Loạt ảnh check-in Hội An: Đông đúc nhưng không xô bồ

Trong mắt lữ khách phương xa, phổ cổ ven sông Hoài lúc nào cũng dịu dàng đến lạ. Những khi đông đúc, Hội An vẫn nồng đậm bầu không khí cổ kính, yên bình.



Loat anh check-in Hoi An: Dong duc nhung khong xo bo hinh anh 1
Hội An dù nhỏ nhưng đi mãi vẫn không hết những chỗ hay ho. Du khách đều mê mẩn trước những ngôi nhà rực sắc vàng, phủ đầy rêu phong, cùng dàn hoa giấy nhẹ nhàng đổ bóng râm khắp các con ngõ nhỏ. Ảnh: Instagram @nhongnhong123.

Loat anh check-in Hoi An: Dong duc nhung khong xo bo hinh anh 2
Buổi tối cũng là lúc Hội An thay mình trong tà áo mới - lung linh và rực rỡ. Bước chân dưới dãy lồng đèn muôn màu, mỗi người như được tặng chiếc vé trở về tuổi thơ đầy kỷ niệm. Ảnh: Jules Thảo Trần.

Loat anh check-in Hoi An: Dong duc nhung khong xo bo hinh anh 3
Sông Hoài vốn êm ả là thế, nay bỗng hóa tươi vui khi đón nhiều vị khách quý. Ảnh: Instagram @r.i.2.1_v1.

Loat anh check-in Hoi An: Dong duc nhung khong xo bo hinh anh 4
Trở về phố Hội, ai nấy đều không thể bỏ lỡ trải nghiệm thả hoa đăng để gửi gắm những ước mơ ngọt ngào trôi theo dòng nước. Ảnh: Rikatori Ami Sakura.

Loat anh check-in Hoi An: Dong duc nhung khong xo bo hinh anh 5
Ẩm thực đường phố cũng là một trong những điểm đặc biệt níu chân du khách. Nhắc đến Hội An, người ta lại nhớ về mì Quảng, cao lầu, nhớ về thịt nướng cuốn bánh tráng, nhớ đĩa hến xúc bánh đa cùng ly chè bắp mát lạnh. Ảnh: @hoangkha.

Loat anh check-in Hoi An: Dong duc nhung khong xo bo hinh anh 6
Bên cạnh thưởng thức những món ăn, một số du khách còn thích thú học nấu nướng. Dịp lễ vừa qua, lớp học ở Green Bamboo Cooking School thường xuyên kín chỗ. Ảnh: Rikatori Ami Sakura.

Loat anh check-in Hoi An: Dong duc nhung khong xo bo hinh anh 7
Check-in Hội An không thể thiếu bãi biển An Bàng xanh mướt - nơi được TripAdvisor đánh giá là “top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á”. Ảnh: Instagram @jaeyoung0.

Loat anh check-in Hoi An: Dong duc nhung khong xo bo hinh anh 8
Thời gian gần đây, làng rau Trà Quế cách phố cổ khoảng 3 km trở thành điểm đến hấp dẫn du khách. Nơi này là nguồn cung cấp rau cho các món ăn đặc trưng ở Hội An như mì Quảng, cao lầu… Ảnh: Duy Linh.

Loat anh check-in Hoi An: Dong duc nhung khong xo bo hinh anh 9
Tìm hiểu những hoạt động kinh tế - văn hóa truyền thống cũng là nét thu hút của phố cổ. Tại Bảo tàng Văn hóa Dân gian Hội An, du khách vừa quan sát toàn bộ quy trình dệt vải lụa, vừa được trải nghiệm văn hóa trà đặc sắc của Việt Nam. Ảnh: Facebook @JojoAn.

Loat anh check-in Hoi An: Dong duc nhung khong xo bo hinh anh 10
Cái đông đúc của phố Hội chỉ khiến người ta cảm thấy nhộn nhịp chứ không bị xô bồ. Dường như khi sống giữa bầu không khí cổ kính, trầm mặc, con người ta cũng theo đó mà chậm lại đôi phần. Ảnh: Duy Linh.

Loat anh check-in Hoi An: Dong duc nhung khong xo bo hinh anh 11
Theo chị Cầm (Hà Nội) - một du khách đến Hội An đợt lễ 30/4 vừa qua, các đơn vị kinh doanh dịch vụ không có biểu hiện làm giá dù khá đông khách; các vài điểm tham quan nổi tiếng như chùa Cầu, Hội quán Quảng Đông cũng không có tình trạng chen lấn. Ảnh: Jules Thảo Trần.
 

Theo Zing


Hội An bãi biển kinh nghiệm du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất