Loạt hình ám ảnh trong thảm kịch chìm phà Sewol cướp đi sinh mạng của gần 300 học sinh ở Hàn Quốc 3 năm trước

3 năm sau thảm kịch kinh hoàng, phà Sewol sắp được "trở về" từ đáy đại dương. Vậy nhưng, 304 con người, mà phần lớn trong đó là các học sinh trung học, đã ra đi mãi mãi...



 

Ngày 16/4/2014, chiếc tàu Sewol tải trọng 6.825 tấn chở theo 476 người đã bị lật nghiêng rồi chìm dần khi đang thực hiện hải trình từ Incheon tới Jeju, Hàn Quốc. Trong số những hành khách có mặt trên chuyến tàu định mệnh, hơn 300 người là học sinh và giáo viên đến từ trường trung học Danwon, gần thủ đô Seoul. Họ đang cùng nhau tới Jeju dã ngoại. Vụ chìm tàu khiến 304 người chết, trở thành tai nạn hàng hải nghiêm trọng nhất Hàn Quốc.

Khi tàu Sewol bắt đầu nghiêng, thủy thủ đoàn liên tục yêu cầu các giáo viên và học sinh không được di chuyển, bởi họ cho rằng mọi người sẽ an toàn hơn khi ở nguyên vị trí. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá đây chính là một trong những nguyên nhân khiến con số thương vong trong thảm kịch này tăng nhiều đến vậy.

Hình ảnh cuối cùng của các em học sinh trước khi chìm cùng chiếc tàu định mệnh. Hình ảnh được cắt từ đoạn clip dài 15 phút của Su-hyeon (17 tuổi). Nam sinh này đã dùng điện thoại để ghi lại toàn bộ giây phút đau thương, kinh hoàng nhất khi chiếc tàu Sewol đang dần chìm xuống đáy đại dương.

Trong đoạn clip đã được phục hồi, người xem có thể nghe được nhiều đoạn đối thoại giữa các học sinh, hay các thuyền viên và giáo viên trên tàu. Khi chiếc tàu mới bắt đầu nghiêng, dường như nhiều học sinh vẫn chưa thể tưởng tượng điều tồi tệ gì sắp xảy đến với các em. Tiếng 1 sinh viên vang lên "Thật buồn cười", "Cứ như thể Titanic vậy".

Vài giây sau đó, khi chiếc tàu bắt đầu rung và nghiêng mạnh hơn, các học sinh mới bắt đầu run sợ. Từ đoạn clip, tiếng 1 nam sinh vang lên "Tôi muốn ra ngoài. Tôi không muốn chết". Những hình ảnh được chụp từ điện thoại của nạn nhân cho thấy nhiều nam sinh mặc áo phao khi bắt đầu biết rằng chiếc tàu Sewol thực sự gặp sự cố. Gần đến cuối đoạn clip, 1 nam sinh nói lớn "Thật đúng như ngày tận thế vậy". Trong khi đó, 1 bạn khác thêm vào "Đây là những tấm ảnh chúng ta cần chụp như những kỉ niệm cuối cùng của mình. Cha, mẹ, con yêu cha mẹ".

Ngoài ra, 1 đoạn clip khác về vụ chìm tàu Sewol còn cho thấy giây phút những nạn nhân bị mắc kẹt đang cố gắng phá vỡ cửa kính trên chiếc tàu để thoát thân khi chiếc tàu đang dần chìm xuống đáy đại dương. Trong đoạn clip này, người xem đau đớn khi chứng kiến hành khách mắc kẹt điên cuồng đập cửa kính để cầu cứu. Chỉ ít phút sau đó, chiếc tàu chìm hẳn, cướp đi sinh mạng của biết bao người vô tội. Nhiều học sinh được tìm thấy trong tình trạng gãy ngón tay vì bấu víu và đập kính với hy vọng tìm được lối thoát.

Trong khi đó, 1 đoạn video khác cũng đã ghi lại những hình ảnh đáng sợ cuối cùng trên chuyến tàu Sewol trước khi nó gặp nạn.

Thợ lặn tiếp cận thân tàu thông qua bánh lái ở phần mũi. Điều kiện làm việc nguy hiểm khiến ít nhất 2 thợ lặn đã tử nạn trong quá trình tìm thi thể nạn nhân.

Những nạn nhân may mắn đầu tiên được giải cứu.

Thuyền trưởng Lee Joon Seok (áo đen, quần đùi) rời tàu. Khi lực lượng cứu hộ tiếp cận con tàu, thuyền trưởng và các thành viên thủy thủ đoàn là những người đầu tiên tìm cách thoát thân. Thậm chí họ còn bỏ đồng phục để lên tàu cứu hộ. Sau vụ tai nạn, thuyền trưởng đã bị kết án 36 năm tù giam vì bỏ mặc hành khách lúc nguy hiểm.

Thuyền trưởng Lee Joon Seok (áo đen, quần đùi) rời tàu. Khi lực lượng cứu hộ tiếp cận con tàu, thuyền trưởng và các thành viên thủy thủ đoàn là những người đầu tiên tìm cách thoát thân. Thậm chí họ còn bỏ đồng phục để lên tàu cứu hộ. Sau vụ tai nạn, thuyền trưởng đã bị kết án 36 năm tù giam vì bỏ mặc hành khách lúc nguy hiểm.

Những thi thể đầu tiên được đưa lên bờ. Phần lớn người tử nạn trong thảm kịch là học sinh trường trung học Danwon.

3 ngày trôi qua kể từ khi chiếc tàu Sewol chìm trên đường tới đảo Jeju, người nhà các nạn nhân vẫn chờ đợi từng giây, từng phút thông tin của các thân nhân.

Niềm hy vọng nhỏ nhoi như quật ngã những người ở lại.
 
 


chìm phà Sewol thảm kịch ở hàn quốc thảm kịch

Tin tức mới nhất