Lợi ích tuyệt vời từ mặt nạ bơ bạn nên biết

(2Sao) - Mặt nạ bơ có lợi ích tuyệt vời trong việc sở hữu làn da đẹp, láng mịn như ý.

Trước khi bạn hiểu được lợi ích tuyệt vời từ bơ thì hãy học cách làm mặt nạ bơ đơn giản tại nhà.

Thành phần:

- 1/2 quả bơ.
- 1 thìa mật ong nguyên chất
- 1 thìa sữa chua không tiệt trùng.
- 1 quả dưa chuột.


Cách làm

Lấy bơ đánh nhuyễn, sau đó thêm vào một thìa mật ong, một thìa sữa chua và trộn đều. Bôi hỗn hợp này lên mặt và cổ. Sau đó, cắt lát dưa chuột mỏng đắp lên trên đôi mắt của bạn. Để mặt nạ lưu lại trên da ít nhất 15 phút trước khi rửa sạch với nước ấm.


Công dụng

1. Dưỡng ẩm và tái tạo da

Mặt nạ bơ có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, E, chất chống ôxy hóa giúp dưỡng ẩm cho da, tái tạo da và khôi phục làn da bị tổn thương.

2. Tăng việc sản xuất collagen

Mặt nạ bơ có tác dụng chống lão hóa, kích thích tăng trưởng tế bào mới và tăng cường sản xuất collagen. Chính bởi ưu điểm này, cựu thành viên nhóm Spice Girl - Victoria Beckham thường xuyên sử dụng mặt nạ bơ.


3. Tấn công gốc tự do

Mặt nạ bơ có tác dụng tấn công các gốc tự do khi bôi tại chỗ, chữa lành vết sẹo và sự đổi màu của da. Bơ cũng được xem như một loại kem chống nắng tự nhiên và hiệu quả.

4. Làm sạch da từ sâu bên trong

Bơ được xem là chất tẩy rửa tự nhiên, làm sạch da sâu, loại bỏ bụi bẩn và dầu dư thừa mắc kẹt ở lỗ chân lông. Sử dụng mặt nạ bơ, bạn có thể loại bỏ tế bào chết trên mặt.


5. Loại bỏ mụn

Mặt nạ bơ là biện pháp hiệu quả giúp bạn loại bỏ mụn trứng cá trên mặt và ngăn chặn mụn.

6. Giúp làm giảm da nhờn

Mặt nạ bơ sẽ giúp chống lại việc da sản xuất lượng dầu thừa. Bởi vậy, mặt nạ bơ được sử dụng để kiểm soát các triệu chứng và điều trị da nhờn.

7. Giảm sắc tố da

Các gốc tự do thường làm da bạn thay đổi sắc tố da. Trong khi  quả bơ giàu chất chống ôxy hóa và có tác dụng tấn công các gốc tự do, nên bạn hãy dùng mặt nạ bơ để da luôn tươi sáng.

Diệu Hạnh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao