Loại quả mini này có gì mà được chị em săn lùng ráo riết dịp Tết?

Loại quả này được đưa vào danh sách những thực phẩm hot nhất trong năm qua, với bề ngoài chỉ bằng quả nho nhưng lại thuộc giống dưa hấu, rất đáng yêu và bổ dưỡng lắm nhé.



Dưa hấu tí hon còn được gọi là dưa hấu chuột, có tên tiếng Anh là cucamelon. Bạn có thể ăn nguyên quả, hoặc muối chua hay trộn salad. Nhiều người còn dùng chúng để làm thuốc. Đây là đặc sản của đất nước Mexico và đang được các chị em Việt săn lùng trong thời gian gần đây.

dua hau ti hon1
Quả có ruột xanh như dưa chuột.

Dưa hấu mini có kích thước chỉ tầm một quả nho, có vị kết hợp giữa dưa chuột và chanh. Sở dĩ dưa hấu tí hơn được ưa chuộng vì nó rất ít calo và chất béo, nhưng lại giàu đường ở dạng đơn giản, chất xơ, vitamin và các chất chống oxy hóa rất cần thiết cho cơ thể.

Ăn dưa hấu tí hơn thường xuyên sẽ giúp cơ thể chống lại tình trạng lão hóa vì các thành phần trong loại quả này giúp bảo vệ và làm trẻ hóa tế bào, cũng như các mô và các cơ quan trong cơ thể.

dua hau ti hon2

Dưa dùng muối chua ăn rất ngon.

Ăn nhiều quả này còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ và bảo vệ bạn khỏi một số loại ung thư. Lypocene, một loại carotenoid có mặt trong hầu hết các loại dưa hấu sẽ giúp cải thiện chức năng tim mạch. Beta carotene cũng giúp bạn giữ được thần thái trẻ trung và chống lại các dấu hiệu tim mạch do tuổi tác. Vitamin C và kali trong dưa hấu mini giúp giảm cholesterol xấu trong máu và bảo vệ tim bạn khỏi những tình huống nguy kịch.

Quả dưa hấu này cũng chứa những phytonutrient rất tốt cho sức khỏe của các cơ quan nội tạng, mắt và hệ bài tiết. Dưa hấu mini nên là món ăn thường nhật trong gia đình để ngăn ngừa bệnh tật.

dua hau ti hon

Dưa hấu mini rất tốt cho tim mạch.

Một nguyên nhân quan trọng khác khiến loại quả này hot "sình sịch" là vì người ta quan niệm rằng loại quả này đem lại nhiều may mắn, nên nếu như có thể ăn chúng vào ngày đầu năm thì cả năm đó gia đình bạn sẽ gặp được những điều tốt đẹp an lành. Vậy thì dại gì mà không ăn và giữ hạt lại để trồng tại nhà luôn nhỉ?

Theo Bestie/TTVH


dưa hấu tí hon dưa hấu mini hoa quả

Tin tức mới nhất