Lời kêu cứu cuối cùng của phi công lái máy bay Đài Loan gặp nạn

Một trong hai phi công lái chiếc máy bay của hãng TransAsia Airways gặp nạn đã liên tục kêu cứu: "Cấp cứu, cấp cứu, động cơ bị cháy", thông tin từ trung tâm điều khiển không lưu cho biết.

Cơ quan hàng không dân dụng Đài Loan cũng xác nhận thông tin nói trên, đồng thời nói thêm rằng phi công đã gọi cầu cứu 3 lần chỉ vài phút sau khi chiếc máy bay gặp nạn của hãng TransAsia Airways cất cánh từ sân bay Tùng Sơn đến sân bay Kim Môn.

Lời kêu cứu cuối cùng của phi công lái máy bay Đài Loan gặp nạn 1
Lực lượng cứu hộ đang tiến hành trục vớt thân máy bay.

Chiếc máy bay gặp nạn ATR 72-500 chở theo 58 người đã bay nghiêng về một bên và một cánh quét qua quốc lộ số 1 của Đài Loan chỉ vài giây trước khi lao xuống sông Cơ Long.

Lực lượng cứu hộ xác nhận tính đến thời điểm này có ít nhất 23 người đã thiệt mạng, 14 người chết tại chỗ và 9 người chết trên đường đến bệnh viện. Trong khi đó, 22 người vẫn còn mất tích.

Những người may mắn sống sót cũng bị thương và đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Các nhân viên cứu hộ đang cố gắng hết sức để cứu những người vẫn còn bị mắc kẹt bên trong thân máy bay.

Lời kêu cứu cuối cùng của phi công lái máy bay Đài Loan gặp nạn 2
Một hành khách bị thương được đưa lên bờ.

Tình trạng động cơ bị cháy thường là do sự gián đoạn nguồn cung cấp nhiên liệu cho động cơ hoặc khi xảy ra sự cố cháy, dẫn đến động cơ bị trục trặc. Tuy nhiên, máy bay hai động cơ thường vẫn có thể bay tiếp ngay cả khi một động cơ bị hỏng.

Đây là chiếc máy bay ART 72 thứ hai do Pháp và Ý sản xuất gặp tai nạn trong vòng một năm qua. Hãng TransAsia Airways là hãng hàng không lớn thứ 3 của Đài Loan. Một trong số những chiếc ATR 72-500 của hãng này đã từng bị đâm khi cố gắng hạ cánh xuống đảo Bành Hồ vào tháng 7 năm ngoái, khiến 48 trong số 58 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất