Lời kể nạn nhân thoát nạn vụ cháy khu xưởng khiến 8 người tử vong

"Sau khi thấy cháy thì có khoảng 19 người cùng chạy ra ngoài. Tuy nhiên, nhiều người chạy ra tới cửa thì lửa bắt đầu cháy dữ dội nên không ra được".

Theo ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội, đến 18h chiều 29/7, hiện trường vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo tại địa bàn xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) vẫn đang được các lực lượng chức năng phong tỏa để khám nghiệm.

Lời kể nạn nhân thoát nạn vụ cháy khu xưởng khiến 8 người tử vong-1
Sau khi khám nghiệm hiện trường xong, lực lượng công an đã đóng cửa xưởng cháy. Ảnh: PV

Một số nhân chứng cho biết, thời điểm trên nhiều người thấy khói đen và lửa bốc lên nghi ngút tại khu xưởng kèm theo nhiều tiếng nổ lớn. Sau đó người dân đã hô hoán báo tới chủ nhà và tìm cách dập lửa nhưng không thành. Bên trong ngôi xưởng có nhiều tiếng la hét vọng ra.

Chị May – công nhân của xưởng bánh, người thoát chết trong vụ cháy nhớ lại: “Chúng tôi đang làm socola thì có một tiếng nổ lớn, sau đó bắt đầu cháy dữ dội. Lúc ấy chúng tôi làm ở tầng một, sau khi thấy cháy thì có khoảng 19 người cùng chạy ra ngoài. Tuy nhiên, nhiều người chạy ra tới cửa thì lửa bắt đầu cháy dữ dội nên không ra được”.

Lời kể nạn nhân thoát nạn vụ cháy khu xưởng khiến 8 người tử vong-2
Chị May (áo đen) - người thoát chết trong vụ cháy vẫn chưa hết bàng hoàng.

Theo những người dân gần xưởng bánh, cơ sở sản xuất này được một người tại huyện Phúc Thọ thuê để làm nơi sản xuất. Do xưởng có hình chữ U, phía sau không có lối thoát nên khi xảy ra hỏa hoạn các công nhân không kịp chạy.

Báo cáo của UBND huyện Hoài Đức cho biết nguyên nhân ban đầu vụ cháy do tia lửa hàn xì bắn vào xốp trong xưởng.

Lời kể nạn nhân thoát nạn vụ cháy khu xưởng khiến 8 người tử vong-3
Tất cả khu nhà xưởng được quây kín bằng tôn, tường nên khi đám cháy xảy ra không ai thoát được ra ngoài.

Được biết, anh Nguyễn Văn Được (SN 1991, quê Phúc Thọ, Hà Nội) thuê khoảng 170 m2 của ông Lợi (thôn Chiền, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức) dựng xưởng để sản xuất bánh kẹo. Hầu hết những người gặp nạn là anh em trong cùng gia đình, người trẻ nhất năm nay 23 tuổi.

Bà Nguyễn Thị Thực, người dân gần hiện trường vụ cho biết, khi phát hiện có hỏa hoạn vẫn còn có nhiều công nhân làm việc trong phòng lạnh kín, phía sau xưởng bánh không có lối thoát hiểm, tất cả khu nhà xưởng được quây kín bằng tôn, tường nên khi đám cháy xảy ra không ai thoát được ra ngoài.

“Chúng tôi nghe thấy tiếng la hét thất thanh của các nạn nhân ở phía bên trong nhưng lửa cháy to quá không ai dám vào cứu”, bà Thực bàng hoàng kể lại.

Lời kể nạn nhân thoát nạn vụ cháy khu xưởng khiến 8 người tử vong-4
Bà Thực kể lại sự việc với phóng viên.

Theo một cán bộ PCCC cho biết, lúc đến nơi thì ngọn lửa cháy dữ dội do đây là tiệm làm bánh có nhiều dầu mỡ và chất gây cháy nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Tại hiện trường, khi nghe thông tin có người mắc kẹt bên trong, người thân các nạn nhân không giữ được bình tĩnh đã gào khóc thảm thiết.

Đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã đưa được 8 người tử vong tại xưởng bánh ra ngoài .

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 29/7, đại diện Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng cho biết, bệnh viện tiếp nhận 3 bệnh nhân được chuyển từ vụ cháy ở xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội).

"Trong 3 bệnh nhân, có 1 bệnh nhân đã tử vong trước đó, còn hai bệnh nhân bị bỏng nặng trên 80%. Sau khi được các y bác sĩ sơ cứu, bệnh viện đã chuyển hai bệnh nhân này sang Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác để điều trị", vị đại diện Bệnh viện ĐK huyện Đan Phượng thông tin.

Lời kể nạn nhân thoát nạn vụ cháy khu xưởng khiến 8 người tử vong-5
Có tới 10 lượt xe cứu thương được điều tới hiện trường vụ cháy.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, toàn bộ phần nóc xưởng bánh bị sập xuống. Rất may vụ cháy không lan sang nhà dân bên cạnh.

Chiều cùng ngày, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho hay, đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ của Phòng PC45 và PC54 về hiện trường, phối hợp với Cảnh sát PCCC và các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Lời kể nạn nhân thoát nạn vụ cháy khu xưởng khiến 8 người tử vong-6
Xe cứu thương vào trong đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Lời kể nạn nhân thoát nạn vụ cháy khu xưởng khiến 8 người tử vong-7
Hàng trăm người hiếu kỳ theo dõi vụ việc.
Lời kể nạn nhân thoát nạn vụ cháy khu xưởng khiến 8 người tử vong-8
Hình ảnh bên trong hiện trường vụ cháy.
Lời kể nạn nhân thoát nạn vụ cháy khu xưởng khiến 8 người tử vong-9
Thân nhân của các nạn nhân bàng hoàng, không tin vào những gì vừa diễn ra.
 

Theo Gia đình và Xã hội


cháy xưởng Hoài Đức Cháy xưởng ở Hoài Đức cháy lớn ở Hà Nội cháy

Tin tức mới nhất