'Logan' đại náo toàn thế giới với hơn 230 triệu USD doanh thu

"Logan" đang làm mưa làm gió tại các rạp chiếu là lời giã từ của nhân vật Wolverine do Hugh Jackman thủ vai.



 

Những dị nhân X-Men do hãng 20th Century Fox nắm bản quyền chuyển thể lên phim rõ ràng là mỏ vàng phải khai thác không bao giờ cạn kiệt. Từ thập niên 90 của thế kỷ trước cho đến hai thập niên đầu tiên của thế kỷ 21, 20th Century Fox đã có một bước phát triển dài, gặt hái vô số thành công về mặt thương mại.

Sau X-Men Origins: Wolverine gây thất vọng về mặt nội dung hồi năm 2009, họ quyết tâm gây dựng lại chất lượng cho cả seriesX-Men. Và quả thực, các nhà sản xuất đã "nâng cấp" triệt để qua các tập phim X-Men: First Class hay Days of Future Past.

Logan đại náo toàn thế giới với hơn 230 triệu đô doanh thu - Ảnh 2.

Trong số các nhân vật Dị nhân, Wolverine có một vị trí hết sức đặc biệt và cũng luôn được 20th Century Fox tập trung phát triển mạnh mẽ. Cho đến nay, anh là nhân vật đầu tiên được làm phim riêng. Nếu tính cả tập Logan thì đây đã là phần spin-off thứ ba của Wolverine. Cách đây gần 3 năm, nam diễn viên Hugh Jackman chia sẻ rằng, Logan sẽ là tập phim Người sói cuối cùng mà anh tham gia, kết thúc hành trình 17 năm gắn bó đáng kinh ngạc.

Mặc dù Hugh Jackman "về hưu" nhưng dưới sức ảnh hưởng to lớn của Wolverine, 20th Century Fox sẽ không bao giờ dừng bước trong việc khai thác nhân vật kỳ cựu này trên phim. Chỉ cần nhìn qua doanh số bán vé của Logan trong dịp cuối tuần qua, ta cũng có thể thấy trước được tương lai của Wolverine trên màn ảnh sẽ còn rất dài.

Logan đại náo toàn thế giới với hơn 230 triệu đô doanh thu - Ảnh 3.

Chỉ sau ba ngày công chiếu, Logan đã mang về 85,3 triệu USD (1876,6 tỷ đồng), qua đó xếp thứ 5 trong danh sách những tác phẩm bị phân loại R ra mắt thành công nhất trong lịch sử Top Box Office. Như vậy, Logan cũng đã vượt qua The LEGO Batman Movie để trở thành phim mở hàng ăn khách nhất năm 2017.

Không chỉ oanh tạc Bắc Mỹ, Logan còn thắng đậm ở các thị trường khác trên thế giới. Hãng 20th Century Fox đã kiếm được 152 triệu USD (3.344 tỷ đồng) đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó nhiều nhất là Trung Quốc, Anh, Hàn Quốc… Hiện tổng doanh thu toàn cầu của Logan đã lên tới con số 237,8 triệu USD (5231,6 tỷ đồng).

Logan đại náo toàn thế giới với hơn 230 triệu đô doanh thu - Ảnh 4.

Để đạt được mức doanh số khổng lồ này, bản thân chất lượng nội dung của Logan cũng đáp ứng được hầu hết mong đợi từ phía khán giả, giới phê bình khó tính. Điểm số của bộ phim đang ở mức rất cao trên các trang web điện ảnh uy tín như IMDB, Rotten Tomatoes.

Do gặp phải đối thủ quá mức bá đạo, bộ phim kinh dị đặc sắc Get Out của "đế chế" Blumhouse đã phải lùi xuống một bậc trong Top 10. Qua 10 ngày ra rạp, Get Out đã bỏ túi 75,9 triệu USD (1.669,8 tỷ đồng), tức gấp 17 lần số vốn ban đầu bỏ ra sản xuất.

Ra mắt cùng thời điểm với Logan, The ShackBefore I Fall lần lượt về đích ở vị trí thứ ba và thứ năm. Trong nhiều năm qua, các tác phẩm lấy đề tài về thiên chúa, về đức tin với chúa, với cuộc sống vẫn có chỗ đứng nhất định. Gần đây phải kể đến Son of God, Heaven is for Real, Miracles from Heaven, God's Not DeadThe Shack cũng lấy đề tài này và tất nhiên cũng đạt được kết quả tương đối khả quan.
 

Logan đại náo toàn thế giới với hơn 230 triệu đô doanh thu - Ảnh 5.

Nếu như trước đây, thời điểm tháng 3 luôn là thời điểm yên ắng nhất trước khi mùa phim hè thì trong năm nay, các tác phẩm lớn cứ nối đuôi nhau phát hành. Sau Logan, cuối tuần này Kong: Skull Island sẽ "hạ cánh" xuống thị trường Bắc Mỹ. Khán giả Việt Nam đang thấp thỏm chờ đón quả bom lớn này ra rạp. 

Top Box Office – Sự trở lại và ra đi của Wolverine

Logan – 85,3 triệu USD ~ 1876,6 tỷ đồng

Get Out –26,1 triệu USD ~ 574 tỷ đồng

The Shack – 16,1 triệu USD ~ 354 tỷ đồng

The LEGO Batman Movie – 11,6 triệu USD ~ 255 tỷ đồng

Before I Fall – 4,9 triệu USD ~ 107,8 tỷ đồng

John Wick: Chapter Two – 4,7triệu USD ~ 103 tỷ đồng

Hidden Figures – 3,8triệu USD ~ 83,6 tỷ đồng

The Great Wall– 3,5triệu USD ~ 77 tỷ đồng

Fifty Shades Darker– 3,4triệu USD ~ 74,8 tỷ đồng

La La Land – 2,9triệu USD ~ 63,8 tỷ đồng
 

>>> Sau 17 năm chinh chiến màn ảnh, hành trình của Người Sói Logan vẫn khiến giới mộ điệu 'đau đầu'

Theo Trí Thức Trẻ


đại náo toàn thế giới "Logan" đại náo toàn thế giới logan

Tin tức mới nhất