Lời khai ban đầu của người giữ trẻ bạo hành bé trai 2 tuổi ở Đắk Nông

Điểm giữ trẻ nơi bé trai bị bạo hành hoạt động không phép hơn một năm nay. Cơ quan điều tra đã mời người phụ nữ giữ trẻ lên để làm rõ vụ việc.


Bé trai bị người phụ nữ 63 tuổi bạo hành Bé trai 2 tuổi được gia đình gửi tại một điểm giữ trẻ tự phát đã bị người lớn đánh liên tiếp vào đầu khi tắm.

Chiều 27/12, thượng tá Nguyễn Tường Vũ, Trưởng Công an huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông), cho biết đơn vị đã mời bà Phạm Thị Vấn (63 tuổi, ngụ xã Đắk Wer, huyện Đắk R'Lấp) lên lấy lời khai, làm rõ hành vi Bạo hành trẻ em.

Theo thượng tá Vũ, cơ quan chức năng cũng khám nghiệm hiện trường nơi bà Vấn giữ trẻ và thu thập chứng cứ để làm rõ vụ việc.

Bé trai bị đánh vì đi vệ sinh nhiều lần?

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Nhân, Trưởng Công an xã Kiến Thành, huyện Đắk R'Lấp (Đắk Nông), cho biết sáng cùng ngày cơ quan này đã nhận đơn của anh Đỗ Đắc Dương (trú thôn 13, xã Đắk Wer) trình báo về việc con mình bị bà Vấn đánh đập.

Theo trình báo của anh Dương, bà Vấn thuê địa điểm để giữ trẻ tại thôn 6, xã Kiến Thành. Khoảng cuối năm 2016, anh gửi con trai của mình cho bà Vấn trông coi.

Đến sáng 27/12, anh Dương vẫn đưa con đến chỗ bà Vấn để gửi như thường lệ. Tuy nhiên, một lúc sau người này gọi điện cho gia đình đến đón cháu về vì có việc riêng.

Lời khai ban đầu của người giữ trẻ bạo hành bé trai 2 tuổi ở Đắk Nông-1
Cơ quan chức năng khám nghiệm nơi bà Vấn giữ trẻ. Ảnh: Minh Quý.

Khi về nhà, một hàng xóm đã gọi anh Dương ra quán cà phê cho xem đoạn clip ghi lại việc bà Vấn hành hạ con mình.

Đến lúc này, gia đình anh Dương kiểm tra cơ thể cháu bé thì phát hiện có nhiều vết thương ở vùng kín nên làm đơn trình báo cơ quan chức năng.

“Sau khi xem clip, thấy sự việc nghiêm trọng nên đơn vị đã báo cáo công an huyện xử lý theo thẩm quyền. Ngay sau đó, công an huyện cùng VKSND huyện đã tổ chức kiểm tra, đến làm việc trực tiếp với bà Vấn, đồng thời khám xét hiện trường nơi bà Vấn đang giữ trẻ”, ông Nhân nói.

Vị trưởng công an xã cho biết thêm, bước đầu bà Vấn cho biết do cháu trai đi ngoài nhiều lần, dính phân ra mông, chân nên đã dùng khúc cây buộc vải để cọ rửa. Do cháu bé khóc nên bà Vấn có lấy tay vỗ mấy cái lên đầu.

“Bà Vấn bắt đầu thuê nhà trông trẻ vào khoảng tháng 9/2016. Tại điểm giữ trẻ này thường có khoảng 10-15 bé, chủ yếu do một mình bà Vấn trông coi. Ngoài ra, đứa con gái của bà Vấn thi thoảng cũng phụ giúp mẹ trông trẻ”, vị trưởng công an nói thêm.

Điểm giữ trẻ không phép

Trao đổi với phóng viên, bà Vũ Thị Hiến, Phó trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Đắk R’Lấp, cho biết đây là nhóm trẻ tự phát nên cơ quan này không có thẩm quyền kiểm tra. Theo đó, nhóm trẻ trên thuộc quản lý hành chính của UBND xã, Phòng giáo dục chỉ phân công một trường mầm non trên địa bàn phụ trách chuyên môn điểm giữ trẻ này.

Lời khai ban đầu của người giữ trẻ bạo hành bé trai 2 tuổi ở Đắk Nông-2
Công an kiểm tra các vết thương trên người bé trai. Ảnh: Minh Quý.

“Chiều cùng ngày đơn vị đã phối hợp với các ban ngành, công an đến kiểm tra cơ sở nơi bà Vấn giữ trẻ. Phòng sẽ tham mưu cho UBND huyện để có công văn đình chỉ tất cả các cơ sở hoạt động không phép trên địa bàn”, bà Hiến nói.

Một lãnh đạo xã Kiến Thành cho biết đây là điểm giữ trẻ tự phát do mẹ con bà Vấn mở chứ không phải một cơ sở giáo dục.

“Điểm giữ trẻ này được thuê lại của một người dân trên địa bàn xã Kiến Thành và hoạt động hơn 1 năm nay. Mỗi ngày, nơi đây nhận chăm sóc khoảng hơn 10 cháu. Sau khi xem clip trên, địa phương đã cử cán bộ văn hóa và công an xã xuống nắm bắt tình hình”, vị này nói.

Trước đó, tối 26/12, một tài khoản Facebook đã đăng tải đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh 1 người phụ nữ khoảng 60 tuổi đang tắm rửa cho bé trai.

Điều đáng nói, người này đã dùng các vật cứng thọc mạnh vào bộ phận sinh dục của cháu bé, rồi liên tục nắm áo nhấc bổng, dùng tay đập mạnh lên đầu khiến cháu bé gào khóc.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, đoạn clip đã thu hút hơn 220.000 lượt xem, gần 5.000 lượt chia sẻ và hàng ngàn lượt bình luận về hành vi hành hạ trẻ em của người phụ nữ.

Lời khai ban đầu của người giữ trẻ bạo hành bé trai 2 tuổi ở Đắk Nông-3
Xã Kiến Thành nơi xảy ra vụ bạo hành. Ảnh: Google Maps.

*Bài viết đã được đặt lại tiêu đề.

Theo Zing


bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất