Loại quả là thần dược cho sức khỏe nhưng nhiều gia đình đang ném bỏ

Loại quả là thần dược cho sức khỏe nhưng nhiều gia đình đang ném bỏ - cần tìm hiểu ngay.



Quả chuối chín rục sẽ bị héo, teo lại và có khi còn chảy nước. Nhưng bạn đừng vứt chúng đi. Lúc này, tinh bột phản tính hay tinh bột kháng trong chuối xanh đã chuyển hóa thành đường hoàn toàn.

Khi đó, chất diệp lục sẽ chuyển sang một dạng mới. Sự phát vỡ của chất diệp lúc khiến cho hàm lượng chất chống oxy hóa tăng lên cao khi chuối càng chín. Do đó, chuối chín rục cũng giàu chất oxy hóa.

Chuối chín như thế sẽ mềm và ngọt, nên rất dễ chế biến thành các món ăn nghiền ví dụ như mứt chuối để ăn với bánh mì hoặc bánh chuối.

Rõ ràng, đó là tùy từng khẩu vị của mỗi người. Ai cũng biết chuối rất tốt cho sức khỏe vì hội tụ đầy đủ thành phần các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người như chất bột, chất đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Do đó, chuối đặc biệt thích hợp để bổ sung khẩu phần dinh dưỡng cho trẻ em, người già, vận động viên... Nhưng tùy vào độ chín, quả chuối lại mang lại hàm lượng chất dinh dưỡng khác nhau.

qua-chuoi

Tăng khả năng chống lại ung thư

Các nghiên cứu chứng minh chuối đốm sản sinh ra nhân tố làm hoại tử khối u TNF (Tumor Necrosis Factor) có tác dụng chống lại tế bào ung thư.

Chống chuột rút

Chuối đốm đen chứa kali giúp giảm chứng chuột rút cơ bắp trong chu kỳ kinh.

Chữa lành vết thương

Nhiều thực phẩm có thể làm cho tình trạng loét, vết thương trên cơ thể nặng hơn. Tuy nhiên, chuối đốm có kết cấu mềm, dễ dàng đi qua đường tiêu hóa và cung cấp dưỡng chất cần thiết làm cho vết thương chóng lành hơn.

Ngăn ngừa thiếu máu

Chuối chứa sắt có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Ngăn ngừa trầm cảm

Tryptophan là acid amin có nhiều trong chuối có tác dụng trong việc sản xuất serotonin. Vì vậy, ăn chuối có thể ngăn ngừa chứng trầm cảm.

qua-chuoi1

Chữa ợ nóng

Thay vì dựa vào thuốc kháng axit, ăn những quả chuối đốm có thể chữa lành chứng ợ nóng của bạn.

Giữ huyết áp ổn định

Cơ thể bạn cần đủ kali để duy trì ổn định huyết áp. Ăn chuối thường xuyên để ngăn ngừa các bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch.

Theo Khỏe & Đẹp

 


chuối chín lợi ích của chuối trái cây hoa quả

Tin tức mới nhất