Lợi ích làm đẹp tuyệt vời từ dấm táo

(2Sao) - Theo các chuyên gia làm đẹp và sức khỏe, dấm táo là một loại thực phẩm không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn là loại mỹ phẩm xanh đặc biệt hiệu quả.

Dấm táo được chiết xuất từ tự nhiên và bổ sung một vài thìa dấm táo pha loãng vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cảm cân, kích thích tiêu hóa, chữa hôi miệng... Bên cạnh đó, dấm táo còn có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp mà có thể bạn chưa biết:

- Dấm táo làm sạch da và ngăn chặn mụn: Các axit trong dấm sẽ giúp loại bỏ các bã nhờn tích tụ, làm da khô thoáng, khỏe mạnh và từ đó loại bỏ mụn trứng cá, mụn đầu đen...  

- Điều chỉnh độ pH của da mặt: Bạn có thể sử dụng một phần dấm áo pha loãng với hai phần nước, sau đó lấy một miếng bông nhỏ, nhẹ nhàng thấm lên vùng chữ T (trán, mũi và cằm), làn da sẽ trở nên sáng bóng.

- Xoa dịu vết cháy nắng: Pha một chén dấm táo vào chậu nước tắm và ngâm da trong khoảng 10 phút, bạn sẽ xoa dịu được vết cháy nắng một cách hiệu quả, thư giãn thoải mái như tại spa.

- Giúp mái tóc óng ả: Sau khi gội đầu, bạn pha 1/2 thìa dấm táo hòa với một gáo nước to rồi xả lên tóc, sau đó làm sạch với nước. Lưu ý, khi đã dùng dấm táo, bạn không cần phải dùng đến dầu xả.


- Kích thích tăng trưởng tóc: Dấm táo cũng có tác dụng kích thích các nang tóc phát triển và có thể điều trị gàu, ngứa da đầu. Hãy pha loãng 1 phần dấm táo với 3 phần nước trong một chai xịt, xịt đều lên da đầu và chân tóc. Dung dịch này sẽ cân bằng độ pH cho da đầu, loại bỏ gàu, giúp tóc mọc nhanh.

- Giữ cho chân mềm mại: Hãy ngâm chân với nước ấm và một lượng dấm táo vừa phải. Việc làm này vừa giúp cho đôi chân không bị hôi, nấm mốc mà lại sạch sẽ, mềm mại.


- Xóa mờ các vết thâm nám: Bạn có thể trộn 1 thìa nước cam với 2 thìa dấm táo, bôi trực tiếp lên vết thâm nám và để qua đêm. Hỗn hợp này sẽ giúp làm mờ dần những đốm đen, thâm nám. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp 2 thìa cà phê dấm táo và 1 thìa cà phê nước ép hành tây, thoa lên mặt sẽ giúp chữa các đốm đồi mồi.


Diệu Hạnh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao