Lời khai kinh hoàng của nữ sinh ném con từ tầng 31 chung cư Linh Đàm

Ngày 23/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giết con mới đẻ, xảy ra tại phòng 3112, HH2A Linh Đàm, Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Liên quan đến vụ án trên, Cơ quan CSĐT Hoàng Mai đang củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi phạm tội của Đinh Thị Vân Anh (21 tuổi, HKTT Thôn Yên Nhất, Yên Hóa, Minh Hóa, Quảng Bình; chỗ ở: P313H3 Ký túc xá Đại học Văn Hóa, Đê La Thành, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội).

Trước đó, vào khoảng 20h30’ ngày 18/10, Công an quận Hoàng Mai nhận được tin báo của nhân dân tại tòa nhà HH2A Linh Đàm, phát hiện một cháu bé sơ sinh tử vong tại khu vực đường nội bộ giữa tòa nhà HH2A và HH1C.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự CATP, Viện Kiểm sát nhân dân quận Hoàng Mai khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra xác minh làm rõ.

Lời khai kinh hoàng của nữ sinh ném con từ tầng 31 chung cư Linh Đàm-1
Đinh Thi Vân Anh tự cắt dây rốn rồi vứt con đẻ từ tầng 31 tòa nhà chung cư xuống đất.
 

Quá trình rà soát, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai đã tiến hành ghi lời khai của Lê Ngọc D.

Tại cơ quan điều tra, D. cho biết, D. và Vân Anh quen biết qua Facebook và yêu nhau từ đầu tháng 10/2018 và thường xuyên quan hệ tình cảm với nhau.

Tối 15/10, D. đón Vân Anh về nhà tại P3112 HH2A Chung cư Linh Đàm, đến sáng ngày 18/10, Vân Anh kêu đau bụng nhiều, đi vào nhà vệ sinh liên tục. Khoảng 20h00, D. nấu cháo xong thì nhìn thấy Vân Anh đi từ nhà vệ sinh ra. Sau đó, D. đỡ Vân Anh lên giường nằm thì thấy máu ở người của Vân Anh...

Khi D. đi xuống tầng 1 thì phát hiện có sự việc người dân phát hiện cháu bé tử vong và đi về phòng, D. có kể cho Vân Anh nghe sự việc nhưng Vân Anh không nói gì.

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã triệu tập, lấy lời khai của Vân Anh.

Quá trình điều tra xác định: Đinh Thị Vân Anh có quan hệ yêu đương với Trần Tiến S. (28 tuổi trú tại Thanh Hóa), hiện đang là sinh viên một trường Đại học từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2018 thì chia tay. Trong quá trình yêu nhau, S. và Vân Anh thường xuyên quan hệ, kết quả là Vân Anh đã 2 lần phải phá thai.

Đến tháng 4/2018, Vân Anh quen biết và yêu Đỗ Tiến Th. (30 tuổi, địa chỉ: Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội), hiện là sinh viên một trường Đại học. Cũng thời gian này, Vân Anh biết mình lại có thai với S. nhưng vẫn yêu và quan hệ với Th. (Th không biết sự việc này). 

Đầu tháng 10/2018, qua mạng Facebook, Vân Anh quen và yêu Lê Ngọc D. (22 tuổi; hiện ở P3112 HH2A Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), D. đang học tại Trường sân khấu Điện ảnh.

Kết quả sơ bộ pháp y tử thi xác định nạn nhận là trẻ sơ sinh được 1 ngày tuổi, giới tính nữ, nặng 2,7 kg (tương đương với thai nhi 36 tuần), phổi đã có sự lưu thông không khí, chấn thương vùng đầu, có bầm tụ máu, có phản ứng sống. Nguyên nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Tiến hành đấu tranh, Đinh Thị Vân Anh đã khai nhận: Vân Anh có thai khoảng 8 tháng.

Khoảng 20h00 ngày 18/10, Vân Anh đi vào buồng vệ sinh thì sinh được một cháu bé. Do hoảng sợ nên không biết thai nhi còn sống hay chết, là trai hay gái, Vân Anh dùng kéo trong nhà vệ sinh cắt dây rốn, bỏ cháu bé vào túi ny lông đen, đặt cháu bé lên cửa sổ nhà vệ sinh rồi dùng tay đẩy xuống cửa sổ. Vân Anh xác nhận cháu bé là con của Trần Tiến S.

Sau khi được điều trị tại Bệnh viện Bưu điện, Bệnh viện Bạch Mai, Cơ quan y tế đã cho Đinh Thị Vân Anh xuất viện về.

Hành vi của Đinh Thị Vân Anh vi phạm pháp luật hình sự, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội, gây dư luận xấu trong xã hội. Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.
 


Theo Công An Nhân Dân


Ném con ở Linh Đàm bé sơ sinh

Tin tức mới nhất