Lỡ máy bay, cặp đôi ngồi vạ trên đường băng

Một cặp đôi Trung Quốc sẽ bị giam giữ trong 5 ngày sau khi lao ra đường băng để cản máy bay cất cánh.


Chuyến bay mang số hiệu CA1519 khởi hành từ thủ đô Bắc Kinh đến TP Thượng Hải dự kiến cất cánh lúc 9 giờ 30 phút (giờ địa phương) hôm 14-9.


Thế nhưng, chuyến bay đã bị hoãn 20 phút vì một cặp đôi phớt lờ lời cảnh báo từ phi hành đoàn và chặn đường băng trước khi bị cảnh sát đưa đi. Cả hai cho hay họ hành động như vậy do lỡ chuyến bay vì không được thông báo thời gian lên máy bay.

Người phụ nữ ngồi trên đường băng. Ảnh: China Daily


Tuy nhiên, lý do mà cặp đôi này đưa ra được cho là không hợp lý khi thời gian khởi hành và lên máy bay đều được in trên vé cũng như thông báo cũng được phát thanh tại sân bay.

Theo luật của Trung Quốc, những vi phạm nghiêm trọng như chặn đường bay hoặc cản trở máy bay khởi hành có thể bị giam giữ từ 5-10 ngày và phạt 500 nhân dân tệ (khoảng 1,6 triệu đồng).

Người phụ nữ cố thuyết phục nhân viên sân bay để được lên máy bay. Ảnh: China Daily


Đã từng có chuyện hoãn chuyến bay tương tự xảy ra tại Trung Quốc. Như hồi tháng 3, một chuyến bay của hãng hàng không China Southern Airlines từ TP Thành Đô đến Urumqi đã hoãn cất cánh khoảng 1giờ sau khi một hành khách mở cửa thoát hiểm để “hít khí trời” ngay trước khi máy bay cất cánh.

Tương tự, một hành khách khác mở cửa thoát hiểm trên chuyến bay của hãng Xiamen Air vào năm 2014.

Hồi tháng 3 năm ngoái, một người đàn ông trên chuyến bay khởi hành từ Urumqi mở cửa khẩn cấp chỉ vì ông nghĩ tay vịn cửa trên máy bay giống tay vịn xe buýt. Ông này thừa nhận không biết cánh cửa sẽ bị mở.

Vào tháng 1-2015, hành khách tại TP Côn Minh mở cửa thoát hiểm ngay trước khi máy bay cất cánh để phản đối chuyến bay bị hoãn trong 7 giờ và máy điều hòa lại bị tắt.

Các nhà chức trách sau đó đã bắt giữ 25 hành khách liên quan đến vụ việc.


máy bay cặp đôi ăn vạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao