Loại nước rẻ tiền này - uống đến đâu, đẹp da đến đó

Nha đam không chỉ chữa trị một số bệnh rất tốt mà nó còn có tác dụng làm đẹp da cực hiệu quả.

Nha đam tính mát có tác dụng giải độc tố trong cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa khá tốt vì thế sẽ rất tốt cho những ai hay bị nóng trong người, nổi mụn…  Bên cạnh đó nha đam còn có khả năng chống oxy hóa, tái tạo tế bào, làm lành và duy trì độ bền của da hiệu quả. Do đó uống nước nha đam mỗi ngày sẽ giúp làn da mịn màng, sạch mụn và dưỡng ẩm cực hiệu quả.

nha dam phunutoday1

Loại nước rẻ tiền này - uống đến đâu, đẹp da đến đó.


Có rất nhiều cách làm đẹp da từ nha đam nhưng chế biến thành loại nước uống, tiếp xúc trực tiếp vào cơ thể là cách mang lại hiệu quả tốt nhất. Chỉ cần chuẩn bị một ít nha đam và đường phèn là bạn có ngay "tiên dược" làm đẹp da.

Cách nấu khá đơn giản. Ra vườn cắt khoảng 3 lá nha đam, nên chọn những lá còn xanh tươi và dày thịt. Lấy về bạn mang lá đi rửa qua cho sạch sẽ. Sau đó gọt vỏ lá nha đam bên ngoài. Khi này, chúng có mùi tanh oi khó chịu. Nhưng bạn cứ tiến hành làm chừng vài lần là sẽ thích nghi ngay.

Sau khi gọt vỏ, bạn ngâm phần thịt trắng của nha đam trong nước muối 15-20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước thường và để cho ráo nước. Tiếp theo bỏ chúng vào máy xay sinh tố và xay sơ sơ. Xay làm sao cho vẫn còn những cục nha đam nhỏ.

Bắc nồi nước trên bếp, cứ 1 lá nha đam to nặng khoảng 5 lạng thì cho 1 lít nước. Cứ như vậy, bạn cứ tự ước lượng nhân lên cho 3 lá nhá. Nếu người nào muốn làm đặc hơn thì cho ít nước. Sau đó, thả một cục đường phèn (cho thật ít, 1 lá nha đam thì cho 1 cục đường phèn to bằng ngón tay cái là ổn).

Khi nước sôi và đường tan, bạn bỏ nha đam đã xay vào đun cho đến khi nước sôi thêm một lần nữa. Lúc này bạn nên tắt bếp để nguội, cho vào tủ lạnh uống dần dần.

Lưu ý, nước nha đam ban đầu khó uống nhưng uống quen thì lại dễ nghiện. Tính ra chi phí cho một cốc nước nha đam rất rẻ mà lại rất có lợi cho cơ thể nữa. Đặc biệt, làn da của các chị em sẽ đẹp lên trông thấy.

Theo Khỏe & Đẹp


Tin tức mới nhất