Loạt xu hướng thời trang năm cấp 3 là hot trend của giới trẻ

Đừng vội "tưởng bở" rằng mình sành điệu hơn các phụ huynh nhé bởi không chừng những gì bạn diện ầm ầm thời gian qua hóa ra đều đã "qua tay" các mẹ từ vài chục năm trước rồi cũng nên.

Ai cũng biết thời trang có tính xoay vòng, những món đồ từng lỗi mốt sau vài chục năm có thể bất ngờ phổ biến trở lại và lần nữa thành hot trend. Thế mới có chuyện những gì giới trẻ diện ầm ầm hiện nay hóa ra đều đã "qua tay" các mẹ từ vài chục năm trước rồi. Đừng vội "tưởng bở" rằng mình sành điệu hơn các phụ huynh nhé bởi không chừng bấy lâu nay, họ vẫn cười thầm trong bụng rằng "ba cái đồ mày đang mặc ngày xưa mẹ diện bét nhè chè đỗ đen rồi".

Vậy bạn có ước lượng được trong thời gian qua đã có bao nhiêu xu hướng thời trang tưởng mới mà hóa ra lại là xu hướng mà năm xưa các mẹ từng theo đuổi không? Câu trả lời chắc chắn nhiều hơn tưởng tượng của bạn đấy. Cùng điểm danh 11 xu hướng nổi bật nhất.


Diện váy 2 dây ngoài áo phông tưởng chừng là chiêu mới nhưng thực ra đã là mốt từ hơn 20 năm trước rồi. Nữ diễn viên Alicia Silvertone từng là một trong những ngôi sao đầu tiên lăng xê cho xu hướng này vào những năm 90, khi cô vẫn còn teen và giờ đây cô đã 40 tuổi.


Kính râm gọng nhỏ với mắt kính sặc sỡ mà Selena Gomez mới khởi xướng trong năm ngoái hóa ra đã được Bích Nụ diện từ thời "Baby One More Time", ngót 20 năm trước kìa.


Đừng nghĩ bạn là một trong những người đầu tiên hưởng ứng xu hướng váy slip gợi cảm, chất chơi bởi kiểu váy này đã từng làm mưa làm gió từ thời siêu mẫu Kate Moss còn trẻ măng cơ đấy.


Balô mini bé xinh ư? Hóa ra chẳng phải sáng tạo gì mới mà chỉ là "ăn theo" phim ảnh những năm 90 thôi, hình bên phải là một cảnh cắt từ phim tuổi teen "Wish Upon A Star" ra mắt năm 1996.


Bạn đang rối rít tìm mua áo 2 dây chất liệu nhung và nghĩ mình thật sành điệu? Có lẽ bạn nên về hỏi mẹ bởi những năm 1996, 1997 mẹ cũng từng mua chiếc áo y chang cho mà xem.


Mũ lưỡi trai Von Dutch hiện đang được Forever 21 bán với giá hơn 600.000 đồng là mốt của những năm 2000 rồi, khi mà Paris Hilton cùng cô bạn Nicole Richie còn là hot girl hàng đầu thế giới ấy.


Áo polo ư? Ok fine, Courteney Cox diện trong phim truyền hình "Friends" hơn 20 năm trước rồi.


Combo váy 2 dây kết hợp khăn skinny sành điệu này chắc chắn lấy cảm hứng từ thời trang thảm đỏ yêu thích của các sao Hollywood trong thập niên 90


Vòng cổ choker thì rõ ràng là "xưa như Trái Đất" rồi.               


Mũ bucket cũng vậy, hồi những 9x đời đầu mới oe oe thì kiểu mũ này đã càn quét làng thời trang thế giới.


Và cuối cùng, bạn có nhớ đôi dép đế bánh mì cao ngất ngưởng mà ngày xưa mẹ hay đi không? Steve Madden chính là thương hiệu khai sinh ra xu hướng dép này vào những năm 90...


... và mới đây, nó đã được hồi sinh. Tuy là "hàng cũ xào lại" nhưng mà chảnh lắm đấy, phải order trước rồi chờ đến tận tháng 7 mới có hàng. Giá thì cũng tận 1,6 triệu chứ không phải là rẻ đâu nhé!

Theo Trí thức trẻ


xu hướng dép hot trend xu hướng thời trang

Tin tức mới nhất