'Lô Tô' – Nụ cười, nước mắt của những người chuyển giới trôi sông lạc chợ

Tác phẩm thuật lại câu chuyện ngang trái về những người đồng tính (chuyển giới) thông qua tiếng cười duyên dáng, những giọt nước mắt ngậm ngùi lẫn nỗi chua xót tột cùng.



Lô Tô là một trong những dự án được mong đợi khi kể về số phận lênh đênh của những người “kiếp đàn bà thân xác đàn ông”. Không tạo tiếng cười rẻ rúng về người đồng tính cũng như phô bày các cảnh nóng trần trụi tương tự một số phim Việt trước đó, tác phẩm được thực hiện chỉ chu, mang đến những thước phim tử tế và xúc động.

Lô Tô có hài, có bi, đồng thời để lại nỗi xót xa cho khán giả trước những mảnh đời bi kịch.    


Poster Lô Tô gây ấn tượng với khán giả trong thời gian qua.

Lấy cảm hứng từ bộ phim tài liệu Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng của đạo diễn Nguyễn Thị Thắm, Lô Tô xoay quanh cuộc đời của Lệ Liễu (Hữu Châu) - “cô đào chính“ của gánh lô tô Phù Hoa. Lệ Liễu thật ra là một người đàn ông tên Đực. Đực lớn lên và cũng phải lập gia đình như bao người đàn ông khác.

Cho đến một ngày Đực quyết định rời bỏ gia đình đi theo tiếng gọi thôi thúc trong tâm thức, anh đến với đoàn lô tô để được sống với con người thật và với khao khát của mình dù cuộc sống có tuềnh toàng, hắt hiu, chập choạng như gánh hát lô tô rày đây mai đó,...


Không ai được chọn lựa giới tính cho mình, nhưng họ có quyền chọn cách sống

Lô Tô tái hiện cuộc sống vất vả, khó khăn nhưng giàu tình thương của những người chuyển giới. Họ có vẻ ngoài khác biệt nhưng trong họ vẫn là trái tim biết yêu và khao khát được yêu. Họ có một cuộc sống không mấy bằng phẳng nhưng họ luôn biết cư xử tốt với đời.

Hình ảnh từng thành viên góp từng đồng tiền riêng cho má Lệ Liễu hay cảnh phim cả đoàn cưu mang những con người xa lạ đều thể hiện được nét đẹp tâm hồn không thể xóa nhòa của họ. 


Mối tình ngang trái giữa Lệ Liễu và Quân

Hóa thân thành Lệ Liễu, nghệ sĩ Hữu Châu đã có một màn thể hiện xuất thần và ấn tượng. Dù yếu đuối nhưng trong Liễu vẫn là một nội tâm kiên cường để bảo vệ cả đoàn lô tô của mình trước những sóng gió giang hồ.

Cứng rắn là thế, đàn chị cũng có những lúc đau khổ vì mối tình không được chấp nhận. Làm người đồng tính (chuyển giới) đã khổ, yêu một người mà không được đáp lại càng khổ trăm bề. Hình ảnh ấy khiến khán giả không khỏi ngậm ngùi chua xót. Cùng với Hữu Châu, các diễn viên phụ họa đều có sức diễn ổn định, nổi bật là nhân vật do Hải Triều thủ vai.


Lô Tô kịch tính, bi hài và giàu cảm xúc


Lô Tô có những tiếng cười duyên dáng. Trên những chuyến đi của đoàn lô tô, tất cả các thành viên xem nhau như một gia đình thực thụ. Họ cùng cười vui vẻ bên nhau, cùng lắng nghe tâm tư nhau và sát cánh trên mọi nẻo đường. Tác phẩm có mạch phim kịch tính khi những khó khăn và bi kịch của đoàn lô tô ngày càng nhiều và đi đến đỉnh điểm.

Tuy nhiên, một số cảnh phim vẫn còn khá kịch, đồng thời diễn xuất của Nam Em chưa tốt gây chùn cảm xúc cho người xem. Nhưng xét ở mặt tổng thể, Lô Tô là một tác phẩm rất đáng xem của điện ảnh Việt hiện nay, là phim đầu tiên đưa hình tượng người chuyển giới lên màn ảnh rộng và là tác phẩm tử tế, chỉn chu. 

Phong Soái
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lo-to-nu-cuoi-nuoc-mat-cua-nhung-nguoi-chuyen-gioi-troi-song-lac-cho-n-115942.html

Phim Lô tô đồng tính

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao