-ngoan-muc-khien-ca-the-gioi-bang-hoang-n-142503.html

hiện tượng siêu nhiên khoa học chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao