'Lời nguyền gia tộc' vi phạm bản quyền khi sử dụng nhạc phim từng đạt giải Oscar?

Gần 1 tuần sau khi ra rạp, "Lời nguyền gia tộc" vấp phải nghi vấn sử dụng không phép một ca khúc từng nằm trong bộ phim đoạt giải Oscar năm 1990.

Lời nguyền gia tộc là bộ phim do Đặng Thái Huyền – một đạo diễn chuyên về mảng phim đề tài chiến tranh thực hiện. Bộ phim ra rạp vào ngày 18/8, với thể loại tâm lý kinh dị, Lời nguyền gia tộc thu hút khán giả với câu chuyện một chàng trai du học về nước và có chuyến du lịch đến vùng đất lạ.

Lời nguyền gia tộc vi phạm bản quyền khi sử dụng nhạc phim từng đạt giải Oscar?-1
Một phân cảnh trong phim

Tại đây, chàng trai này đã gặp nhiều cảnh tượng kỳ bí với cô gái bí ẩn. Bộ phim có nội dung đơn giản nhưng cách lồng ghép các tình huống đáng sợ bất ngờ cùng với âm thanh khiến khán giả rợn tóc gáy. Tuy nhiên, nhiều khán giả nhận xét Lời nguyền gia tộc rơi vào lối mòn ở phần cuối phim khi liên tục đưa nhân vật đi giữa mơ và thật.


Lời nguyền gia tộc vi phạm bản quyền khi sử dụng nhạc phim từng đạt giải Oscar?-2
Đạo diễn Đặng Thái Huyền tại địa điểm quay phim Lời nguyền gia tộc

Nhưng, đó không phải là điều khán giả bận tâm nhất. Sau khi xem Lời nguyền gia tộc, nhiều khán giả phát hiện trong phim có sử dụng bài hát Unchained Melody – một ca khúc từng xuất hiện trong Ghost năm 1990. Unchained Melody là một trong những bài hát ghi âm nhiều nhất trong thế kỷ 20 với 500 phiên bản bằng hàng trăm thứ tiếng. Tuy nhiên, ở phần thông tin của Lời nguyền gia tộc không hề thấy xuất hiện dòng giới thiệu về bài hát này.


Lời nguyền gia tộc vi phạm bản quyền khi sử dụng nhạc phim từng đạt giải Oscar?-3
Tuấn Trần và Phi Huyền Trang trong phim

Ghost (tạm dịch: Hồn ma) được xem một trong những bộ phim tình cảm hay nhất trong thể loại tâm lý kinh dị của đạo diễn Jerry Zucker. Phim đạt giải Oscar năm 1990 ở hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất và giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.


Lời nguyền gia tộc vi phạm bản quyền khi sử dụng nhạc phim từng đạt giải Oscar?-4
Một cảnh trong phim Ghost

Liên lạc với Đặng Thái Huyền, nữ đạo diễn cho biết mọi thông tin về sử dụng ca khúc trong phim đã được chị tìm hiểu trước khi thực hiện Lời nguyền gia tộc. Tuy nhiên hiện tại nữ đạo diễn chưa thể cung cấp thông tin cụ thể mà sẽ có bộ phận khác của đoàn phim thông báo.

Theo Phụ Nữ TP.HCM


lời nguyền gia tộc bản quyền

Tin tức mới nhất