Lời khai của người mẹ chôn sống con mới sinh còn nguyên dây rốn ở Bình Thuận

Mẹ của bé trai sơ sinh bị chôn sống là một phụ nữ đã có chồng, 2 con. Khi người này tiếp tục mang bầu thì gia đình không hay biết.

Chiều 30/5, một nguồn tin cho biết cơ quan chức năng đã xác định được người mẹ của bé trai sơ sinh mà người dân phát hiện bị chôn sống tại xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân (Bình Thuận).


Bé sơ sinh sau khi được cứu kịp

Thông tin ban đầu cho biết mẹ của bé sơ sinh này là Trần Thị Á Kh. (40 tuổi, ngụ thôn Phò Trì, xã Tân Thắng). Bà đã có chồng và hai con.

Bước đầu, bà khai khi chuyển dạ sinh con lần vừa rồi, cả chồng và hai con (một học lớp 8 và một học lớp 2) không hề biết. Bà đã cố gắng ra phía sau nhà, sinh xong liền mang đến vườn tràm gần đó để chôn sống con rồi vào nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Khi mọi người phát hiện cứu sống đứa bé, bà vẫn rất bình thường.

Hiện các cơ quan chức năng xã Tân Thắng đã đưa bà đến bệnh viện cho con bú làm thủ tục tạm thời nhận lại con mình và chăm sóc cho bé.

Như đã đưa, sáng 26/5, chị Nguyễn Thị Thủy Trúc (30 tuổi, em dâu bà Kh) phát hiện một bé trai sơ sinh bị chôn dưới lớp đất cát trong vườn tràm phía sau nhà mình.

Khi cào hết lớp đất cát, chị Trúc phát hiện bé vẫn còn thở, trên người dính đất cát và vẫn còn nhau thai và dây rốn. Chị Trúc cùng gia đình sơ cứu ban đầu và đưa đến trạm xá, trình báo với công an địa phương.

Lúc phát hiện, bé trai sơ sinh này còn có vết thương tại vùng mặt phía bên phải.

Theo PL HCM


tin tức trong ngày

Tin tức mới nhất