Loạt hình ảnh chứng minh trên đời còn có những người mẹ mang cơ thể... mày râu

Đó chính là những người đàn ông, vừa làm cha, bất đắc dĩ kiêm luôn cả công việc làm mẹ.



"Mẹ" - tiếng gọi thiêng liêng cao quý ấy vốn dĩ gắn liền với phụ nữ - một nửa của thế giới được tạo hóa ban cho thiên chức sinh nở. "Ngày của Mẹ" ra đời nhằm tôn vinh tình mẫu tử, những người mẹ đã mang nặng đẻ đau ra chúng ta.
 

Thế nhưng, trong xã hội hiện nay, "Mẹ" không chỉ gói gọn trong phạm vi hẹp đó nữa, bởi còn có rất nhiều những ông bố đơn thân bất đắc dĩ trở thành mẹ của những đứa trẻ là chính con mình. Họ đâu chỉ gánh trọng trách làm cha, mà còn gánh vác cả trách nhiệm làm mẹ.

Tình phụ tử, mẫu tử quy tụ cả ở một người đàn ông - những người "mẹ đơn thân đặc biệt" đáng được tôn vinh.

>>> Xem thêm: Người cha ướt sũng trong cơn mưa nhường ô cho con và những hình ảnh xúc động về tình cha

Người cha đơn thân lặn lội xin sữa mẹ nuôi con

4 năm trước, câu chuyện người cha đơn thân ở TP HCM hơn hai năm trời lặn lội xin sữa nuôi con sau khi vợ qua đời đã lấy đi nước mắt của hàng nghìn người và truyền cảm hứng cho văn chương.

Tác phẩm "Ba muốn nuôi con bằng sữa mẹ" ra đời không chỉ kể lại hành trình xin sữa mẹ nuôi con của ông bố đơn thân này mà còn ca ngợi tình phụ tử cũng như vai trò của sữa mẹ với trẻ nhỏ.

Người cha đó là anh Trình Tuấn, sinh năm 1984 ở Tân Bình, TP HCM.


Người cha đơn thân lặn lội xin sữa mẹ nuôi con (Ảnh: Khám Phá)

Vợ anh Tuấn qua đời khi con còn ẵm ngửa. Để con được bú sữa mẹ, anh Tuấn đã lên các diễn đàn mạng để xin sữa của các bà mẹ đang cho con bú.

Anh Tuấn chia sẻ về những khó khăn của mình trong thời gian tìm sữa cho con bú: "Điều khó khăn nhất là lúc cần sữa thì không có, còn có lúc đang còn nhiều thì được cho thêm khiến tủ lạnh nhiều lần quá tải...

Chuyện xin sữa cũng lắm gian nan, có lúc hết phải chạy hỏi khắp nơi để xin. Thậm chí, có những lúc đêm hôm, trời mưa gió, tôi đi xe lên tận quận 2 – cách nhà khoảng 20km để lấy sữa, dù ít nhưng cũng rất quý giá với con".


Ảnh: Khám Phá

Ông bố đơn thân tật nguyền địu con nhặt rác mưu sinh qua ngày

Vài năm trước, hình ảnh người cha địu con treebn lưng đạp xe đi nhặt rác ở khu vực Long Biên đã gây bão cộng đồng mạng. Theo chia sẻ của một người dùng mạng từng gặp hai cha con này cho biết: "Bạn này yêu con lắm, khổ ngày nào cũng tha con đi nhặt rác tại khu vực Long Biên, từng phải đi xin sữa cho con suốt".


Hình ảnh người cha địu con trên lưng đạp xe đi nhặt rác ở Long Biên từng khiến dân mạng cảm động (Ảnh: Internet)

Sau khi hình ảnh này gây bão cộng đồng, báo giới đã tìm đến khu vực này để gặp hai cha con. Câu chuyện về người bố đơn thân có hoàn cảnh đáng thương này đã nhận được sự cảm thông của nhiều người.

Người cha trong bức ảnh là Nguyễn Hùng, quê ở Bắc Giang. Cuộc đời của anh Hùng là một chuỗi ngày bất hạnh. Trận ốm nặng thủa nhỏ khiến anh không thể nói năng lưu loát và cũng không thể làm được những công việc nhọc.

Sau khi lập gia đình và có con, vợ anh không chịu được cảnh sống khó khăn bên người chồng tật nguyền đã bỏ mặc 3 cha con anh. Từ đó, anh không chỉ phải mưu sinh để nuôi bản thân và con cái, mà còn phải gánh cả trách nhiệm của người mẹ.

Theo lời kể của một số người dân sống ở khu vực Long Biên, bà con xung quanh ai cũng xót xa cho cảnh đời của cha con anh Hùng. Bé gái theo cha đi nhặt rác thường được gọi là Bông, là con út, trên còn một anh trai. Dù nhỏ tuổi nhưng bé Bông đã thương cha lắm. Thi thoảng đi trên đường, bé thường bảo bố: "Bố ơi, bố nghỉ".

Lời kết

Dù bạn có cả cha, cả mẹ bên đời, hay chỉ có một người mẹ hoặc một người cha - vừa phải làm mẹ vừa phải làm cha; hãy cám ơn cuộc sống vì điều đó.

Sinh ra trong một gia đình mà bố mẹ không đầy đủ, trọn vẹn không phải là điều gì đó kém may mắn hay thiệt thòi như người ta vẫn nói. Mà bố - mẹ bạn thậm chí còn đáng ngưỡng mộ hơn, bởi vốn dĩ một mình họ đã phải kiêm luôn cả hai nhiệm vụ: làm cha và làm mẹ. Điều đó có nghĩa rằng so với những ông bố, bà mẹ có người cùng san sẻ trách nhiệm, bố mẹ bạn đã mạnh mẽ hơn họ gấp đôi.

Khó khăn nhân đôi, nhưng niềm hạnh phúc mà mỗi ông bố hay bà mẹ đơn thân cảm nhận được chắc chắn sẽ nhân lên gấp bội lần...

Bậc cha mẹ đơn thân phải đương đầu với gấp đôi khó khăn, gánh vác trách nhiệm gấp đôi so với những ông bố bà mẹ khác và tình yêu của họ dành cho con cái cũng sẽ nhiều hơn gấp đôi. Nhưng bù lại, họ sẽ nhận được gấp đôi tình yêu thương từ con mình. Và họ đáng được trân trọng.


Có những ông bố đơn thân đã cho con cái của mình thấy rằng nấu ăn, dọn nhà, giặt quần áo hoàn toàn không phải việc đàn bà.
 

LEO
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-hinh-anh-chung-minh-tren-doi-con-co-nhung-nguoi-me-mang-co-the-may-rau-n-119346.html

ngày của mẹ câu chuyện cuộc sống tình mẫu tử tình phụ tử mẹ đơn thân

Tin tức mới nhất