Lời tâm sự "Phụ nữ nhất định phải cưới đúng người!" gây bão mạng xã hội

Cô gái sau biến cố cuộc đời đã gặp được một người đàn ông trái ngược hoàn toàn với mối tình cũ, bù đắp cho cô những tổn thương trong quá khứ mà cô phải chịu đựng.



Người ta vẫn thường nói phụ nữ không cần quá mạnh mẽ, bởi mạnh mẽ rồi thì cần gì người đàn ông trong đời, hay "cuộc sống này công bằng lắm. Nếu cuộc sống cho bạn một nỗi đau, chắc hẳn sẽ mang đến một người xoa dịu nỗi đau đó". Câu chuyện sau đây là minh chứng rõ nhất cho những điều trên.

Mới đây, trang "trút bầu tâm sự" nổi tiếng nhất nhì mạng xã hội là NEU Confession đã chia sẻ câu chuyện đời của một cô gái thực sự đã chạm đến trái tim của nhiều người. Nội dung bài viết như sau:

"Chị lấy chồng cách đây 2 năm. Mối tình từ thời sinh viên, cũng là mối tình đầu và suýt trở thành tình cuối của chị từng kéo dài 4 năm. Lần đó quyết định đi tới hôn nhân có lẽ là bởi gia đình hai bên tác động quá nhiều, chẳng một lời cầu hôn hay một chút thái độ tỏ ý muốn cưới chị làm vợ, vậy mà chị đã định chấp nhận điều đó mà sống đến hết đời. Thế rồi cãi vã rất nhiều trước ngày cưới, và anh ta thậm chí còn tỏ ra thiếu tôn trọng và thiếu nhiệt tình với gia đình chị, chị quyết định hủy hôn!

  Lời tâm sự Phụ nữ nhất định phải cưới đúng người! gây bão mạng xã hội-1

Bài đăng trên trang NEU Confession.

Thời gian đó chị gồng mình đối mặt với mọi ánh nhìn, mọi lời đàm tiếu từ những người xung quanh và sự thất vọng của người thân. Chị chuyển công tác. Cuộc sống mới cô đơn, buồn tủi nhưng lại yên bình đến không tưởng, chị cũng đã nghĩ rằng phụ nữ có thể mạnh mẽ, có thể tự lập, cớ sao phải lấy chồng?

Lời tâm sự Phụ nữ nhất định phải cưới đúng người! gây bão mạng xã hội-2

Cho đến khi chị gặp anh, chồng chị bây giờ. Một lần trời mưa chẳng nhìn thấy gì, chị đâm sầm vào đuôi xe của anh đang dựng bên đường và ngã lăn quay. Người sai hoàn toàn là chị, vậy mà anh chạy ra hốt hoảng hỏi chị có làm sao không, xin lỗi đã đỗ xe vô ý và cho chị số điện thoại để nếu có cần đi bệnh viện thì gọi anh. Chị chủ động liên lạc trước tỏ ý bồi thường thiệt hại cho anh chứ chị thì không trầy xước gì. Thế là liên lạc qua lại rồi gặp gỡ, cuối cùng chị và anh yêu nhau.

Anh hơn chị 2 tuổi, từng là du học sinh từ Anh về nên tính cách có phần rất ga-lăng và tôn trọng, nhường nhịn phụ nữ. Chị thật sự may mắn và hạnh phúc.

Lời tâm sự Phụ nữ nhất định phải cưới đúng người! gây bão mạng xã hội-3

Cưới nhau hơn 2 năm, chưa lần nào anh khiến chị buồn. Từ ngày sống chung với nhau, chẳng có công việc nào là việc của đàn bà phụ nữ, anh rửa bát, giặt đồ và dọn dẹp giúp chị. Lúc chị mang bầu thì chính thức chả phải làm gì nữa. Điều mà chị yêu nhất ở anh có lẽ bởi anh luôn lắng nghe và thấu hiểu mỗi mong muốn của vợ mình, dù là nhỏ nhất.

Mỗi lần chị khoe chồng, nhiều người thầm nghĩ thời gian sẽ khiến con người thay đổi và rồi anh cũng vậy. Nhưng cái cách mà mỗi lần anh nhìn chị đầy yêu thương, cho dù chị có xấu xí đi vì sinh nở, chị vững tin mình đã lấy đúng người.

Phụ nữ có thể rất mạnh mẽ, nhưng không phải để chống chọi với cuộc đời, mà phải mạnh mẽ để buông bỏ những gì không xứng đáng".

Lời tâm sự Phụ nữ nhất định phải cưới đúng người! gây bão mạng xã hội-4

Sau khi đăng tải không lâu, câu chuyện đã nhận về hơn 20 nghìn lượt thích, hơn 1 nghìn lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận đồng cảm từ phía cư dân mạng. Bạn L.A.N viết: "Các bạn trai, đừng ném đá mình, với tình trạng trai thừa gái thiếu như bây giờ, con trai bọn tôi lấy được vợ là may mắn rồi, quản gì tới quá khứ của cô gái mình sẽ lấy. Thiết nghĩ anh mới là người may mắn chứ không phải chị, thật đấy.

Phụ nữ qua một lần đổ vỡ như viên ngọc thô được khai sáng, họ hiểu và nhường nhịn hơn vì đã qua một lần nếm trải cảm giác đau và hận. Họ không muốn người đến sau phải trải qua điều đó. Tôi thì rất thích câu nói: Đàn ông, đến người phụ nữ của đời mình còn không thể bao dung, lấy tư cách gì vũng vẫy biển khơi".

Thành viên T.N bình luận: "Bài viết của chị thực sự là niềm tin của rất nhiều người phụ nữ khác, vì ta xứng đáng được yêu thương. Cái gì buông bỏ được hãy buông bỏ, rồi sẽ có một người thấu hiểu và yêu thương mình."

"Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng", câu cửa miệng muôn đời nay người ta vẫn thường nói cũng đúng ít nhiều. Nếu trên đời này có một người yêu thương, chăm sóc, ở cạnh những lúc vui buồn, cả những lúc khó khăn, với lòng bao dung thì mới có thể mang đến cho nhau hạnh phúc.

Theo Khoeplus/ Infonet


người yêu cũ Mạng xã hội Tình yêu

Tin tức mới nhất